Ca sĩ. Tài Chí Dũng - gương mặt mới đầy triển vọng

Written by admin
In category Tin tức
Aug 14, 2021, 3:28 AM

Written By: Chế Phương

 

Tài Chí Dũng là người Chăm xuất thân từ làng Chăm Palei Pa-mblap Biruw (Phước nhơn -Ninh thuận), một cái tên không còn xa lạ với cộng đồng Chăm. Hiện nay anh đã đạt nhiều giải thưởng tiếng hát truyền hình và từng song ca với nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Lưu Ánh Loan, Cẩm Loan, Ca sĩ, Hoa Hậu Kim Thoa, ... và cho ra mắt CD đầu tay mang tên “Chàng trai si tình”. Ca khúc gây được chú ý lớn đến với công chúng. Dù chỉ mới chập chững vào nghề nhưng ca sĩ Tài Chí Dũng đã nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả bởi chất giọng ngọt ngào, sâu lắng khi thể hiện những bản nhạc Bolero, thể loại nhạc mà anh lựa chọn theo đuổi.

Tài Chí Dũng muốn khán giả nhớ đến anh với vai trò không chỉ là một ca sĩ hoạt động nghệ thuật mà còn là một nhà kinh doanh. Anh đang có kế hoạch đầu tư chuyên sâu và theo đuổi hướng nghệ thuật này.

Nam ca sĩ đa tài

Tôi có dịp được trò truyện với Tài Chí Dũng trong một ngày cuối tháng 6. Thời gian này, anh đang rất bận rộn cho chuyến công tác từ thiện cho cộng đồng Chăm nghèo khó chống chọi trước làn sóng đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp các làng Chăm. Đồng hành cùng Tài Chí Dũng trong một ngày làm việc, mới thấy được hết được những nỗ lực, cố gắng của anh ta trong cuộc sống lẫn công việc. Anh ta là con người luôn nhiệt huyết cố gắng hết mình dù ở bất kỳ lĩnh vực nào.

Tài Chí Dũng trời phú có chất giọng Bolero truyền cảm, đến những kiến thức nền tảng, những kỹ năng đã được trang bị từ khi còn nhỏ như đánh đàn Piano, trình độ ngoại ngữ, … Tôi vô cùng tự hào trước sự cố gắng của Tài Chí Dũng, anh gặt hái nhiều thành tích trong cuột thi tiếng hát với chủ đề Bolero ở Ninh Thuận và khu vực miền Trung.

Sở hữu chất giọng mộc mạc truyền cảm, Tài Chí Dũng gây thương nhớ với khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, sâu lắng. Anh biết cách thả hồn mình vào từng ca từ, từng giai điệu khi mà với anh, âm nhạc không chỉ để thưởng thức, mà nó còn là sự đồng cảm.

Không chỉ về giọng hát, nhiều người còn ngưỡng mộ anh bởi sự đa tài và thành đạt với con đường kinh doanh với vai trò Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân.

Trong thời gian gần đây anh bỏ ra gần 100 triệu đồng làm công tác từ thiện ở địa phương và cộng đồng Chăm, khắc phục khó khăn trước đại dịch Covid-19. Tài Chí Dũng cho biết, những sân chơi này giúp anh củng cố thêm bản lĩnh và khả năng biểu diễn trên sân khấu.

Anh tâm sự: “Càng suy nghĩ chín chắn, anh nhận ra một thực tế rằng để tham gia nghệ thuật đã khó, là người dân tộc thiểu số, ước mơ sống bằng nghệ thuật sẽ lại càng khó khăn hơn. Thế là anh chọn con đường kinh doanh. “Tôi nghĩ rằng chỉ khi nào kinh tế ổn định thì mình mới có thể tiếp tục theo đuổi đam mê. Dù tôi có làm bất cứ nghề gì đi nữa, nhưng vẫn không bỏ sở thích yêu ca hát. Tôi sẽ luôn song hành cả việc làm và đam mê âm nhạc cả về sau này” anh Tài Chí Dũng trải lòng.”

