Đạo Thùy Thúy Thảo nữ sinh Chăm dành ngôi vị Á hậu Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần II - 2023

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
Jun 19, 2023, 7:12 AM

Nằm trong chuỗi sự kiện Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” ngày 17/6 tại TP. Phan Rang -Tháp Chàm. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức vòng chung kết trao giải Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ II năm 2023. Đây là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nhằm giới thiệu và tôn vinh vẻ đẹp toàn diện về hình thể, tâm hồn, nhân cách, lối sống, cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người đẹp các dân tộc tỉnh Ninh Thuận.

Theo thông cáo của chính quyền tỉnh Ninh Thuận cho biết: Qua Hội thi tạo điều kiện để các người đẹp được giao lưu, học hỏi, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trên mọi phương diện, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Ninh Thuận và đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh quê hương, nét đẹp văn hóa, con người Ninh Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế. Hội thi lần này đã thu hút được đông đảo các bạn là nữ thanh niên, học sinh, sinh viên các dân tộc trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đăng ký tham gia. Ở vòng Loại của Hội thi đã có 24 thí sinh tham gia. Đây là những thí sinh đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tuyển chọn.

Kết quả, ban tổ chức Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ II, năm 2023 đã vinh danh đăng quang Hoa hậu cho người đẹp Ngô Thanh Vân (dân tộc Kinh) và vinh danh ngôi vị Á hậu cho người đẹp Đạo Thùy Thúy Thảo (dân tộc Chăm).

Sự kiện này là niềm vinh dự lớn lao không chỉ gia đình và người thân của em Đạo Thùy Thúy Thảo và là một niềm vinh hạnh tự hào chung cho cả cộng đồng dân tộc Chăm tại Việt Nam.

Em Đạo Thùy Thúy Thảo sinh ra và lớn lên tại làng Chăm Lương tri (Palei Cang) - Ninh Thuận, là sinh viên năm nhất Trường Đại học Văn hiến TP. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ trên Facebook cá nhân em Thảo cho biết:

"Đến giờ phút này bản thân em cảm thấy rất may mắn và thật sự chưa tin rằng mình được giải nhì của cuộc thi nét đẹp văn hoá các dân tộc lần II này, cảm xúc của em bây giờ rất khó tả không nghĩ là mình lại là người được huyện chọn để đại diện thi và đặc biệc hơn là đạt được giải nhì từ chương trình, từ một người không bao giờ quan tâm tới những cuộc thi như thế này và đặc biệt là không biết làm bất cứ thứ gì mà chương trình đưa ra (kể cả mang giày cao gót vì trước đó em rất ít mang). Qua cuộc thi này em đã được trải nghiệm rất nhiều thứ, dám bước ra vùng an toàn của bản thân để trải nghiệm thử thách vô cùng to lớn này. Rất cám ơn phòng văn hóa thông tin huyện nhà đã tạo điều kiện cho em được tham gia cuộc thi. Đặc biệt là gia đình và người thân của em đã cùng đồng hành xuyên suốt thời gian qua. Bản thân em sẽ cố gắng hoàn thành chương trình Đại học và trở về phục vụ vụ quê hương và cùng đồng hành chương trình hoạt động thiện nguyện ở địa phương."

Theo thông tin Kauthara nhận được, Hãng Luật Hồng Trúng Tp.Hồ Chí Minh là doanh nghiệp uy tín nổi tiếng trong tóp 10 "Dịch Vụ Tư Vấn Luật Uy Tín 2022” ngỏ ý mời em Đạo Thùy Thúy Thảo về làm việc tại công ty sau khi hoàn thành giảng đường Đại học. Thạc Sỹ, Luật sư Đổng Mây Hồng Trúng, Giám đốc Công ty TNHH Hãng Luật Hồng Trúng cho biết, đây là một chương trình mục tiêu của Công ty nhằm đào tạo bồi dưỡng trang bị kỹ năng cho tài năng trẻ tương lai .

Ban biên tập Kauthara.org chúc mừng và vinh danh Đạo Thùy Thúy Thảo là một nữ sinh Chăm duy nhất dành ngôi vị Á hậu trong Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc tỉnh Ninh Thuận lần thứ II năm 2023.