Chính quyền thôn Thành Tín xin tiền Thủ tướng Thành Thanh Dải mua loa đài để tuyên truyền ?

Written by admin
In category Tin tức
Nov 29, 2021, 4:52 AM

Tuần vừa qua, Thành Thanh Dải (Thủ tướng Champa lưu vong - tự xưng, cũng là Tộc trưởng Champa - tự xướng) công khai trên mạng xã hội rằng, Chính quyền thôn Thành Tín xin hỗ trợ kinh phí (tiền) mua loa phát thanh từ Tổ chức Bangsa Champa (tổ chức chống Nước Cộng Hòa XHCN VN).

Theo Kathara, Thành Tín là thôn văn hóa thuộc xã nông thôn mới của Phước Hải, huyện Ninh Phước và là địa phương nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn. Theo ông Kiều Thanh Phiên, Trưởng thôn Thành Tín cho biết: trong năm qua, người dân thôn Thành Tín hưởng ứng đóng góp tiền bạc xây dựng nhiều công trình hạ tầng phục vụ cho cộng đồng, như: Xây dựng sân bóng đá (350 triệu đồng); học sinh, sinh viên đóng góp làm 25 bóng đèn “Thắp sáng đường quê”; Chi bộ thôn làm 6 đèn năng lượng mặt trời; thôn lắp đặt 6 camera an ninh ở trục đường chính, các tụ điểm nóng và chi hội người cao tuổi tu bổ lại giếng nước cổ trong thôn,...Đó là sự nổ lực của cán bộ và nhân dân thôn thôn Thành Tín ( Trích Báo Dân tộc và Phát triển).

Là một thôn văn hóa nằm trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, hàng năm được sự đầu tư của nhà nước hỗ trợ rất nhiều kinh phí cho Thành Tín để xây dựng cơ sở hạ tầng tại địa phương, trong đó kể cả hệ thống âm thanh để tuyên truyền. Dư luận nhân dân thôn Thành Tín thắc mắc, vì sao Ban quản lý Thôn Thành Tín lại xin hỗ trợ mua loa phát thanh từ Quĩ POROME (Quỹ phục quốc Champa), một tổ chức trá hình Chính phủ lưu vong Champa do Thành Thanh Dải tự phong là Thủ tướng, là một tổ chức không rõ nguồn gốc, như nhiều cơ quan báo chí trong nước cũng như hải ngoại đã từng cảnh báo.

Kathara.org đã liên lạc trực tiếp với Thường trực Đảng ủy Xã Phước Hải và được đại diện cơ quan này cho biết: Thành Tín là thôn được UBND xã Phước Hải đang đề nghị huyện đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí, hướng đến xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Việc có hay không ! Chính quyền Thôn Thành Tín xin tiền từ tổ chức phản động của Thành Thanh Dải để mua loa phát thanh như Thành Thanh Dải loan tin trên mạng xã hội hay ông Dải lbịa đặc vu khống cho địa phương. Đảng ủy xã sẽ có buổi làm việc với Chi bộ Thành Tín sẽ thông tin thêm.

Rõ ràng, Thành Thanh Dảii công khai trên mạng xã hội nhằm bịa đặc vu khống cho chính quyền thôn Thành Tín xin tiền mua loa phát thanh từ Quĩ POROME (quỹ phục quốc Champa). Đây là thái độ lừa bịp cộng đồng Chăm thì đúng hơn.

Thành Thanh Dải đã từng khoe khoang rằng, ông ta là người có tài năng sẽ xây dựng dự án cho dân tộc Chăm để xin tài trợ ngân sách từ tổ chức Liên Hiệp quốc về giúp cho đồng bào Chăm. Nhưng vì sao hôm nay,  ông ta lại nhân danh dự án Quĩ POROME phát động gây quĩ từ cộng đồng Chăm trong bối cảnh họ đang khốn đốn vì đại dịch Covid-19.

Theo chúng tôi có thể xảy ra hai trường hơp:

1) Thành Thanh Dải muốn tạo thiện cảm với Chính quyền thôn Thành Tín và lôi kéo họ cùng tham gia Bangsa Champa chăng!

