Bà Từ Thỷ tài trợ cổng nghĩa trang làng Chăm Hồi giáo (Awal) Lương Tri

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
Mar 21, 2023, 4:54 AM

Lương Tri làng Chăm duy nhất huyện miền núi Ninh Sơn, Ninh Thuận, có dân số có 823 hộ dân với 3.534 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi giáo (AWAL). Trong những năm qua, làng Chăm Lương tri nằm trong chương trình mục tiêu Quốc gia về nông thôn mới, đã được sự quan tâm đầu tư của chính quyền Việt Nam về cơ sở hạ tầng khang trang thay đổi diện mạo bộ mặt nông thôn.

Trong chuyến viếng thăm Việt Nam, bà Từ Thỷ Chủ tịch Hội Champa Bani QUốc tế tại Hoa Kỳ có đến thăm Ban Bổn đạo Thánh đường Hồi giáo Bani Lương Tri,  qua trao đổi với các chức sắc Ban Bổn đạo trên tinh thần tình đoàn kết hữu nghị chân tình cởi mở. Bà Từ Thỷ nhân danh Hội Champa Bani Quốc tế tại Hoa Kỳ đã chấp nhận tài trợ dự án xây cổng nghĩa trang thôn Lương Tri và bà Chủ tịch cảm thấy rất vui mừng được đóng góp một dự án tuy nhỏ nhưng mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc góp phần tạo một cảnh quan môi trường sạch đẹp ở thôn nhà.

Bà Chủ tịch cũng mong muốn các chức sắc và tín đồ Chăm Bani (Chăm theo đạo) ở địa phương cần thất chặt thêm tình đoàn kết keo sơn để bảo tồn phát huy truyền thống di sản tổ tiên lưu truyền. Đây là địa phương thứ hai trong bảy làng Chăm Bani ở Ninh Thuận đã nhận tài trợ từ dự án của Hội Champa Bani Quốc, trước đó Hội này tài trợ cho dự án trùng tu công trình phụ Thánh đường Hồi giáo Bani Phú Nhuận.

Theo báo cáo của Ban Bổn đạo địa phương cho biết, hiện dự án xây cổng nghĩa trang cơ bản hoàn thành và kịp đưa vào sử dụng trong tháng Ramawan 2023

Trao đổi với Kauthara, cả sư Đạo Bùi cảm thấy vui mừng và xúc động khi nhận được sự tài trợ dự án xây cổng nghĩa trang cho thôn nhà từ Hội Champa Bani Quốc tế tại Hoa Kỳ, đặc biệt là cá nhân của bà Từ Thỷ. Cả sư kính chúc bà Chủ tịch và thành viên Hội Champa Bani một mùa Ramawan an lành và cầu mong Po ALLAH ban nhiều phước lành cho quý Hội.

Ban Biên tập Kauthara.org chúc mừng dự án xây cổng nghĩa trang thôn Lương Tri thành công tốt đẹp. Kính chúc Hội Champa Bani Quốc tế tại Hoa Kỳ tiếp tục triển khai nhiều dự án ý nghĩa hơn nữa cho cộng đồng Chăm Bani trong tương lai.

 

LINK: TIN LIÊN QUAN

Hội Champa Bani Hoa Kỳ tài trợ dự án trùng tu thánh đường hồi giáo Bani Phú Nhuận