Ngóng chờ bản tường trình của Ts. Thành Phần

Written by admin
In category Tin tức
Sep 10, 2021, 4:07 AM

Được biết sáng ngày 7/9/2021, Ban Thường trực Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani họp tại trụ sở thôn Thành Tín với sự có mặt của SNV tỉnh. Cuộc họp bàn về tình hình thực hiện phòng, chống Covid-19 tại tỉnh nhà, và vấn đề tôn giáo liên quan đến thôn Thành Tín trong thời gian qua.

Sau cuộc họp, Imam Từ Công Dư và ông Đổng Dương Long đến gặp ông Từ Công Thánh, Imam Lưỡng, … để trao đổi thêm tình hình.

Theo các vị trong thôn trình bày, tình hình ở thôn Thành Tín không có gì bất ổn cả, mọi tình hình diễn biến đều trong tầm kiểm soát. Ông Từ Công Thánh nói thêm, dân trong thôn hầu như là tín đồ Bani Awal, do đó không có ai chống Po Allah, không ai chống Hồi giáo (Awal) đừng nghe thông tin từ bên ngoài họ đưa tin không đúng sự thật đâu.

Còn Imam Lưỡng cũng nêu quan điểm, thực ra Acar là Awal thôi, nhưng dân làng thì quen dùng từ Bani. Acar là đạo Awal chính là Hồi giáo vì Acar hiện đang mặc áo Allah của Hồi giáo và trên Thánh đường có ghi Allah và Muhammad.

Imam Lưỡng tiếp, đến ngày Suk tốt sẽ tổ chức Katip Tấn Từ kế nhiệm Imam Tal theo lịch trình, không có ai loại Katip Tấn Từ ra khỏi sinh hoạt tôn giáo, cũng như không có chuyện đưa người khác thay Imam Tal của Katip Tấn Từ đâu, …

Các vị còn nói thêm, do ông Katip Tấn Từ thường hay lên Facebook đăng tin về tôn giáo, thật sự nhiều người không ai thích nghe chuyện tôn giáo đưa ra bàn bạc trên mạng xã hội, nếu Katip Tấn Từ hạn chế đưa tin lên Facebook thì mọi chuyện chắc chắn ổn thôi.

Sau khi trao đổi xong, Phía HĐSC đề nghị Imam Lưỡng phải nộp bản tường trình để đối chiếu bản tường trình bên Katip Từ Công Tấn.

Sau đó, Imam Từ Công Dư và ông Đổng Dương Long cũng đến gặp Katip Từ Công Tấn để trao đổi thông tin, dịp này Katip Từ Công Tấn đã nộp bản tường trình cho Imam Từ Công Dư.

Được biết, ngày 5/9/2021, Katip Tấn Từ đã nộp 3 bản tường, cho ông Châu Văn Thuê, Trưởng Ban Hội đồng phong tục Thành Tín; cho ông Kiều Thanh Phiên, Trưởng thôn Thành Tín; cho bà Lê Thị Nguyệt Linh, Chủ tịch xã Phước Hải.

Về phía Imam Tal Kiều Lưỡng sẽ nộp bản tường trình sớm cho phía HĐSC. Hiện nay Imam Tal Kiều Lưỡng đang nhờ Ts. Thành Phần viết lách giùm bản tường trình sao cho phù hợp với sự chỉ đạo của ông trong thời gian qua.

Tín đồ Hồi giáo (Awal) thôn Tành Tín cũng như Bani Awal và Bani Islam rất ngóng đọc bản tường trình do Ts. Thành Phần chỉ đạo.

Hy vọng Ts. Thành Phần góp ý chân thật trên tinh thần xây dựng đoàn kết thôn Thành Tín và tín đồ Awal tại Việt Nam

 

Tin mới nhất:

Ts. Thành Phần chỉ đạo Imam Lưỡng không nên viết bản tường trình, mà Ts. Thành Phần sẽ viết đơn kiến nghị khác.

Inra Sara tuyên bố: Từ nay sẽ không can thiệp chuyện của Hội đồng Sư cả nữa, để Ts.Thanh Phần lo, nói với Po Gru Gha.