TS. Thành Phần kết tội TS. Putra Podam - mua chuộc HĐSC Bình Thuận

Written by Putra Podam
In category Tin tức
Apr 28, 2020, 2:24 PM

Như tin tôi đã đưa ngày 15/1/2020 về “Sự thật được phơi bày – HĐSC đã phản đối TS.Thành Phần”,

Sau khi TS.Thành Phần cố gắng liên lạc với Chủ tịch HĐSC, Ban Thư ký và Ban thường trực tỉnh Ninh Thuận về việc đề nghị xóa tên: “Hồi giáo Bani” và xin đổi thành “Tôn giáo Bani”, nhưng đã bị HĐSC từ chối. Sau đó, TS. Thành Phần và nhóm gia đình gồm 5 người đồng ký tên vào đơn gửi các cấp như:
1. Bộ Nội vụ,
2. Ban Tôn giáo Chính phủ,
3. UBND tỉnh Ninh Thuận,
4. Sở Nội vụ tỉnh Ninh Thuận
5.Ban Tôn giáo tỉnh Ninh Thuận

Hồ sơ trên được Hội đồng Sư cả (HĐSC) Ninh Thuận tiếp nhận và xử lý. Trong cuộc họp HĐSC có trao đổi và kết quả từ chối nội dung đề nghị của TS. Thành Phần.

Sau đó, TS.Thành Phần tiếp tục gửi đơn trên đến HĐSC Bình Thuận. Nhưng qua cuộc họp HĐSC kết luận và bác bỏ đơn của TS.Thành Phần.

Sự việc trên tôi (Putra Podam) không hề hay biết, vì tôi đang công tác ở Buôn Ma Thuột-Daklak. Sau này HĐSC Ninh Thuận cung cấp thông tin cho tôi và nhờ tôi đăng bài.

Sau khi thất bại cả Bình Thuận và Ninh Thuận, TS. Thành Phần tiếp tục vu khống tôi với nhóm 56 người (Nhóm do Ts. Thành Phần lập ra để bôi nhọ tôi) là tôi mua chuộc HĐSC và đứng phía sau HĐSC giật dây.

Tin nhắn được TS.Thành Phần gửi cho nhóm như sau:

“Điều đáng buồn là HĐSC Bình Thuận đã bị Văn Ngọc Sáng mua chuộc. Bình Thuận cũng đã và đang bị Văn Ngọc Sáng (Putra Podam đứng phía sau cả rồi… Mưu Islam khôn nõi…, Âm mưu họ đi vòng quanh tất cả đấy. Chăm bản chất thật thà, không thể hiểu và thấy hết, nếu không có trải nghiệm”.

Nhân đây, tôi xin thông báo với HĐSC Bình Thuận về việc này để HĐSC Bình Thuận rõ vụ việc. Nếu đọc được bài viết này nhờ BS Kiều, Bs Ngân, Imam Champaka nói giùm với Imam Săn (Thư ký HĐSC) nói với Gru Thanh, Gru Dự, Imam Bồ,… biết là tôi mưu chuộc Imam nào, kích động Po Gru nào. Riêng tôi sẽ gửi thư tới Thư Ký HĐSC trình bày vụ việc. Để sau này HĐSC có cách ứng xử lễ phải với TS.Thành Phần.

Việc mà Ts.Thành Phần, Acar Nguyễn Ngọc Quỳnh, Chế Mỹ Lan và Đặng Chánh Linh vì muốn hạ bệ tôi nên tìm cách bóp méo sự thật và vu khống tôi cải đạo Islam và truyền đạo Islam, trong khi các vị không tìm thấy bằng chứng nào? Riêng Acar Nguyễn Ngọc Quỳnh không những xúc phạm riêng tôi mà còn xúc phạm cả gia đình và tổ tiên tôi.

Tôi không có lỗi đạo gì với TS.Thành Phần, nhưng tại sao TS. Thành Phần dùng nick nặc danh nhạo báng tôi, chưa đủ lại còn kết nhóm bề phái, xúi giục những phần tử thiếu học công kích tôi. Không những công kích tôi mà TS.Thành Phần còn xúc phạm đến tôn giáo người khác (…Mưu Islam khôn nõi…). Là một trí thức Chăm, Ts. Thành Phần cần xem lại thái độ, hành vi và thay đổi cách làm việc của mình để cho mọi người còn được nhờ.

TS. Thành Phần nên tôn trọng Chủ tịch HĐSC, Ban Thư ký và Ban thường trực của Hội đồng, không nên can thiệp sâu và chuyện tôn giáo. Họ Phản đối TS.Thành Phần vì họ có trách nhiệm với bổn đạo và trách nhiệm trước dân tộc. Mong rằng TS.Thành Phần đừng đi xúi giục Hội Phụ nữ An Nhơn, Phước Nhơn, Văn Lâm để đối phó với HĐSC, đừng làm rối tung xã hội Chăm nữa.

Còn nữa, TS. Thành Phần nên dừng lại việc dùng nhóm 56 thành viên để công kích tôi, đó là một việc làm không hay, vô tình hay cố ý làm ảnh hưởng đến người khác. Đừng gây ồn ào thêm nữa.
Trân trọng.

NHÂN ĐÂY GIỚI THIỆU TẮT VỀ BẢN THÂN TÔI

Cha mẹ tôi sinh sống tại xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, xã Phan Hòa là 100% đồng bào Chăm Bani (Không có người Việt xen kẻ). Ông nội, ông ngoại tôi là Po Gru Bani, em gái út của tôi lấy chồng là Acar Bani, và dĩ nhiên tôi không những là người mang tôn giáo Hồi giáo Bani mà còn là người am hiểu sâu sắc về người Bani.

Năm 1995 bạn gái tôi là người Êđê về làng Chăm vô đạo Bani, chúng tôi có 1 đứa con gái, cả làng và xã tôi ai cũng đều biết. Và sắp tới con gái tôi cũng sẽ vô đạo Bani.

ĐỌC BÀI LIÊN QUAN

1).Quyết định giữ nguyên "Hồi giáo Bani" của Hội đồng Sư cả
https://kauthara.org/article/187

2). Trao đổi với Ts. Thành Phần - "Mấy vấn đề về Bani"
https://kauthara.org/article/186

3). Cách ghi đúng tên tôn giáo cho người Chăm
https://kauthara.org/article/185
4). Sự thật được phơi bày - HĐSC đã phản đối TS.Thành Phần
https://kauthara.org/article/190

TS. Thành Phần kết tội TS. Putra Podam - mua chuộc HĐSC Bình Thuận

TS. Thành Phần lôi kéo Hội Phụ nữ chống lại HĐSC Bani

Acar Nguyễn Ngọc Quỳnh xúc phạm TS. Putra Podam và tổ tiên