Kiểm Lâm Ninh Thuận cưỡng chế đất người đồng bào Chăm

Written by admin
In category Tin tức
Jul 1, 2020, 11:02 PM
Tác giả bài viết: Hong Thai Hoang
Cán bộ kiểm lâm đến nói với các hộ dân rằng: đất canh tác của dân chia cho cán bộ 1/2, còn 1/2 để lại cho bà con sinh nhai...
Chuyện tưởng như đùa nhưng là có thật, thật trong 1 xã hội pháp quyền mà cán bộ thích thì đến lấy đất của dân như nhặt chiếc lá bên đường.
14 hộ đang kêu cứu. Đất của họ từ thời cụ kỵ 34 năm nay đang sinh sống yên bình, họ đều là người dân tộc Chăm nên chỉ biết làm nương rẫy chăn nuôi dê bò để kiếm sống. Đó là nghề duy nhất của hàng chục con người giờ họ bị lấy đất họ sẽ làm gì để sống?
Nhưng lạ lắm, kiểm lâm đến nói 62 ha đất của dân chia cho kiểm lâm 1/2 ( là 32 ha ) còn lại để dân sử dụng. Ủa? Đất có thổ công.. nhà có chủ.. Sao lại đến lấy 1 cách tự nhiên vô lý thế? Không có bất kỳ 1 văn bản giấy tờ gì? Không có thông báo cưỡng chế thu hồi hay dù là lý do gì cũng không có từ chính quyền cấp sở tại.
Dân đang kêu cứu, họ gửi đơn thư tới các cấp từ địa phương tới trung ương nhưng tuyệt nhiên tất xả im lặng.. như không có dân , như không có tiếng kêu than nào cả..
Họ là đồng bào dân tộc Chăm ở thôn Văn Lâm 3, Phước Nam, Thuận Nam, Ninh Thuận.. Họ đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng để giữ lại đất cho họ mưu sinh.. Và hơn hết cả chính quyền xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận hãy trả lời dân? Đất đó là thuộc sở hữu của ai? Ai có quyền sử dụng? Cán bộ gì mà ko có giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tại sao lại kéo đến chia gianh giới lấy đất của dân?
 
 
 
https://www.facebook.com/ducthaifood/videos/3235883096636044