Ts. Thành Phần và băng nhóm âm mưu chống phá Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani

Written by admin
In category Tin tức
Dec 25, 2021, 8:48 PM

Nghe: Đoạn clip nói chuyện lộ bí mật Chính phủ của ông Lưu Văn Đức cho bà Dụng Thị Bích Thùy (thư ký riêng của ông Thành Phần).

Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận là một tổ chức tôn giáo được nhà nước Việt Nam công nhận vào năm 2005 theo Pháp lệnh Tín ngưỡng tôn giáo ngày 18 tháng 6 năm 2004, trải qua hơn 15 năm hoạt động, tổ chức này hoạt động rất có ích "tốt đời đẹp đạo" tạo sự đồng thuận trong tấc cả tín đồ Bani Awal. Cũng cần nhấn mạnh thêm, vấn đề thành lập tổ chức "Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bà-ni" là đề xuất của Ban Tôn giáo Chính phủ gửi Sở Nội vụ bàn bạc và lập kế hoạch xây dựng. Trong khi xây dựng đề cương ban đầu có đại diện các giáo sĩ (Acar) của từng Thánh đường và từng lớp bô lão, trí thức Chăm, trong đó có Ts.Thành Phần. Sau khi thống nhất phiên họp Ts. Thành Phần đề xuất phải lấy tên "Hồi giáo Bani", theo ông ta cho rằng thứ nhất để khẳng định tôn giáo của mình là "Hồi giáo Bani" và thứ hai để cho thế giới biết "Bani Awal" chính là nhánh của "Hồi giáo".

Qua  15 năm hoạt động của tổ chức Hội đồng Sư cả (HĐSC) Hồi giáo Bani rất thành công và tập trung giải quyết nhiều vấn đề của tôn giáo cũng như công việc liên quan đến mọi tín đồ trong tỉnh.

Sau khi nhóm Ts. Thành Phần nhận thực hiện dự án của Ấn độ với số tiền khủng, nhóm ông ta tìm cách lập luận đảo chiều cho rằng mối quan hệ giữa Balamon và Bani là lưỡng hợp vì cả hai đều ảnh hưởng từ nền văn hóa Ấn Độ giáo, tức là nhóm ông ta đang tìm cách loại bỏ nguồn gốc khoa học lịch sử của tôn giáo Chăm, nghĩa là loại bỏ chủ thuyết Hồi giáo ra khỏi cộng đồng Chăm, bằng cách phủ nhận tất cả những gì mà các nhà khoa học Tây phương cũng như Việt Nam đã từng khẳng định "Bani Awal" là một hệ phái của Hồi giáo Champa có ảnh hưởng lâu dài từ Hồi giáo (Islam) trên thế giới.

Hôm nay, chính ông Thành Phần lại bội tín tổ chức HĐSC Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận và cầm đầu khơi mào lôi kéo tín đồ Bani Awal tạo thành nhóm đối nghịch và tuyên truyền phản đạo chống giáo sĩ (Gru, Imam, Katip, Acar) kéo dài trong thời gian qua và nay trở thành “đề tài nóng” như một chiến trường tranh chấp tôn giáo, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại địa phương. Mục tiêu của ông ta, phá rối gây mất đoàn kết nội bộ tổ chức tôn giáo, tạo sự nghi kị lẫn nhau giữa Sư cả các Thánh đường với Ban thường trực Hội đồng Sư cả.

Ts. Thành Phần nay đã lập nhiều trang Facebook giả mạo để vu khống, nhục mạ những nhân vật bảo vệ tổ chức tôn giáo như: Imam Từ Công Dư, Cả sư Xích Dự, Imam Huỳnh Trung, Imam Đạo Văn Thị, Ông Đổng Dương Long và kết tội các nhân vật này là người truyền bá chủ thuyết Islam cho người Chăm theo Bani (Chăm theo đạo), và bán đạo,...Mục đích nhằm kích động tín đồ Chăm theo Bani đập phá Văn phòng HĐSC, tiến tới vận động các Sư cả ở các Thánh đường và tín đồ Bani công kích tẩy chay kỳ Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh, Bình Thuận nhiệm kì (2021-2026).

