Harei Raya - Harei talaih aek

Written by Putra Podam
In category Tin tức
May 23, 2020, 4:50 PM

Kết thúc tháng Ramadan (Ramawan) vào ngày 25/5/2020, toàn thể tín đồ Islam nói chung và tín đồ Bani Awal nói riêng, trên toàn thế giới đón mừng Harei Raya Aidilfitri là ngày trọng đại đánh dấu kết thúc một tháng Ramadan.

Tháng Ramadan 2020 được tổ chức trong tình hình đại dịch Covid-19 nên rất khó khăn, toàn bộ thánh đường (Magik) Ninh Thuận phải đóng cửa vì chấp hành luật cách ly của của Tỉnh. Riêng thánh đường (Magik) Bình Thuận may mắn được mở cửa để tín đồ thực hiện hành lễ.

Lễ Ramadan Bình Thuận năm nay được mở cửa sớm là nhờ đơn kiến nghị của Sư cả Lư Thanh (Po gru Aia Mamih), cũng như thư kiến nghị của Hội Bani Awal USA (BAUSA) và quyết tâm của toàn thể tín đồ Bani Awal trong tỉnh nhà.

Nhân đây cũng xin gửi lời cảm ơn sự quan tâm của UBND tỉnh Bình Thuận, Sở Nội vụ Bình Thuận đã kịp thời thông báo Công văn và bật đèn xanh, cũng như cảm ơn Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Bình Thuận cùng đồng thuận và quyết tâm.

Thay mặt Hội Bani Awal USA (BAUSA), xin gửi lời cảm ơn Đảng, Nhà nước, Lãnh đạo ở Bình Thuận, Lãnh đạo HĐSC, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã dành tình cảm và việc làm cao đẹp giúp các thánh đường (Magik) Bình Thuận vượt qua những khó khăn trong thời gian hành lễ Ramadan trong tình hình đại dịch.

 

TM. CHỦ TỊCH HỘI BANI AWAL USA

TS. PUTRA PODAM

 

Hình 1. Acar Bani Awal haluw Aia Mamih - Bình Thuận

Hình 2. Đại diện Hội Bani Awal USA thăm 10 thánh đường Magik Bình Thuận