Ông ta là tội đồ dân tộc Chăm

Written by admin
In category Tin tức
Jul 1, 2021, 1:26 AM

Một câu hỏi mà chính tôi thường tự hỏi, tại sao ông ta gây kích động xã hội Chăm Bani?

Ông ta là người có công giúp tư vấn thành lập Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận, tên tổ chức này do chính ông ta đề nghị, được mọi người trong Hội đồng chấp thuận, tổ chức này đã hoạt động qua 15 năm với ba lần Đại hội, cớ sao năm 2020 ông ta quay lưng chống lại tổ chức do chính ông ta giúp đỡ và phản đối tên của tổ chức: HĐSC Hồi giáo Bani, để hôm nay ông ta đòi lấy tên mới là: “Tôn giáo Bani”?

Ông ta gây kích động, gây bao nhiêu phiền toái, khi đồng bọn ông ta làm loạn, ông làm anh hùng Núp, núp kỹ, nhưng ném bài viết cho Nguyễn Ngọc Quỳnh đăng vu khống HĐSC, kết cấu với bà Ní..., ông Trử... ở Văn Lâm, điện thoại cho ông T..., ông X..., bà Thù... và vài người khác ở xã Phan Hòa kết tội, vu khống Putra Podam, ông ta tung tin Putra Podam theo Islam lấy tiền tỷ từ Ả Rập,…nếu thật vậy tại sao ông ta không kéo cả dòng họ ông ta vào Islam đi để lấy tiền tỷ từ Ả Rập?

Ông ta xúi giục đồng bọn gây nhiễu xã hội Chăm bằng cách gõ cửa từng nhà nói dối Chính phủ VN xóa tôn giáo Bani của người Chăm, rồi lấy chữ ký của những người không am hiểu để chống tổ chức HĐSC. (dù ông ta là Ts một đêm hay tiến sĩ hữu nghị Viet-Xo, nhưng dù sao ông ta cũng được BGD VN ưu ái cấp chứng chỉ tiến sĩ, tại sao ông ta lại dùng những đàn bà (ông ta gọi mẫu hệ có quyền) đi lấy chữ ký để chống tổ chức HĐSC, chống Sở Nội vụ và chống Ban Tôn giáo Chính phủ).

Ông ta soạn nhiều đơn viết sẵn đưa cho ông Nguyễn Lài (chủ tịch HĐSC tôn giáo BANI ký), rồi gửi kiện Chính phủ với lý do bịa đặt “Chính phủ VN xóa tôn giáo Bani của người Chăm”? (Ông năm nay gần 70 tuổi đã lẩm cẩm chưa? Chính phủ Việt Nam đã công nhận tôn giáo Bani từ năm nào mà ông gọi là xóa?...trong khi cả thế giới này đều biết… từ thời Tây (Pháp), Ngô Đình Diệm, đến Mỹ (Kennedy), Việt Nam Cộng Hòa và nay CHXHCNVN,….thì người Chăm Bani  chỉ có tôn giáo duy nhất tên Chăm là: AWAL, mà tiếng VIỆT gọi: Hồi giáo).

Sử dụng người trong nước chưa xong, nay ông ta lại cấu kết với Thủ tướng Champa lưu vong nước ngoài, bọn lừa đảo xuyên biên giới chuyên lừa gạt Chăm để nói xấu Chính phủ VN trên trường Quốc tế,…

Ông ta dùng chiêu bài sử dụng người ngoại đạo (những người không có đức tin Bani Awal) như Nhà thơ Ỉn..., Quãng Cẳn Đạ , và một số giới trẻ (Kafir) để chống lại Acar và HĐSC.

Gần đây ông ta viết bài cho bà Châu Càn... (gốc Thành Tín) đăng Facebook chửi một số chức sắc Chăm và HĐSC Ninh Thuận.

Những việc làm của ông ta dù ném đá giấu tay, nhưng không lọt được lưới trời. Chăm đã mang guốc đi trong bụng ông ta.

Mười lăm năm hoạt động của tổ chức HĐSC Hồi giáo Bani, dân Chăm không ai phản đối, trí thức Chăm hoàn toàn ủng hộ….Nhưng, chính ông ta đã nuôi hận bấy lâu vì HĐSC gạt ông ta ra rìa trong trận Chung kết với Thầy giáo ưu tú về hưu tại sân Thành Tín, mất hết danh dự, không còn gì để mất, về hưu rồi, đây là thời cơ tốt nhất phải lật đổ tổ chức HĐSC do Chính phủ VN thành lập, ông ta tính kế…thần cơ dịu toán…thần thông quảng đại… những thủ đoạn của ông ta vì tư lợi cá nhân, háo danh, vì dự án Ấn Độ với lời hứa sẽ đưa vợ con ông ta sang du lịch tại Ấn Độ,…

Những việc làm sai của ông ta không qua được mắt thánh, dân oán, thiên trách, dù có tài lừa dối nhưng ông ta không thể qua mặt được Chú “Cha nó lú thì còn chú nó khôn”.

Vậy là câu chuyện bịa đặt của ông ta là Chính phủ VN xóa tôn giáo “Bani” đã bị ông Ts.CNTT phanh phui, phơi và bày.

Vậy ông ta là ai?

 

Hình 1. Đơn kiến nghị xóa HĐSC Hồi giáo Bani , hạt nhân của mọi rắc rối.