Thành Phần và băng nhóm tạo âm mưu chiến tranh tâm lý tuyên truyền; chủ thuyết Hồi giáo Bani là phá vỡ truyền thống văn hóa Chăm, cần phải loại bỏ từ “Hồi giáo” ra khỏi tên tổ chức tôn giáo. Đây là chiêu bài cũ rích học sinh tiểu học cũng không thể tin được điều này. Cũng cần minh định rằng, Hồi giáo Bani (Bani Awal) đã tồn tại hàng thế kỉ trong cộng đồng Chăm Ninh Thuận, Bình Thuận, và không có bằng chứng nào cho rằng người Chăm Bani Awal bị đồng hóa bởi tôn giáo Islam chính thống. Vừa qua, cũng vì quá tin lời ru ngủ tuyên truyền của Thành Phần, nên Ban bổn đạo thánh đường An Nhơn đã làm đơn xin ra khỏi tổ chức tôn giáo, hiện dư luận địa phương này đang bàn tán xôn xao oán trách những kẻ tự xưng là nhân sĩ trí thức kí đơn bị Thành Phần thâu tóm và mua chuộc.

Theo nguồn tin từ một tín đồ Bani Awal ở Phước Nhơn cho Kauthara biết: để chuẩn bị hành trình đấu tranh đòi Tôn giáo Bani và tẩy chay công tác chuẩn bị Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh, Bình Thuận nhiệm kì (2021-2026). Ts.Thành Phần đã chỉ đạo băng nhóm trong nước cũng như hải ngoại đối phó với chính quyền Việt Nam và Ban thường trực Hội đồng Sư cả cụ thể như sau:

* Tác động lực lượng hải ngoại quốc tế hóa tôn giáo Bani

- Cung cấp tài liệu chứng cứ cho Thành Thanh Dải (Thủ tướng Champa lưu vong tự xưng) tố cáo nhà nước Việt Nam vi phạm quyền tự do tôn giáo bản địa Chăm cho các truyền thông người Việt chống cộng sản,

- Gởi thỉnh nguyện thư cho tổ chức LHQ tố cáo Việt Nam xóa bỏ tôn giáo Bản địa Chăm một cách phi lý và phi pháp,

- Tác động cho bà Châu Thị Cành (cựu thành viên Fulro) lợi dung sự khó khăn các chức sắc Chăm trong tình hình dịch Covid-19 để tài trợ tạo thiện cảm các vị sư cả để vận động rút khỏi tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh, Bình Thuận.

* Thành lập nhóm ủng hộ đòi Tôn giáo Bani trong nước

- Tiếp tục tuyên truyền, gửi Clip Lưu Văn Đức đến từng Messenger (Clip thu âm không xin phép) của những người ủng hộ nhóm đòi tôn giáo Bani, đến từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người để tuyên truyền chống phá HĐSC, chống Chính phủ và xin chữ  ký những đối tượng thiếu học và Hội Phụ nữ,... để kích động.

- Vận động Đại biểu tham gia Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani nhiệm kỳ 2021-2026 phải có ý kiến nghị đòi Tôn giáo Bani và loại từ Hồi giáo ra khỏi tên tổ chức trong Báo cáo phương hướng và Nghị quyết Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani nhiệm kỳ 2021-2026.

- Vận động các đại biểu tham gia Đại hội bầu Cả sư Dương Khà giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng sư cả Hồi giáo Bani nhiệm kỳ 2021-2026.

- Vận động Cả sư Dương Khà xin rút khỏi tổ chức Hội đồng sư cả Hồi giáo Bani, nếu không trúng cử ghế Chủ tịch.

*Phân công thành viên phe nhóm kích động 07 Sư cả làng Chăm Bani tẩy chay Hội đồng sư cả cụ thể như sau :

- Tại Tuấn Tú do ông Thập Liên Trưởng liên hệ gặp Cả sư Châu Minh Hương,

- Tại An Nhơn do Imam Nguyễn Văn Công liên hệ gặp Cả sư Nguyễn Khiêm,

- Tại Lương Tri do ông Đạo Văn Phái liên hệ gặp Cả sư Đạo Bùi,

- Tại Văn Lâm do bà Thiên Thị Nín liên hệ gặp Cả sư Báo Hùng,

- Tại Phước Nhơn do bà Thành Thị Thanh Hiền liên hệ gặp Cả sư Dương Khà,

- Tại Thành Tín do Trượng Văn Hai liên hệ gặp Cả sư La Dư,

- Tại Phú Nhuận do Thành Kim Cục liên hệ gặp Cả sư Đổng Lịch.

*Kết luận

Rõ ràng mọi hành vi mưu mô xảo quyệt của Ts.Thành Phần đã bị phơi bày trước bàn dân thiên hạ. Dư luận đặt câu hỏi, vì sao Ts.Thành Phần là người từng có công với tổ chức này, hôm nay chính ông ta lại dùng hạ sách bỉ ổi nhất tung ra hàng loạt Facebook nặc danh bôi nhọ, phỉ báng những tầng lớp giáo sĩ (Po Gru, Imam, Katip, Acar) và các nhà khoa học luôn bảo vệ Hồi giáo Bani Awal, là tên gọi đúng nhất do các vị chức sắc hiện đang sử dụng hiện nay.

