Kêu gọi cộng đồng chăm cùng chung tay giúp đỡ làng Chăm Bầu Trúc

Written by admin
In category Tin tức
Jul 22, 2021, 6:47 AM

Palei Hamu Craok làng Chăm Bàu Trúc ở thị trấn Phước Dân , huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Đây là một trong những ngôi làng gốm bằng thủ công cổ nhất ở Đông Nam Á. Cùng với làng dệt Mỹ Nghiệp, làng gốm Chăm Bàu Trúc nằm trong chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống của người Chăm trở thành điểm du lịch nổi tiếng Ninh Thuận.

Trước tình hình diễn biến phức tạp đại dich Covid 19 lay lan trên diện rộng ở địa bàn huyện Ninh phước . Bầu Trúc làng Chăm có ca Dương tính có thể đạt đến con số hàng trăm ca và còn tiếp tục tăng nhanh, có nguy cơ lan lan trên diện rộng nhiều người trong làng . Đứng trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cách ly theo chỉ thị 16, đồng thời điều động đội ngủ y bác sỹ đến địa phương tiến hành xét nghiệm rà soát các ca F1 + F2 với mục đích dập tắt sự lây lan.

Để chung tay cùng bà con người Chăm Bầu trúc chống dich và đảm bảo thực phẩm những ngày giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái “Lá lành đùm lá rách" .

Ban biên tập Kauthara.org kêu gọi các mạnh thường quân, cá nhân cùng chung tay ủng hộ làng Bàu Trúc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Hình ảnh lực lượng chức năng phòng chống dịch ở thôn Bầu trúc