Chính quyền Văn Lâm thiết kế bảng hiệu mới cho "Thánh đường Hồi giáo Bani Văn Lâm"

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
Mar 4, 2023, 8:32 PM

Như đã đưa tin trên Báo Điện Tử Kauthara vào ngày 10/1/2023 về nhóm dân tộc cực đoan phá bảng hiệu Thánh đường Hồi giáo Bani thôn Văm Lâm, Chính quyền thôn Văn Lâm, sau một thời gian tìm hiểu đã biết chính xác một số đối tượng tham gia phá bảng hiệu Thánh đường Văn Lâm.

Tuy nhiên vì tình làng nghĩa xóm, hơn nữa đối tượng tham gia phá bảng hiệu cũng chì vì xúi giục, nên Chính quyền thôn Văn Lâm đã bỏ qua.

Đầu tháng 2/2023, Chính quyền thôn Văn Lâm, Ban Phong tục cùng Ban Bổn đạo Thánh đường thôn Văn Lâm thống nhất làm bảng hiệu mới.

Được biết lúc đầu Imam Huấn và Imam Toại muốn thiết kế bảng hiệu với nội dung khác, sau khi được một số người giải thích thì hai Imam trên đồng ý và nhất trí nội dung bảng hiệu mà Ban Phong tục đã đưa ra.

Dịp này, Sư cả Báo Hùng cũng chúc mừng các Giáo sĩ (Acar) thôn Văn Lâm đã hiểu vai trò của một Acar là phải tôn thờ Thượng đế Allah, tôn kính Nabi Muhammad, và vui mừng khi thấy các Giáo sĩ trong thôn đã quay trở lại thắt chặt tình đoàn kết, thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ của mỗi Acar.

Cũng nhận được nguồn tin, Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận sẽ tổ chức Đại hội sau tháng lễ Ramadan (Ramawan) 2023, sau khi cơ quan chức năng trực tiếp gặp dân và giải thích nhiệt tình.

Nhân dịp này, Ban Biên tập Kauthara gửi lời cảm ơn Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban ngành liên quan của tỉnh đã quan tâm, tham gia giải quyết, để mang lại sự bình yên cho tín đồ Chăm Bani (Chăm theo đạo) của Agama Awal (Hồi giáo dòng Awal của Champa) tại Việt Nam.

Hình 1. Bảng hiệu mới thiết kế của Thánh đường thôn Văn Lâm. Chữ Ả Rập: Allah - Muhammad và chữ Thrah Chăm.

 

Hình 2. Bảng hiệu Thánh đường thôn Văn Lâm lúc bị phá. Chữ Ả Rập:Allah - Muhammad, chữ Thrah Chăm và chữ Việt.

 

Hình 3. Bảng hiệu Thánh đường thôn Văn Lâm trước khi bị phá. Chữ Ả Rập:Allah - Muhammad, chữ Thrah Chăm và chữ Việt.

 

Hình 4. Bảng hiệu Thánh đường thôn Văn Lâm trước 1975. Chữ Ả Rập: Allah - Muhammad, Ngôi sao - Trăng liềm.

 

 

MỘT SỐ ẢNH THÁNH ĐƯỜNG VĂN LÂM GHI: ALLAH - MUHAMMAD

 

 

LINK: TIN LIÊN QUAN

1. Thành phần cầm đầu nhóm dân tộc cực đoan phá bảng hiệu Thánh đường Hồi giáo Bani Văn Lâm

2. Thượng đế Allah hiện hữu khắp làng Chăm Bani ở Champa