Dành một thời gian cho âm nhạc

Niềm đam mê âm nhạc của Tài Chí Dũng được toại nguyện thành đạt như ngày hôm nay, nhờ sự đam mê âm nhạc của bản thân. Tài Chí Dũng kể, trước đây, bản thân anh không nghĩ mình sẽ theo con đường âm nhạc vì từng nghĩ mình không có giọng hát hay. Nhưng với sự động viên từ gia đình, bạn bè, Tài Chí Dũng dần tự tin hơn vào năng lực của mình và quyết định sẽ dành một phần thanh xuân cho tình yêu âm nhạc.

Càng tiếp xúc với Tài Chí Dũng, càng nhận ra trong là trái tim luôn cháy bỏng khát khao giúp đỡ quê hương, đồng bào dân tộc Chăm. “Đó là động lực rất lớn để tôi muốn trở thành truyền nhân của các bật tiền bối cổ thụ nền âm nhạc Chăm “Thực sự ở Ninh Thuận nói chung và đồng bào dân tộc Chăm nói riêng, người dân đều rất mê ca hát. Nhưng để dấn thân theo con đường này, gần như là rất hiếm. Vì vậy tôi muốn đem lời ca tiếng hát của mình để phục vụ bà con, làm rạng danh vì mình là người con đồng bào dân tộc Chăm. Hơn nữa, tôi cũng muốn nhen nhóm lên ngọn lửa yêu thích Bolero trong giới trẻ. Âm nhạc sẽ làm chúng ta yêu đời, sống tình cảm và đến gần với nhau hơn.

Tài Chí Dũng cho biết, anh muốn khán giả nhớ đến anh với vai trò không chỉ là một ca sĩ hoạt động nghệ thuật mà còn là một doanh nghiệp hướng về công tác xã hội từ thiện giúp người nghèo. Anh đang có kế hoạch đầu tư chuyên sâu và theo đuổi hướng nghệ thuật này. Để đạt được mong ước đó, Tài Chí Dũng đang phấn đấu, tự bồi dưỡng trang bị kỹ năng âm nhạc học hỏi nhiều ở đồng nghiệp. Anh chính là người hiểu rõ đâu là điểm mạnh và đâu là điểm yếu của bản thân để điều chỉnh ca khúc cho phù hợp. Với Tài Chí Dũng những bản nhạc mà ca sĩ thể thể hiện được trọn vẹn nhất cảm xúc của bản thân gửi gắm qua ca từ và ý nhạc.

Ngoài trao dồi giọng hát để cống hiến cho khán giả, cũng như thành đạt con đường kinh doanh của mình. Dự định trong tương lai, Tài Chí Dũng sẽ tổ chức một chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện tại địa phương. “Tôi sẽ dùng tất cả số tiền thu được để làm công tác từ thiện cho người nghèo trên địa bàn”. Với những đam mê, sự chăm chỉ cố gắng, tinh thần ham học hỏi cũng như định hướng phát triển đúng đắn, tin chắc rằng, Tài Chí Dũng sẽ còn rực rỡ hơn nữa không chỉ trên sân khấu âm nhạc mà còn ở nhiều lĩnh vực khác mà Tài Chí Dũng tham gia.

 

Hình 1. Ca sĩ Tài Chí Dũng

 

Hình 2. Huy chương bạc tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Ninh Thuận.

 

1). Chuyện Loài Hoa Dang Dở - Tài Chí Dũng & Hoa Hậu Kim Thoa | Official MV

https://www.youtube.com/watch?v=UErRhNRdhO8

 

2). Tiền Thắng Tình Thua - Tài Chí Dũng & Diễm Hân | MV 4K OFFICIAL

https://www.youtube.com/watch?v=spDlzUfo_Rg

 

3).Giận Nhau Một Tuần - Hoa Hậu Kim Thoa & Tài Chí Dũng

https://www.youtube.com/watch?v=qMjmKJ6f3jw

 

4). Chờ Đông - Tài Chí Dũng

https://www.youtube.com/watch?v=yFzlMWXM2z8