Chủ tịch TP.HCM yêu cầu cung ứng đúng loại thực phẩm cho người Chăm đang cách ly

Written by admin
In category Tin tức
Jul 30, 2021, 1:46 AM

TTO - Để hỗ trợ cộng đồng người Chăm đang bị khoanh vùng cách ly, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu quận 8 chủ động giúp họ liên hệ đặt hàng tại các cửa hàng chuyên cung cấp thức ăn cho người Hồi giáo quy mô lớn tại TP.HCM.

Sáng 21-3, đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đã có buổi làm việc tại quận 11 và quận 8.

Tại quận 8, chủ tịch UBND quậnTrần Quang Thảo cho biết trên địa bàn có 2 trường hợp dương tính, 23 ca nghi nhiễm, đang giám sát 913 người cách ly tại nhà. 

Hiện còn 34 trường hợp đang cách ly tập trung, trong đó có 16 người có tham gia hành lễ tại Malaysia, 5 người về từ vùng dịch, 13 người có tiếp xúc gần với các ca nhiễm.

Trước tình hình này, quận 8 đã khoanh vùng cách ly, kiểm tra dịch tễ học, phối hợp triển khai công tác hậu cần để ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Tuy nhiên theo ông Thảo, quận đang gặp khó khăn về vấn đề khẩu trang y tế; kinh phí hỗ trợ tiền ăn cho người dân tại khu vực cách ly kiểm dịch và khu vực dân cư bị khoanh vùng kiểm dịch.

Bên cạnh đó, quận cũng khó khăn trong việc cung ứng thực phẩm cho người dân tộc Chăm do có chế độ ăn uống, phong tục tập quán riêng và đề xuất UBND Thành phố có chính sách hỗ trợ công tác phòng chống COVID-19 cho địa phương.

Trước vấn đề này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết tại các khu cách ly tập trung, người dân được hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/ngày/người, tuy nhiên TP.HCM sẽ đề xuất tăng mức hỗ trợ này cũng như đề chính sách hỗ trợ cho người lao động, hộ nghèo... bị ảnh hưởng.

Về các khu dân cư bị phong tỏa, ông Phong nói cần xem xét nguồn lực Thành phố có đủ để cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm cho mọi người hay không.

"Đừng khiến những người dân bị cách ly tại khu dân cư nghĩ mình đang bị cô lập. Do người dân không thể tự đi mua thức ăn nên chính quyền mới chủ động cung ứng giúp họ" - ông Phong nói.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ

Chủ tịch TP.HCM yêu cầu cung ứng đúng loại thực phẩm cho đồng bào Chăm...

 

Hình 1. Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Tp.HCM

 

Hình 2. Người Chăm Hồi giáo TP. Hồ Chí Minh nhận hỗ trợ