Thành Đài nhiều tài lừa bịp dân

Written by admin
In category Tin tức
Aug 9, 2021, 3:33 PM

Nguồn: Facebook. Thành Thanh Dải (Thành Đài)

 

Ts. Giả mạo Thành Thanh Dải (Daisa Dao), sinh năm 1964 tại Phước Nhơn, Xuân Hải, Ninh Hải – Ninh Thuận, hiện đang định cư tại Thụy Điển. Sau khi học xong bậc trung học ở quê nhà, năm 1987 Thành Đài là người dân tộc Chăm nên được nhà nước VN ưu tiên cho du học tại Ukraine (thuộc Liên Bang Xô Viết) về ngành Chính trị học. Giải thuộc đối tượng chống phá Nhà nước bị trúc xuất khỏi VN sau khi đi học về.

Năm 2014, vì lý do mẹ mất, Dải xin phép về lo hậu sự cho mẹ và được phía VN đồng ý, thế mà Dải xảo ngôn: "Mình về thăm Việt Nam 2014 và đã được phía các đại diện Chính phủ Việt Nam trân trọng chào đón mình như là một vị chính khách Quốc tế/ đại biểu dân sự Bangsa Champa tại hệ thống dân sự LHQ, UN…

Hình 1. Anh Lê Văn Bảo và Daisa Dao (Thành Thanh Dải)

 

Trên bức ảnh, người bên trái, anh Lê Văn Bảo, lúc bấy giờ là phó phòng PA88 thuộc An ninh đối nộiquản lý bên, dân tộc, tôn giáo, dân vận và chống khủng bố. Hiện nay anh Bảo là Trưởng CA huyện Ninh Hải và phòng PA88 nay đã đổi thành phòng PA02, cũng giống như PA61 nay đã đổi thành PA01 thuộc An ninh đối ngoại.

Người bên phải là Thành Thanh Dải, lúc 2014 Dải thường lấy tên là Daisa Dao, Dải thuộc đối tượng phản động bị trục xuất khỏi VN. Năm 2014, mẹ Dải mất tại quê nhà, Dải liên lạc Khối An Ninh thuộc tỉnh Ninh Thuận về quê hương khói cho mẹ, nội dung thư với những lời cam kết của Dải, Công an tỉnh Ninh Thuận chấp nhận Dải về lo hậu sự cho mẹ.

Gặp Dải năm 2014, Lê Văn Bảo lúc đó là Phó phòng PA88 an ninh đối nội nên gặp Dải để lấy lời khai.

Nhân dịp này, Dải có gặp anh Lê Văn Bảo tại phòng để làm quen và lấy thông tin, và Dải hứa sẽ không chống Chính phủ VN.

Nhưng Dải là kẻ ăn cháu đá bác, được Chính phủ VN ưu tiên và cử đi học tại Ucraina, nay lại phản bội Chính phủ và bới réo Chính phủ VN tại LHQ, UN, …

Gần đây Dải tung lên mạng xã hội tấm ảnh chụp chung với anh Lê Văn Bảo và dòng chữ tự chèn vào để lừa bịp thiên hạ là Dải đã được Chính phủ VN mời về hợp tác được phía đại diện VN tiếp đón như vị chính khách Quốc tế. Đây chỉ là xảo ngôn của Dải mà thôi.

 

Thử quan sát hàng chữ: “SỞ CÔNG AN NINH THUẬN” trên bức tường, ta thấy:

1. Phòng anh Lê Văn Bảo thực tế không có hàng chữ: SỞ CÔNG AN NINH THUẬN

2. Công an tỉnh Ninh Thuận không dùng từ Sở, mà chỉ sử dụng cụm từ: Công an Tỉnh và Công an Thành phố và thường dùng từ Khối như Khối Cảnh Sát, Khối An Ninh, …

3. Dòng chữ trên bức tường “SỞ CÔNG AN NINH THUẬN” là Dải ta tự bịa đặt và chèn vào để lừa bịp thiên hạ mà thôi. Nhưng quan sát gần hơn, kỷ hơn sẽ thấy từ “SỞ” và Từ “THUẬN” đã vượt qua mặt ngang bức tường và liếm sang mặt dọc, thật khôi hài quá Dải ơi.

4. Việc chèn chữ SỞ CÔNG AN NINH THUẬN, cũng như việc Dải mua bằng Thạc sĩ giả lại gặp người giả bán lại bằng giả chứ không phải người thiệt, do đó người giả không biết cách ghi lên bằng Thạc sỹ giả nên ghi vớ vẩn với tên bằng: bằng tiến sĩ giáo sư chính trị học và liệt kê tên Thành Thanh Dải đúng 4 lần trên bằng để nhấn mạnh đây là bằng giả của Dải chứ không phải bằng giả của Daisa Dao.

 

Hình 2. Thành Thanh Dải, bằng Thạc sỹ giả. Nguồn: Champaka

 

Hình 3. Thành Thanh Dải, bằng Tiến sỹ giả. Nguồn: Champaka

 

Hình 4. Thành Thanh Dải, đã từng chiến binh ISLAM. Nguồn: Facebook Thành Đài

 

LINK: ĐỌC BÀI LIÊN QUAN

Vấn đề chính phủ Chăm lưu vong của Thành Ðài