Ảo tưởng quyền lực trên mạng xã hội: Hậu quả thật trên không gian ảo

Written by Đàng Vinh
In category Tin tức
Jul 5, 2023, 6:06 AM

Kiều Đại Lộc – sinh năm 1988 trú tại Thôn Văn Lâm 3, Phước Nam, Thuận Nam là một nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook tại Ninh Thuận, thường xuyên đăng tải các thông tin liên quan đến vấn đề xã hội xảy ra tại địa phương.

Những bài viết, video của Lộc thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng, phần nào giúp chính quyền địa phương và lực lượng Công an tiếp nhận được các thông tin tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tuy nhiên, khi càng được nhiều người quan tâm, bình luận, Lộc lại ảo tưởng về vai trò của mình, ngày càng đăng tải nhiều bài viết thể hiện quan điểm cá nhân với xu hướng tiêu cực, kích động mâu thuẫn, kích động bạo lực gây phức tạp tình hình, ảnh hưởng đến công tác giải quyết của các cơ quan chức năng.

Công an huyện Thuận Nam đã nhiều lần gọi hỏi, răn đe, yêu cầu Lộc chấp hành quy định của pháp luật khi đăng tải, chia sẻ thông tin, bài viết trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Lộc không thay đổi và tiếp tục sử dụng các tài khoản facebook cá nhân đăng tin thất thiệt không đúng nội dung bản chất vụ việc, xúc phạm uy tín, danh dự của người khác. Đỉnh điểm vào lúc 21 giờ ngày 28/6/2023 Lộc có hành vi gây rối trật tự, dùng lời lẽ thiếu văn hóa thách thức, chửi bới lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ khi yêu cầu Lộc chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn.

Lộc không những không chấp hành mà còn quay video, chửi bới, xúc phạm lực lượng chức năng và sử dụng video trên đăng tải trên mạng xã hội vu khống lực lượng Công an.

Sau đó, ngày 30/6/2023, Lộc đã bị tạm giữ để điều tra, xử lý về các hành vi vi phạm của mình.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh đối với những người đang ảo tưởng quyền lực cái tôi cá nhân, quyền lực mạng xã hội muốn vượt lên trên Pháp luật rằng không ai có thể sử dụng quyền lực cá nhân để làm trái quy định của Pháp luật!!!.

Nguồn: Công an huyện Ninh Phước.