Vì sao bà Dụng Thị Bích Thùy tuyên truyền công khai clip nói chuyện với ông Lưu Văn Đức

Written by admin
In category Tin tức
Dec 10, 2021, 3:42 PM

Nghe: Đoạn clip nói chuyện lộ bí mật Chính phủ của ông Lưu Văn Đức cho bà Dụng Thị Bích Thùy (thư ký riêng của ông Thành Phần).

 

Tuần qua, dư luận xôn xao đoạn clip dài khoảng gần 4 phút được lan truyền rộng rãi lên mạng xã hội. Qua xác minh đoạn clip trên được xác định danh tính là bà Dụng Thị Bích Thùy, là người chủ mưu ghi âm cuộc gọi với ông Lưu Văn Đức, liên quan đến nội dung phiên họp của Ban Tôn giáo Chính phủ về hướng giải quyết vấn đề tôn giáo Chăm.

Bà Dụng Thị Bích Thùy, sinh 23 tháng 11 năm 1967, là người Chăm ở thôn Bình Thắng, xã Phan hòa, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình thuận. Dụng Thị Bích Thùy là người rất thân cận với Ts.Thành Phần và thường xuyên nhận chỉ thị của Ts.Thành Phần kích động tín đồ Bani thôn Bình Thắng tố cáo chính quyền Việt Nam âm mưu xóa bỏ tôn giáo Bani ra khỏi danh mục tôn giáo Việt Nam. Cũng cần nhấn mạnh, Bình Thắng là làng Chăm duy nhất ở Bình Thuận có thời dài gây xáo trộn tranh chấp tên gọi tôn giáo do bàn tay của bà Dụng Thị Bích Thùy nhúng vào hầu thực hiện âm mưu đen tối của dự án Ấn độ do Thành Phần chủ trương.

Ngày 08 tháng 12 năm 2021, ông Lưu Văn Đức sau khi có phiên họp với Ban tôn giáo Chính phủ bàn về hướng giải quyết về Tôn giáo Chăm, ông ta liền gọi điện trao đổi với Dụng Thị Bích Thùy với nội dung được tóm lượt như sau: “Lưu Văn Đức và Trần Trung Hiếu là Vụ phó Vụ dân tộc của Văn phòng Quốc hội có phiên họp với Ban tôn giáo Chính phủ dưới sự chủ trì của ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ -Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ. Ông Đức nói rằng, Ban Tôn giáo Chính phủ có hướng giải quyết mới, nghĩa là Hội thảo khoa học về tôn giáo chưa thuyết phục được các tín đồ nên còn kéo dài tình trạng tranh chấp tên gọi, cần phải rà soát lại nhằm trưng cầu dân ý. Ông ta là người có khả năng thuyết phục Ban tôn giáo lấy được tên gọi Bani và đề nghị các tín đồ Bani cần phải đoàn kết vững mạnh đấu tranh, hướng tới Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani ở hai tỉnh Ninh, Bình thuận nhiệm kì 2021-2026, phải có kiến nghị trong Báo cáo phương hướng và Nghị quyết Đại hội về tên gọi tôn giáo Bani, tiến tới thay đổi tên tổ chức Hội đồng chức sắc Bani, loại tên Hồi giáo ra khỏi tên tổ chức" (Xem clip).

Đây là phiên họp bí mật của Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Lưu Văn Đức chỉ thông tin riêng Dụng Thị Bích Thùy biết. Tuy nhiên, bà Dụng Thị Bích Thùy chủ động gài bẫy ghi âm cuộc gọi này và xem đây là tin mừng, nhằm thông tin với phe nhóm về hành trình đấu tranh đòi tôn giáo Bani đã được cán bộ Trung ương hậu thuẫn. Theo ghi nhận của Kauthara, Dụng Thị Bích Thùy đã gởi Clip lan rộng ở trong nước cũng như hải ngoại được xác định danh tính địa điểm như sau:

-Thụy Điển: Thành Thanh Dãi (Thủ tướng Champa lưu vong có âm mưu phục quốc).

-Thành phố Hồ Chí Minh: Ts.Thành phần

-Bình Thuận: Lư Văn Xuống, Mai Văn Tiền (Bắc Bình ); Lựu Hoàng Điệp (Tuy phong); Thông Minh Chánh (Hàm Tân); Đồng Tuyền , Thông Ninh (Tánh Linh)

-Ninh Thuận: Thiên Thị Nín, Thập Liên Trưởng (Thuận Nam ); Đạo Thanh Chiêu và group nhóm Bani (Ninh hải); Châu Thị Cành (Ninh Phước ),... và nhiều địa phương khác.

Qua sự kiện này, nhiều người Chăm thắc mắc hoài nghi! Một là, vì sao một phiên họp rất bí mật của Ban Tôn giáo Chính phủ mà ông Lưu Văn Đức tiết lộ cho bà Dụng Thị Bích Thùy biết, đã tạo làng sóng hết sức bất bình giận dữ từ tín đồ Bani. Bởi vì ông Lưu Văn Đức là đại biểu Quốc hội, là người đại diện ý chí nguyện vọng của dân tộc Chăm, với vai trò của mình ông Lưu Văn Đức không được phép cổ súy cho chủ thuyết nào! (Bani hay Hồi giáo Bani),  ông ta phải là người trọng tài phán xét dựa trên cơ cở khoa học và kết quả trưng cầu từ các vị nhân sĩ chức sắc và tín đồ Bani. Hai là, vì sao bà Dụng Thị Bích Thùy cố tình gởi clip nói chuyện một cách công khai cho nhiều người, đã có sự đồng ý với ông Lưu Văn Đức chưa?

Theo nhận định của Kauthara, bà Dụng Thị BíchThùy không thể cả gan làm chuyện động trời khi chưa được phép của ông Lưu Văn Đức! Dụng Thị Bích Thùy có thể đối diện với pháp luật khi cố tình tiết lộ nội dung phiên họp của Ban Tôn giáo Chính phủ (chưa được phép công khai), được xếp vào danh mục bí mật Nhà nước!

BBT Kauthara rất mong ông Lưu Văn Đức với vai trò là Đại biểu Quốc hội, là người đại diện cho ý chí và nguyện của dân tộc Chăm cần phải trả lời công khai trước công luận.

 

Hình 1. Dụng Thị Bích Thùy (Bình Thuận) & Ts. Thành Phần (Ninh Thuận).

 

Hình 2. Ts. Thành Phần (Ninh Thuận) chụp hình cùng chủ dự án Ấn Độ.

 

Hình 3. Ts. Thành Phần và nhóm thực hiện dự án Ấn Độ đang xem tài liệu Chăm.

 

Độc giả cùng nghe clip sau:

Đoạn clip nói chuyện lộ bí mật Chính phủ của ông Lưu Văn Đức cho bà Dụng Thị Bích Thùy (thư ký riêng của ông Thành Phần).