Lư Ngọc Sáng lợi dụng hình ảnh công an vu khống nhục mạ chức sắc Chăm

Written by admin
In category Tin tức
Dec 28, 2021, 5:50 AM

Tác giả: Thành Ariya (Thành viên BBT Kauthara)

-----***-----

Tuần qua, hình ảnh Acar Táo Văn Viên và Katip Từ Công Tấn bị cắt ghép từ tập san Kathara 3 được lan truyền trên mạng xã hội bởi nhóm đòi tôn giáo Bani do Ts.Thành Phần cầm đầu. Nhóm này kết tội hai vị giáo sĩ (Acar) này đã chính thức gia nhập tôn giáo Islam. Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặc vu khống nhằm lừa bịp dư luận thì đúng hơn.

Theo hai vị giáo sĩ (Acar) này cho biết, hình ảnh Acar đã chụp từ 2018, được Ts.Putra Podam sử dụng làm hình ảnh tư liệu trong nghiên cứu khoa học nhằm chứng minh mối liên hệ giữa Bani Awal và Islam.

Tuy nhiên, Lư Ngọc Sáng lấy hình ảnh này để tố cáo Acar Táo Văn Viên trước Ban bổn đạo Thánh đường Bình Hòa và hung hăng cho rằng, vị giáo sĩ này đã bán hình ảnh cho tổ chức truyền giáo Islam để nhận số tiền khủng, nhưng ông ta không chứng minh được lời kết tội của mình.

Lư Ngọc Sáng là ai?

Theo nguồn tin từ người Chăm làng Bình Minh cho biết, Lư Ngọc Sáng có biệt danh (Sáng Đen) vì nước da đen, chỉ học lớp 3 trường làng, là một tay giang hồ coi trời bằng vun cổm cán nhất ở địa phương, hắn ta chuyên làm cò mồi, môi giới trong tất cả các lãnh vực, miễn có tiền tiêu sài cá nhân. Hắn còn khoe và hù dọa người dân địa phương rằng, hắn ta quen biết tất cả các quan chức địa phương từ cấp huyện đến tỉnh, kể cả công an,...

Vào ngày 27 tháng 12 năm 2021, Ban bổn đạo Thánh đường Bình Hòa có mở phiên họp với sự tham gia 20 chức sắc, cán bộ địa phương và bô lão với đề nghị Acar Táo Văn Viên phải giải trình có hay không việc Facebook đăng Acar gia nhập tổ chức Islam, và theo lời tố cáo của Lư Ngọc Sáng (Sáng đen).

Được biết, dưới sự chứng kiến các vị chức sắc tham gia phiên họp, Lư Văn Sáng cầm tập san Kauthara 3 làm minh chứng để tố cáo Acar Táo Văn Viên là người gia nhập và đã nhận tiền từ tổ chức Islam, hắn đưa cho Po Gru xem, Imam Nhảy, đến Imam Tal, Katip Tal và nhiều người trong buổi họp xem hình Acar Viên và Katip Tấn.

Dư luận đặt câu hỏi, vì sao trước đó Thượng tá Nguyễn Phước phó phòng PA02 công an tỉnh Bình Thuận đến tịch thu đủ 14 tập san Kauthara 3 tại nhà Imam Huỳnh Trung (lý do để duyệt nội dung, không được phát tán vì chưa có giấy phép in tại VN).

Nhưng hôm nay Lư Ngọc Sáng lại có trong tay Kauthara 3, có đóng dấu mộc hẳn hoi, để tuyên truyền kích động gây mâu thuẫn người dân địa phương. Có chăng, Thượng tá Nguyễn Phước công khai thông đồng với tên côn đồ và tiện đây cảnh báo với người Chăm biết rằng, Lư Ngọc Sáng và Imam Bồ là hai tay sai nằm vùng để thu thập tin tức tại địa phương kịp thời báo tình hình cho Cong an Nguyễn Phước.

Chính Lư Ngọc Sáng thừa nhận ông ta là người rất thân cận với công an Nguyễn Phước, và lấy sách từ tay Nguyễn Phước để đưa đi kích động Po Gru trong cuộc họp phải đuổi Acar Táo Văn Viên ra khỏi bổn đạo vì chụp hình bán cho Islam.

Theo nhận định của Kauthara, nếu đủ bằng chứng kết tội Acar Táo Văn Viên gia nhập tổ chức Islam, chúng tôi rất ủng hộ lời đề nghị Lư Ngọc Sáng về việc truất phế Acar Táo Văn Viên ra khỏi hàng ngủ chức sắc, Còn không, Lư Ngọc Sáng hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội côn đồ vu khống, và phải trả lại danh dự cho Acar Táo Văn Viên.

Trước diễn biến phức tạp tình hình an ninh địa phương. Kauthara.org sẽ kiến nghị đến cơ quan Bộ Công an Việt Nam và Công an Tỉnh Bình Thuận cần phải xác minh làm rõ, xử lý thích đáng hành vi bịa đặt vu khống của một số người có liên quan và tên Lư Ngọc Sáng, nhằm trả lại danh dự cho giáo sĩ chân chính đang hành đạo tại Thánh đường hồi giáo Bani.

ĐÓN ĐỌC:

Công an Nguyễn Phước đến thu sách nhà Imam Huỳnh Trung như thế nào? Công an hăm dọa cồng tay Acar Viên ra sao, hăm dọa lục xét nhà Acar Viên, Imam Bồ chó săn may mắn thoát.....Sẽ đăng trong tuần tới.

 

Hình 1. Giáo sĩ (Acar) Táo Văn Nguyên, đội Kalah và Vấn khăn Jram.

Hình 2. Giáo sĩ Acar Nguyên (bên trái), Katip Tấn (bên phải), cạo đầu để được ân phước.

 

Hình 3. Tín đồ Islam (Muslim) phải cạo tóc, mặc trang phục Ihram khi đi Haji hoặc Umrah (Hành hương).

Hình 4. Tín đồ Islam (Châu Đốc),và Irak đi Haji hoặc Umrah phải cạo tóc.

Hình 5. Giáo sĩ Chăm Awal luôn đội chiếc mũ "Kalah Aia" bên trong và "Khăn Jram" bên ngoài.

Hình 6. Tín đồ Islam Malaysia đội chiếc mũ Kopiah (songkok).

Hình 7. Kopiah Yahudi (Kopiah do thái), Kopiah Kristian (Kopiah của mục sư Tin lành hay Thiên chúa).

Hình 8. Sáng đen (Lư Ngọc Sáng), tên côn đồ Chăm.