Âm mưu xóa Hồi giáo Bani là tội đồ dân tộc Chăm

Written by Putra Podam
In category Tin tức
Nov 25, 2020, 1:00 AM

Thời gian gần đây, thôn An Nhơn, Phước Nhơn- Ninh Thuận bỗng dâng xuất hiện nhiều giáo sĩ, thần học,… và hiền nhân trong đó có Ts. Thành Phần. Không biết tự bao giờ mà họ lại quan tâm nhiều đến tôn giáo người Chăm đó là Hồi giáo Bani.

Họ quan tâm không phải góp phần xây dựng tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận tốt hơn, mà tìm cách xóa bỏ tôn giáo cha ông có nguồn gốc gần 1000 năm lịch sử.

Một vài minh chứng đã cho thấy ông Thành Phần là kẻ chủ mưu làm xáo trộn trong cộng đồng Chăm Bani, chia rẻ chức sắc Hội đồng Ninh Thuận và Bình Thuận vì mưu đồ cá nhân, vì vụ lợi, vì đồng tiền, vì dự án nước ngoài (Ấn Độ) với cam kết, ông ta sẽ xóa bỏ Hồi giáo Bani, mua chuộc một số đối tượng để dọn đường và bôi trơn trước khi dự án của ông ta cho tổ chức nghiệm thu đề tài vào năm tới.

Thành Phần đang tuyên truyền đơn kiến nghị vào từng làng từ Ninh Thuận và đang Bình Thuận tiến, đặc biệt vào xã Phan Hòa và huyện Tánh Linh. Với nội dung đơn kiến nghị thật hài hước. Họ đang mù mà cứ tưởng người khác đui. Đây là lời nhận xét của những người tử tế, người có lòng tự trọng dành cho người vô liêm sĩ.

Các bạn, các tín đồ Bani hãy tin tưởng vào giáo sĩ Acar, Imam, Po Gru của chúng ta, hãy tin vào tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani đã được chính phủ công nhận và chính thức có trong danh mục các tôn giáo ở Việt Nam.

Cac bạn đừng tin vào những kẻ dối trá, họ đang lợi dụng lòng tin của các bạn, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của các bạn hầu mang lại lợi ích cá nhân cho họ. Họ vì đồng tiền dự án Ấn Độ, vì lợi ích cá nhân mà quay lưng phản bội dân tộc, phản bội cha ông đã tạo dựng và truyền lại cho thế hệ con cháu phải gìn giữ gần 1000 năm qua.

Các bạn hãy đứng về phía Acar, Imam và Po gru của mình, nếu chúng ta còn lòng tin và còn đức tin vào thượng đế Allah và Hồi giáo Bani hay Hồi giáo dòng Bani của chúng ta.

Các bạn hãy an lòng đừng để bị bọn họ lừa, đừng là nạn nhân của họ. Po Allah sẽ bên chúng ta và phù hộ chúng ta. Cuối cùng sự dối trá sẽ hiện nguyên hình, tà không thể thắng chánh được.

Đây chỉ là sự thử thách mà thôi, và Po Allah sẽ đang xem xét chúng ta.

Chúng ta nhất định phải bảo vệ thành công, và Po Allah luôn soi sáng chúng ta. Amin.

Tôi Ts. Putra Podam, tín đồ Hồi giáo Bani, trước Allah tôi hứa sẽ đứng về phía giáo sĩ Acar, Imam, Po Gru bảo vệ tôn giáo Hồi giáo Bani, một tôn giáo có từ nghìn đời của dân tộc Champa.

-------------------------------

Đơn kiến nghị gồm 11 trang đã ký xong ở Ninh Thuận, đang Bình Thuận tiến, kẻ dối trá đang lợi dụng lòng tin của các bạn. Các bạn đừng tham gia, đừng góp sức cho kẻ đang ác tâm phá hoại dân tộc.