2) Lợi dung danh nghĩa Ban quản lý Thôn Thành Tín để phát động gây quĩ thông qua dự án POROME để lấy tiền tiêu xài cá nhân như ông ta đã từng lừa đảo chính quê hương mình, hiện bà con tại Phước Nhơn đang bàn tán xôn xao!

Theo nguồn tin mà Kauthara ghi nhận: Quĩ POROME hiện nay tồn tại theo kiểu như “xác không hồn, hữu danh vô thực" sau khi nghe chính quyền vận động tuyên truyền Quĩ Quĩ POROME là dự án trá hình với âm mưu chính trị không trong sáng do Thành Thành Dải tự phong là Tộc trưởng tộc người Champa. Đa số các thành viên của Tổ chức này đã "bỏ của chạy lấy người" và không ai muốn liên quan đến Thành Thanh Dải nữa. Hiện nay chỉ vài thành viên tham gia Quĩ POROME chủ yếu ở thôn Thành Tín như: Kiều Thị Vân Tiên, Châu Thi Bông, Châu Thị Cành, Châu Văn Dè,...

Kết luận: Thành Thanh Dải, hết làm bằng tiến sĩ "giả" và hình thành hàng trăm dự án “ma” mà Kauthara.org đã từng cảnh báo, hôm nay Thành Thanh Dải lại đẻ ra thêm một Tổ chức “ma” nữa đó là Quĩ POROME là một tổ chức trá hình có âm mưu phục quốc với danh nghĩa Chính phủ lưu vong Champa do Thành Thanh Dải tự phong làm Thủ tướng và bà Đạo Thi Thanh Hương phu nhân ông ta làm thư ký riêng cho Thủ tướng. Nghe tin này, dân tộc Chăm có quyền nêu ra câu hỏi: Thành Thanh Dải đang làm trò gì nữa đây? Có chăng ông ta chỉ xem dân tộc Chăm chỉ là tập thể “ngu đần” không có lý trí để phán xét đâu là “sự thật” và đâu là những trò “lưu manh và gian dối” đã diễn ra trong xã hội Chăm hôm nay, thành ra ông ta muốn làm gì thì làm và muốn nói gì thì nói.

Cơ quan ngôn luận Kauthara.org có nghĩa vụ phân tích đâu là biên giới của “sự thật” và đâu là những trò “lưu manh và gian dối” đã diễn ra trong xã hội Chăm đối với Thành Thanh Dải. Một số người Chăm cho rằng Kauthara.org chuyên làm nghề “vạch lá tìm sâu”. Lời tuyên bố này rất là chính xác, nhưng còn thiếu một vấn đề: Kauthara.org là cơ quan báo chí, chẳng những làm nghề “vạch lá tìm sâu” mà còn có trách nhiệm tiêu diệt đi những con sâu “thối nát” trong xã hội Chăm như Thành Thanh Dải. Kauthara sẽ phân tích và đưa đích danh những trí thức Chăm thiếu ý thức đối với dân tộc lên diễn đàn không phải bôi nhọ họ, mà là nghĩa vụ của cơ quan báo chí, đấu tranh để bảo vệ cho sự thật và chống lại những kẻ lưu manh, những trí thức tiêu cực không tôn trọng danh dự, quyền lợi và di sản văn hoá của dân tộc Chăm. Chính vì thế Thành Thanh Dải không nên bỏ thì giờ vô ích để chống phá, tảy chay, bôi nhọ và vu khống tổ chức Kauthara.org.

 

Hình 1. Cổng thôn văn hóa Thành Tín (ꨚꨤꨬ  ꨌꨶꩍ  ꨚꨓꨪꩍ ).

 

Hình 2. Thành Thanh Dải (thủ tướng Champa lưu vong - tự xưng. Chưa có bằng đại học tự xưng Tiến sĩ / Viện Trưởng / tộc trưởng,...).

 

Hình 3. Thành Thanh Dải thông báo cho cả thế giới biết, chính quyền Play Tih - Ninh Thuận liên hệ xin tiền Quỹ POROME của thủ tướng Thành Thanh Dải - tự xưng).