Thành Phần sở hữu đến học vị Tiến sĩ (dù Tiến sĩ một đêm) nhưng ông ta vẫn không nhận diện được sự khác nhau giữa Tín ngưỡng và Tôn giáo dựa trên nền tảng khoa học. Có chăng Thành Phần vì quá tham lam bổng lộc dơ bẩn từ dự án Ấn độ, nên ông ta bất chấp cơ sở khoa học để buôn bán văn hóa, tôn giáo của dân tộc Chăm.

Thành Phần là người rất yêu thương văn hoá dân tộc, đã trở thành một “tội phạm” đối với di sản tôn giáo Chăm (Bani Awal) do cha ông để lại. Đây là biến cố tang thương nhất trong lịch sử bảo tồn văn hóa dân tộc mà người Chăm hôm nay chưa quên trong ký ức. Lịch sử là thế: “gieo gió thì gặp bảo”.

 

TẬP ĐOÀN BUÔN BÁN VĂN HÓA - TÔN GIÁO CHĂM

Hình 1. Ts. Thành Phần, chưởng môn tôn giáo Bani.

Hình 2. Imams. Nguyễn Văn Công, biến thể Virus Bani.

Hình 3. Imams. Trượng Thanh Huấn, biến thể Virus Bani.

Hình 4. Thành Kim Cục, biến thể Virus Bani.

Hình 5. Thập Liên Trưởng, biến thể Bani3.

Hình 6. Đạo Thanh Chiêu, biến thể virus Bani

Hình 7. Thành Thanh Dải (Thủ tướng , tộc trưởng), biến thể Virus Bani.

 

Hình 8. Thiên Thị Nín, biến thể Bani5

 

Hình 9. Thành Thị Thanh Hiền,biến thể Bani6

Hình 10. Châu Thị Cành (Cựu thành viên Fulro), biến thể Bani7

Hình 11. Tâm Thành Thi, Virus Bani biến thể chủng mới.

Hình 12. Dụng Thị Bích Thùy, Virus Bani chủng Bình Thuận.

Hình 13. Ts. Thành Phần, và đồng bọn bán đạo Bani Awal (Hồi giáo Bani) cho chủ nhân người Ấn, đang nghiệm thu dự án giai đoạn 1.

Hình 14. Ts. Thành Phần, và đồng bọn bán đạo Bani Awal (Hồi giáo Bani) lừa chức sắc Chăm lấy tài liệu Chăm cổ với dụ dỗ sẽ đưa đi sang Ấn Độ du lịch, nhưng mãi không thấy, thủ đoạn này ông ta lừa từ Ninh THuận tới Bình Thuận, riêng xã Phan Hòa Ts. Thành Phần hứa đưa sang Ấn Độ 60 người.

Hình 15. Ts. Thành Phần, và đồng bọn bán đạo Bani Awal (Hồi giáo Bani) lừa chức sắc Chăm lấy tài liệu Chăm cổ với dụ dỗ sẽ đưa đi sang Ấn Độ du lịch, nhưng mãi không thấy, thủ đoạn này ông ta lừa từ Ninh THuận tới Bình Thuận, riêng xã Phan Hòa Ts. Thành Phần hứa đưa sang Ấn Độ 60 người.

 

Hình 16. Ts. Thành Phần, và đồng bọn bán đạo Bani Awal (Hồi giáo Bani) đang nhậu ăn mừng nghiệm thu dự án giai đoạn 1.

Hình 17. Ts. Thành Phần hứa chủ dự án Ấn Độ, sẽ cố gắng hoàn thành dự án sớm, nghiệm thu đợt cuối rút tiền chia nhau. NHưng không ngờ bị HĐSC tình nghi Thành Phần tìm cách bán đạo Chăm và tìm cách đưa Hindu vào thờ trong làng Chăm.

 

Hình 18. Po At là vị vua Hồi giáo được nhân dân thôn Bình Thắng đóng góp tiền xây tháp cho Po xong.

Ts. Thành Phần và nhóm dự án Ấn Độ mục đích đưa thần Hindu giáo vào làng Chăm Hồi giáo Bani, Ấn Độ chỉ tài trợ tượng Thần Shiva, Linga và Yoni để đưa vào tháp. Sau đó Thành Phần tung tin chính ông đưa tiền xây tháp Po At. (Thành Phần đúng láo quá bà con ơi).