Ts. Thành Phần tiếp tục trở lại đả phá tôn giáo

Written by admin
In category Tin tức
Nov 24, 2021, 4:20 PM

BBT Kauthara.org

Sự kiện một nhóm người tự xưng là đại diện cho bô lão, nhân sĩ, trí thức, chức sắc thôn An Nhơn do Ts.Thành Phần cầm đầu gởi đơn lên các cơ quan chức năng vu khống nhục mạ đả phá và xin rút khỏi tổ chức "Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani" tỉnh Ninh Thuận. Đây là hành vi bỉ ổi nhất của những kẻ luôn đội lốt trí thức đả phá tổ chức tôn giáo với âm mưu chống chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước và để lại một “vết nhơ” cho cộng đồng Chăm nói chung và tín đồ Bani nói riêng. Thành Phần là nhân vật chính tạo sự "Scandal" trong biến cố này, sẽ trở thành một tội đồ dân tộc được ghi danh vào trang sử đen của lịch sử Champa trước áp lực của dư luận về hành vi của Thành Phần.

Ngày 06 tháng 11 năm 2021, cơ quan An ninh Huyện Ninh Hải chính thức triệu tập Ts.Thành Phần đến cơ quan công an để thẩm vấn làm rõ hành vi xúi giục, kích động tuyên truyền phản đạo chống tổ chức tôn giáo gây xáo trộn an ninh trật tự tại địa phương của bị can này. Theo nguồn tin của Cộng tác viên Kauthara.org đặc trách tại thôn An Nhơn cung cấp cho chúng tôi biết thêm. Trước cơ quan công an, Thành Phần đều chối bỏ hành vi của mình gây ra và cho rằng mình không liên quan đến sự việc trên. Thành Phần còn thanh minh rằng chính ông là người giúp đỡ Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani, không có lý do gì mà tín đồ Bani lại kết tội ông ta kích động đả phá Tổ chức tôn giáo. Đây thái độ lừa dối dư luận của ông Thành Phần. Có chăng Thành Phần đội lốt nhà giáo đang hành nghề "ném đá giấu tay" tiếp tục tạo sự phản loạn gây ra chiến trường tranh chấp tên gọi tôn giáo trong tín đồ Bani Hôm nay.

Ts.Thành Phần tiếp tục trở lại chiến trường lập Facebook giả mạo mới (Minh Trần, Văn Thanh Vân, Mộc Lan,...) để vu khống nhục mạ những nhân vật bảo vệ chủ thuyết Hồi giáo Bani như: Ts. Putra PoDam, Imam Từ Công Dư, Cả sư Xích Dự, Imam Huỳnh Trung, Imam Đạo Văn Thị, Ông Đổng Dương Long,... và tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận với lối hành văn vô cùng dơ bẩn trên mạng xã hội nhằm để định hướng dư luận xã hội công kích tẩy chay kỳ Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận nhiệm kì (2021-2026 ). Với chiêu bài dơ bẩn, Thành Phần đã rất thành công khi đã dùng Facebook giả mạo công kích hạ nhục ông Nguyễn Văn Tỷ trong thời gian tranh chấp. Cũng cần nhấn mạnh thêm, Nguyễn Văn Tỷ là người anh họ và là bậc thầy đã từng cưu mang ông Thầy Phần từ thuở thiếu thời đến khi trưởng thành đạt học vị Tiến sĩ (TS 1 đêm) nhưng vì bản tánh háo danh tham lam của Thành Phần, ông ta bất chấp tấc cả dùng những chiêu trò bẩn thỉu nhất để trù dập tấn công bấc cứ ai không cùng quan điểm với ông ta.

Tuy nhiên mọi hành vi bỉ ổi, lố bịch của Thành Phần bị cộng đồng Chăm phát hiện tẩy chay. Theo thông tin từ tín đồ Bani Phước Nhơn cho biết, Thành Phần là kẻ khoác áo trí thức để kích động băng nhóm tạo phản "Lừa thầy phản bạn" chứ không dám đối diện trực tiếp để tìm nói tiếng nói chung giúp ích cho cộng đồng. Điển hình thư tố cáo về hành vi gian manh xảo trá của Thành Phần bị ông Nguyễn Văn Tỷ đưa ra công khai lên mạng xã hội trong thời gian qua là ví dụ điển hình. Điều này chứng minh Thành Phần là một con người thích hoạt động trong bóng "Ma" để rình rập khai thác đời tư người khác hơn là đối diện với sự thật. Đây là điêu cấm kị trong luật pháp, là một trí thức Thành Phần nên tôn trong sự thật, chứ không nên núp trong bóng tối.

 Kauthara cảnh báo với Thành Phần rằng, một ngày không xa mọi hành động bỉ ổi của ông sẽ đưa ra ánh sáng công khai trước công luận. Nếu như ông không nghiêm túc, thiếu thiện chí đối thoại khoa học về đề tài tôn giáo với các vị chức sắc, nhân sĩ trí thức Chăm.

Trở lại câu chuyện, Ts.Thành Phần cầm đầu băng nhóm tự xưng bô lão trí nhân sĩ Chăm, bịa đặt vu khống tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận và đề nghị tổ chức này xóa bỏ từ Hồi giáo ra khỏi tên tổ chức. Đây là câu chuyện hi hữu chưa từng có tiền lệ một Tiến sĩ Chăm cầm đầu khơi mào lôi kéo tín đồ Bani tạo thành nhóm đối nghịch và tuyên truyền phản đạo chống tầng lớp giáo sĩ (Po Gru, Imam, Katip, Acar).

Dư luận luôn đặc câu hỏi vì sao Thành Phần sở hữu đến học vị Tiến sĩ (dù Tiến sĩ một đêm) nhưng không có công trình khoa học giá trị nào liên quan đến Tôn giáo Bani, đề tài mà ông ta luôn đấu tranh đòi hỏi Nhà nước Việt Nam phải công nhận Bani là một tôn giáo độc lập có mã số riêng, nhưng ông ta không chứng minh được cho quan điểm của mình. Độc giả có thể nghi ngờ khả năng chuyên môn của Thành Phần không xứng đáng sở hữu học vị Tiến sĩ của ông hiện nay. Minh chứng cho cơ sở này, ông Nguyễn Văn Tỷ tố cáo Thành Phần, trong thời gian du học nghiên cứu sinh ở Liên xô, ông ta chỉ làm nghề buôn bán "Soong chão" mà thôi, chứ không học hành gì cả, nên kiến thức chuyên ngành "Dân tộc học" bị hỏng như hiện nay là chuyện đương nhiên (Trích thư cáo lỗi năm 2017 ông Nguyễn văn Tỷ). Rõ ràng, Thành Phần là một vị Tiến sĩ không có liêm sĩ, chỉ lo đồng tiền của dự án cũng như không có khả năng chuyên môn để phản biện với các nhà khoa học gốc Chăm: Ts. Phú Văn Hẳn, Ts. Bá Trung Phụ, Ts. Văn Ngọc Sáng, Ts. Basiron,... họ là những nhà khoa học chân chính luôn bảo vệ lẽ phải có nền tảng khoa học vững chắc và luôn chứng minh Bani Awal (Awal) là một nhánh Hồi giáo, chưa đủ điều kiện trở thành một Tôn giáo độc lập có mã số riêng như Ts.Thành Phần rêu rao trong thời gian qua.

Thật đáng tiếc, một nhóm người tự xưng là nhân sĩ trí thức Chăm An Nhơn lợi dụng người thân là cán bộ Đảng viên hiện đang công tác tại cơ quan nhà nước lại cổ súy cho việc làm bỉ ổi do Ts.hành Phần chủ mưu đả phá tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận (Đây là tổ chức duy nhất được Nhà nước công nhận).

Theo Ts. Putra PoDam cho biết, Ban biên tập Kauthara.org sẽ có phiên họp thảo luận ra Văn thư chính thức gởi đến Thường trực Huyện ủy Ninh Hải phản đối một số cán bộ Đảng viên có dấu hiệu suy thoái tư tưởng cổ súy cho người thân của mình kí đơn đả phá Tổ chức tôn giáo, chống chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách Tôn giáo.

Kết luận: Thành Phần là thần tượng của tầng lớp trí thức Chăm, kể cả Ts. Putra PoDam, người đã từng xem ông là bậc đàn anh và dành cho ông rất nhiều ân huệ so với những người khác. Tiếc rằng, gần một thập niên qua, Thành Phần, vì quá tham lam với danh vọng và quyền lực, tự bán rẻ bản thân và danh dự của mình bằng cách lao đầu vào những cuộc gây rối xã hội, chống phá những người trí thức Chăm không đồng tình với chủ thuyết của ông ta Bani xuất phát từ Hindu giáo của Ấn độ mà Kauthara.org đã từng đưa ra ánh sáng và khuyên ông nên chấm dứt những hành động dơ bẩn này. Cũng vì bản tính thâm độc của một nhà trí thức Chăm thiếu đạo đức, tham quyền và danh vọng, có bản chất tham lam tiền bạc, Thành Phần cầm đầu nhóm đối nghịch phản đạo chống Tổ chức tôn giáo người Chăm gởi lên cơ quan chức năng Ninh Thuận, vì các cơ quan này không liên quan cũng như không can thiệp vào nội bộ của Tôn giáo Chăm.

Xét thấy, Thành Phần là một trí thức Chăm thiếu đạo đức, nên Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani có phiên họp thống nhất không mời Ts.Thành Phần tham gia bất cứ phiên họp nào cũng như không cho ông ta phát biểu trong các lễ hội tôn giáo diễn ra ở các Thánh đường, nghĩa là bất tín nhiệm đối ông ta vĩnh viễn.

Năm 2020, đánh dấu một bước ngoặc mới trong cuộc đời của Thành Phần, một nhân vật đã từng đóng vai thần tượng trong xã hội Chăm nhưng hôm nay bị cộng đồng trí thức Chăm truất phế từ mấy năm qua về tội tham lam bổng lộc dơ bẩn từ dự án Ấn độ nhằm bán tôn giáo Chăm cho ngoại bang, bị giới thanh niên và sinh viên khinh thường vì không đóng vai nghiêm túc của bậc thầy và đàn anh, sau cùng bị Hội Đồng Sư cả Hồi giáo Bani tẩy chay.

Thành Phần năm nay đã về hưu, cổ nhân có câu: “Cọp chết để da, người ta chết để tiếng”. Nhưng Thành Phần chết đi để “tiếng” hay là để lại “tai tiếng”: Tai tiếng vì sống không có đạo đức, hiềm thù người Chăm đồng tộc, khinh thường người khác kể cả các bậc giáo sĩ (Po Gru, Imam, Katip, Acar). Thành Phần đừng quên rằng Hội Đồng Sư Cả Hồi giáo Bani là cơ quan tối cao đại diện tinh thần cho người Chăm Bani Awal. Một khi đã bị Hội Đồng Sư cả Hồi giáo Bani bất tín nhiệm, thế thì Thành Phần sẽ sống với ai đây? Làm sao Thành Phần có thể ngưỡng đầu để vào thánh đường sinh hoạt với các giáo sĩ như xưa nữa? Còn đâu là mặt mũi để nói chuyện với bà con Chăm một khi Thành Phần bị Hội Đồng Sư Cả loại ra khỏi cộng đồng. Đây là bản án vô cùng nhục nhã đối với một vi trí thức Chăm chưa từng xảy ra trong lịch sử của dân tộc này.

Hình 1. Thư cáo lỗi (trang 1).

Hình 2. Thư cáo lỗi (trang 2).

Hình 3. Thư cáo lỗi (trang 3).

 

Hình 4. Biên bản nắm bắt thông tin về hoạt động tôn giáo ở An Nhơn  (trang 1).

Hình 5. Biên bản nắm bắt thông tin về hoạt động tôn giáo ở An Nhơn  (trang 2).

 

Hình 6. Đơn xin thôi tham gia HĐSC của bổn đạo An Nhơn (trang 1).

Hình 7. Đơn xin thôi tham gia HĐSC của bổn đạo An Nhơn (trang 2).

Hình 8. Đơn xin thôi tham gia HĐSC của bổn đạo An Nhơn (trang 3).

Hình 9. Đơn xin thôi tham gia HĐSC của bổn đạo An Nhơn (trang 4).

Hình 10. Đơn xin thôi tham gia HĐSC của bổn đạo An Nhơn (trang 5).

Hình 11. Đơn xin thôi tham gia HĐSC của bổn đạo An Nhơn (trang 6).

 

Hình 12. Ts. Thành Phần (cộng đồng chăm gọi tiến sĩ 1 đêm).