Bà Từ Thỷ tài trợ dự án trùng tu thánh đường hồi giáo Bani Phú Nhuận

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
Mar 7, 2023, 4:29 AM

Phú Nhuận là một làng Chăm có hơn hơn 80% là tín đồ Chăm Bani Awal (Chăm theo Hồi giáo). Thánh đường Hồi giáo Bani ở địa phương là nơi duy nhất để tín đồ Bani sinh hoạt tôn giáo trong tháng Ramadan (Ramawan) hàng năm.

Trong những năm qua, các hạng mục công trình phụ của Thánh đường ở địa phương đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho chức sắc và tín đồ Bani sinh hoạt tôn giáo trong tháng Ramawan 2023.

Trước những khó khăn này, Ban Bổn đạo Thánh đường Hồi giáo Bani Phú Nhuận đã gởi thư ngỏ đến các nhân sĩ trí thức trong và ngoài nước xin hỗ trợ thực hiện dự án trên.

Bà Từ Thỷ là một Chăm Kiều duy nhất ở Hoa Kỳ nhân danh Hội Champa Bani - Hoa Kỳ đã nhận bảo trợ tài chánh cho dự án trùng tu công trình phụ của Thánh đường.

Theo báo cáo của Ban bổn đạo cho biết, hiện công trình trùng tu đã cơ bản hoàn thiện và kịp đưa vào sử dụng trong tháng Ramawan 2023 sắp tới. Đây là một dự án vô cùng ý nghĩa, tạo không gian cảnh quan môi trường trong khuôn viên Thánh đường sạch đẹp đảm bảo vệ sinh môi trường cho các chức sắc và tín đồ Bani đến sinh hoạt tôn giáo.

Theo bà Từ Thỷ cho biết, bà cảm thấy rất vinh hạnh và vui mừng được đóng góp một dự án tuy nhỏ, nhưng mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đặc biệt được giới chức sắc và tín đồ địa phương đón nhận.

Bà Chủ tịch mong muốn Ban Bổn đạo địa phương luôn phát huy bảo tồn bản sắc dân tộc và nhất quán tên gọi HỒI GIÁO BANI do tiền nhân Champa lưu truyền. Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh là tổ chức tôn giáo duy làm cầu nối cho tín đồ thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam với phương châm sống "tốt đời đẹp đạo ".

Với vai trò là một Chăm Kiều và Chủ tịch Hội Champa Bani Hoa Kỳ, bà sẽ vận động Hội viên của mình luôn thực hiện tốt Nghị quyết 36 của nhà nước Việt Nam trên tinh thần hướng về cội nguồn dân tộc đóng góp cho đất nước Việt Nam thêm phồn vinh tươi đẹp.

Nhân dịp đầu xuân Quý mão, nhân danh Hội Champa Bani Hoa Kỳ, bà chúc mừng Nhà nước Việt Nam vừa được trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2023-2025, tại phiên họp của Đại hội đồng Liên hiệp quốc khóa 77 tại New York (Hoa Kỳ). Việt Nam là quốc gia duy nhất ở khu vực ASEAN vinh dự đạt được vị trí này và đồng thời cũng là ứng cử viên châu Á duy nhất của Cộng đồng Pháp ngữ.

Ban biên tập Kauthara.org chúc mừng dự án trùng tu công trình phụ của Thánh đường Hồi giáo Bani Phú Nhuận thành công mỹ mãn. Chúc các chức sắc và tín đồ Bani ở địa phương chuẩn bị đón một mùa Ramawan an lành.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH