Nguyễn Ngọc Quỳnh tiếp tục trở lại chiến trường vu cáo tín đồ Islam phá hoại dân tộc Chăm

Written by admin
In category Tin tức
Aug 11, 2021, 4:17 AM

Nguyễn Ngọc Quỳnh từng là một Tu sĩ sinh hoạt tôn giáo tại Thánh đường Hồi giáo Bani An Nhơn, do vi phạm tư cách đạo đức nên bị Ban bổn đạo Thánh đường Hồi giáo Bani An Nhơn “tống cổ” ra khỏi hàng ngũ chức sắc và bị Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận phế truất ra khỏi thành viên của tổ chức này. Từ khi bị “tống cổ” ra khỏi hàng ngũ chức sắc, Nguyễn Ngọc Quỳnh trở thành tay sai của các thế lực thù địch, tích cực đi kích động tín đồ Bani Awal ở làng Văn Lâm kiện tụng tranh chấp đất đai, thu thập hồ sơ “gọi dân oan Chăm” để cung cấp cho nhà dân chủ “gạo cuội" Lê Việt Hà tự xưng là Luật sư đại diện cho dân oan chuyên móc túi tiền của một số người Chăm nhẹ dạ cả tin liên quan tranh chấp đất đai ở khu vực ở Thành Tín và Văn Lâm.

Nguyên Ngọc Quỳnh là một tay chuyên săn tin mặc trái của xã hội Chăm để cung cấp cho thế lực thù địch cụ thể: Nhà thơ Chế Mỹ Lan (Thành viên Hội Bảo tồn Văn hóa Chăm), Đặng Chánh Linh (Chủ tịch Hội Bảo tồn Văn hóa Chăm), Thành Thanh Dải (Thủ tướng Chánh phủ Champa lưu vong - tự xưng) nhằm tố cáo chánh phủ Việt Nam vi phạm chính sách tôn giáo và quyền bản địa của người Chăm.

Theo nguồn tin khả tín: Nguyễn Ngọc Quỳnh cung cấp mật khẩu Facebook cho Ts. Thành Phần để điều hành chiến trường tranh chấp tên gọi “Hồi giáo Bani” và “Bani”, gần đây nhất Ts.Thành Phần lợi dụng Facebook của Nguyễn Ngọc Quỳnh vu khống tín đồ Islam luôn phá hoại dân tộc Chăm đăng công khai trên trang Facebook (ngày 10-08-2021) có đoạn: “Jawa làm hại tôn giáo Bani, làm hại dân tộc Chăm, Jawa là những người ở Ninh Thuận chủ yếu là ở làng Phước Nhơn, An Nhơn, Văn Lâm”.

Mưu đồ thâm hiểm của Ts.Thành Phần nhằm kích động tín đồ Bani Awal và Islam để gây chia rẽ nhằm tẩy chay tín đồ Islam ra khỏi dân tộc Chăm, để định hướng dư luận đồng hóa chủ thuyết Hindu giáo (người Chăm thường gọi Balamon) cho tấc cả dân tộc Chăm theo cam kết dự án Ấn Độ mà ông ta đã kí kết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Ysa Thành Thanh Tâm Trưởng Ban đại diện Cộng đồng Chăm Islam Tỉnh Ninh thuận cho biết: Ông tỏ ra khá bức xúc khi của Nguyễn Ngọc Quỳnh mượn đề tài Islam để đả kích gây chia rẻ tín đồ Islam với dân tộc Chăm. Thực tế cộng đồng Islam ở Ninh Thuận sống rất đoàn kết, tín đồ luôn sống “tốt đời đẹp đạo". Chúng tôi luôn kêu gọi tín đồ trong và ngoài nước cùng chung tay với Nhà nước chia sẽ những khó khăn với cộng đồng Chăm không phân biệt tôn giáo trước đại dịch Covid-19. Hành vi của Nguyễn Ngọc Quỳnh vu cáo phỉ báng tín đồ Islam chúng tôi cần phải xư lý nghiêm minh trước pháp luật.

Chúng tôi xác minh nhân thân của Nguyễn Ngọc Quỳnh từ công xã Xuân Hải và được cơ quan này cho biết: “Nguyễn Ngọc Quỳnh hiện nay không có mặt tại địa phương, theo thông tin từ gia đình cho biết, Nguyễn Ngọc Quỳnh đang làm công nhân tại Bình Dương đề nghị BBT liên lạc với công an Bình Dương “Qua vụ việc tín đồ Bani Awal và Islam bức xúc trước thái đồ Nguyễn Ngọc Quỳnh có hành vi vu cáo tín đồ Islam cũng như Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bai Tỉnh Ninh Thuận.

Chúng tôi liên lạc trực triếp qua số điện thoại (0274)3822638 đến Phòng tham mưu công an Tỉnh Bình Dương được một vị cơ quan này cho biết: Hiện nay chúng tôi đã nhận hồ sơ của Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận tố cáo hành vi của Nguyễn Ngọc Quỳnh và đề nghị Kauthara.org cung cấp hồ sơ phạm pháp liên quan Nguyễn Ngọc Quỳnh qua địa chỉ Email để chúng tôi xác minh thêm nhằm củng cố hồ sơ trục xuất Quỳnh ra khỏi Bình Dương.

BBT Kauthara.org đề nghị cơ quan hữu trách tỉnh Ninh Thuận cần phải xử lý nghiêm minh Nguyễn Ngọc Quỳnh theo pháp luật.

 

Hình 1. Nguyễn Ngọc Quỳnh đang trốn tại tỉnh Bình Dương

----------***----------

LINK: Tin tức liên quan

1. Nguyễn Ngọc Quỳnh trở lại chiến trường vu cáo thành viên Hội đồng sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh thuận