Ts. Thành Phần và Đạo Thanh Chiêu chính thức bị cơ quan an ninh triệu tập

Written by admin
In category Tin tức
Nov 8, 2021, 5:16 AM

Trong trong thời gian gần đây, dư luận cộng đồng Chăm nói chung và thôn An Nhơn tỏ ra bức xúc bởi nhóm người do Ts.Thành Thần và Đạo Thanh Chiêu cầm đầu tự xưng đại diện cho bô lão, nhân sĩ, trí thức, chức sắc thôn An Nhơn gởi đơn lên các cơ quan chức năng xin rút khỏi Tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi gáo Bani tỉnh Ninh Thuận, để kích hoạt thành lập "Hội đồng Liên chùa Ninh THuận". Qua sự việc trên, các tín đồ Bani ở địa phương thật sự có đồng thuận với lá đơn này hay không?

Theo tin Kauthara ghi nhận, ngày 30 tháng 10 năm 2021, Ủy ban MT xã Xuân Hải phối hợp với Chi bộ thôn An Nhơn có mở phiên họp trưng cầu ý kiến rộng rãi các ban ngành đoàn thể cũng như tín đồ trong thôn, đa số ý kiến của các tín đồ đều phủ nhận nội dung lá đơn xin rút khỏi tổ chức Hội đồng Sư cả do Thành Phần và Đạo Thanh Chiêu chủ mưu soạn thảo, và họ cho biết chỉ là nạn nhân của hai ông này mà thôi.

Trước áp lực của dư luận, tín đồ thôn An Nhơn tố cáo hành vi Ts.Thành Phần và Đạo Thanh Chiêu là hai nhân vật cầm đầu khơi mào lôi kéo tín đồ Bani tạo thành nhóm đối nghịch và tuyên truyền phản đạo chống giáo sĩ (Po Gru, Imam, Katip, Acar) kéo dài trong thời gian qua và nay trở thành “đề tài nóng” như một chiến trường tranh chấp tôn giáo, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại địa phương. Theo nguồn tin từ các bô lão, nhân sĩ, trí thức, chức sắc thôn An Nhơn cung cấp cho chúng tôi rằng ngày 06 tháng 11 năm 2021, cơ quan An ninh Huyện Ninh Hải chính thức triệu tập Ts.Thành Phần và Đạo Thanh Chiêu đến cơ quan công an để làm rõ hành vi xúi giục, kích động tuyên truyền phản đạo chống tổ chức tôn giáo làm xáo trộn an ninh trật tự tại địa phương của hai bị can này.

Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin trên cho biết thêm, hai vị này đều chối bỏ hành vi của mình gây ra và cho rằng mình không liên quan đến sự việc trên. Dư luận tín đồ Bani An Nhơn tỏ ra phẫn nộ oán trách Ts.Thành Phần và Đạo Thanh Chiêu là nhà giáo đã từng đứng trên bục giảng để lại hình ảnh đẹp cho bao thế hệ học trò, nay chính hai nhân vật này lại núp bóng nhà giáo để làm nghề “ném đá giấu tay" kích động tín đồ phản đạo, chống chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Cũng chỉ vì bổng lộc và đồng tiền dơ bẩn từ dự án Ấn Độ mà Ts.Thành Phần và Đạo Thanh Chiêu nhẫn tâm bán đứng tôn giáo Chăm cho ngoại bang, bất chấp sự phản đối của dư luận cộng đồng Chăm trong nước cũng như hải ngoại trong thời gian qua.

Hai nhân vật này là nhà giáo rất đáng được trân quý, nay trở thành một tội đồ dân tộc, ghi danh vào “trang sử đen" lịch sử dân tộc Chăm để lại cho hậu thế!