Tại sao Bani Awal không ăn thịt heo

Written by Putra Podam
In category Tin tức
May 20, 2020, 2:31 PM

Mỗi tôn giáo đều có những giáo điều và qui luật riêng. Tín đồ Bani Islam hay Bani Awal cũng có những luật lệ rất phức tạp và nghiêm khắc nên việc ăn uống cũng rất khắt khe. Những tín đồ chỉ được ăn thịt hợp quy (Halal), tức là thịt từ những con vật thanh sạch và đã được giết mổ theo nghi thức. Nghiêm cấm ăn những loại thịt cấm kỵ (Haram) như những con vật ăn thịt sống hay ăn tạp, cấm ăn thịt heo, thịt chó, cấm ăn tiết canh, cấm uống máu, cấm ăn xác con vật đã chết, cấm ăn trai, sò, ốc, hến,… Tuy nhiên, trong trường hợp không có gì để ăn, vì sinh mạng thì họ mới được ăn mọi thứ để sống.

1. THÁNH KINH TAURAT, cấm ăn thịt heo

Thật ra thì không chỉ có tín đồ Islam (Muslim) hay tín đồ Bani Awal kiêng ăn thịt heo mà cả người Do Thái giáo và Thiên Chúa giáo cũng kiêng kỵ thịt heo. Trong Kinh thánh Taurah (Taurat - Cựu Ước) được mặc khải cho Thiên Sứ Musa (Mose), thì luật nghiêm cấm tín đồ dùng thịt heo được ghi trong sách Lévitique lại ghi ở chương 11, câu 7-8 như sau:

“Con heo (lợn) là con vật bẩn thỉu, vì nó có chân chẻ làm hai móng, nhưng nó không phải loài nhai lại. Con heo là loại vật ô uế đối với người…. Thịt của nó các ngươi không được ăn, xác của nó các ngươi không được đụng đến, các ngươi phải coi chúng là loài ô uế ”.

2. THIÊN KINH KORAN, cấm ăn thịt heo

Trong Thiên kinh Koran, thịt heo bị cấm dùng và được nêu trong một số câu thiên kinh khác nhau:

"Allah - chỉ cấm các người ăn (thịt của) xác chết, máu (huyết), thịt của con heo và những món ăn mà có tên của những thần linh khác không phải (tên của) Allah đã được đọc nhắc đến (mỗi khi cắt cổ chúng)..." (Chương 2, câu 173).

“Allah - cấm các người dùng (thịt của) xác chết, và máu (huyết), và thịt của con heo, và món vật cúng cho ai khác không phải là Allah…” (Chương 5, câu 3).

"Quả thật, Ngài (Allah) chỉ cấm các người (dùng thịt của) xác chết, máu (huyết), thịt heo, và những món vật cúng mà tên khác với Allah đã được nhắc lên nó..." (Chương 16, câu 115).

3. THỊT HEO có thể gây ra MỘT SỐ CĂN BỆNH

Thịt heo có thể là nguyên nhân chính gây ra rất nhiều loại bệnh. Phổ biến nhất là các vi khuẩn và ký sinh từ loại giun hay thường trú trong ruột của cơ thể người như: sán sơ mít, giun móc, giun đũa,... một trong những loại giun gây nguy hiểm nhất là Taenia Solium hay còn gọi sán dây (sán sơ mít).

Trứng của sán dây có thể làm ảnh hưởng tới hầu hết các cơ quan, bộ phận của cơ thể, gây ra mất trí nhớ, gây ra bệnh tim mạch,…và có thể tạo ra nhiều căn bệnh khác với những hậu quả nghiêm trọng.

4. HEO LÀ ĐỘNG VẬT DƠ BẨN

Heo là loài động vật rất dơ bẩn, thường sống trong bùn, phân và các chất thải bẩn khác. Chúng ăn chính chất thải của chúng, ăn những chất thải của các con vật khác khi nuôi cùng, và thường xuyên ăn tạp cả phân thải của con người như loài chó.

Nếu có quan điểm cho rằng, heo được nuôi trong môi trường với điều kiện hiện đại, sạch sẽ thì thịt heo sẽ được đảm bảo. Nhưng về bản chất, dù điều kiện vệ sinh được thuận lợi và sạch sẽ đến mức nào đi nữa, thì heo vẫn là những con vật bẩn theo lẽ tự nhiên.