Châu Thị Cành kích động chức sắc Chăm chống chế độ CSVN

Written by admin
In category Tin tức
Jan 4, 2022, 5:26 AM

Tác giả: Thành Ariya (Thành viên BBT Kauthara)

Trong thời gần đây, đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp các làng Chăm, làm cho nhiều gia đình khốn khổ trước làn sóng đại dịch. Lợi dụng tình hình này, Châu Thị Cành đã bỏ ra gần 100 triệu đồng hỗ trợ các chức sắc Ninh Thuận, Bình Thuận.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ các vị Sư cả cho biết các Thánh đường tiếp nhận hỗ trợ tiền từ bà Châu Thị Cành đều nhận sự kích động là phải rút khỏi tổ chức Hội đồng Sư cả và chuẩn bị kí đơn tố cáo chính quyền Việt Nam xóa bỏ tôn giáo Bani.

Vậy bà Châu Thị Cành là ai?

Châu Thị Cành là người Chăm ở Thành Tín – Ninh Thuận, cựu thành viên Fulro đồng thời là sáng lập viên quĩ Porome (dự án trá hình Chính phủ Champa lưu vong âm mưu phục quốc) do Thành Thanh Dải là Thủ tướng, vì mang tư tưởng dân tộc cực đoan nên Châu Thị Cành đã từng thụ án 4 năm tù tại trại giam Sông cái. Trước kia, có thời gian Châu Thị Cành đã từng vận động các chức sắc tham gia phong trào Fulro, làm cho một vị chức sắc này liên lụy phải chịu cảnh tù tội, dư luận cộng đồng Chăm đến hôm nay chưa quên trong kí ức về việc làm bỉ ổi nhất của bà Châu Thị Cành.

Vào giữa thập niên 80, vì không thể sống chung với môi trường chế độ CSVN, Châu Thị Cành gia nhập Thiên Chúa giáo để vượt biên đi tìm xứ tự do tại Úc châu, hiện bà Cành là con chiên ngoan đạo của Thiên Chúa giáo.

Ngày nay, lợi dụng tình hình bất ổn trong cộng đồng Chăm trong việc tranh chấp tên gọi tôn giáo (Bani và Hồi giáo Bani). Châu Thi Cành cấu kết với nhóm âm mưu thực hiện dư án Ấn độ do Ts.Thành Phần chủ trương, để đồng hóa chủ thuyết Hindu giáo vào tôn giáo Chăm nhằm gây xáo trộn tình hình an ninh trật tự đến cộng đồng Chăm, để qui kết chính quyền Việt Nam vi phạm quyền tự do tôn giáo, tạo tiếng vang cho Châu Thị Cành ghi điểm với thế lực chính trị ngầm chống chế độ CSVN.

Thế là âm mưu chính trị của Châu Thị Cành đã lộ tẩy trước công chúng. Bà ta là một tín đồ theo đạo Thiên chúa giáo nên rất dị ứng với chủ thuyết đa thần như tôn giáo Chăm. Vì sao hôm nay Châu Thị Cành kích động tín đồ với chiêu bài đòi tôn giáo Bani không liên quan đến Thiên Chúa giáo.

Theo quan điểm của Kauthara, Châu Thị Cành chỉ là người lợi dụng cơ hội “nước đục thả câu” cấu kết với Thành Thanh Dải để lập Chính phủ Champa lưu vong kêu gọi các chức sắc tham gia thành một lực lượng vững mạnh dễ bề đối đầu với chế độ CSVN. Hơn nữa trước đó, chính Châu Thị Cành là người tài trợ hơn 5000 USD cho Thành Thanh Dải nhân danh Thủ tướng Champa cấp Passport Bangsa Champa cho người Chăm.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy từ tín đồ Bani ở Ninh Thuận và Bình Thuận cho biết; Châu Thị Cành đang cấu kết với nhóm dân tộc cực đoan trong nước để hình thành lực lượng cánh tả với chiêu bài đòi tôn giáo truyền thống Chăm Bani nhưng thực tế thực hiện âm mưu chính trị, hiện dư luận công đồng Chăm đang hoang mang bàn tán xôn xao.

Rõ ràng, Châu Thị Cành là một tín đồ Thiên Chúa giáo hiện đang sinh sống ở Úc Châu nhưng lợi dung quyền tự do tôn giáo khơi màu đả phá tổ chức tôn giáo gây xáo trộn mất đoàn kết nội bộ tôn giáo truyền thống Chăm Bani Awal, đã tồn tại rất ổn định hàng thế kỷ nay ở Ninh thuận, Bình thuận. Có chăng Châu Thị Cành muốn đưa đẩy các chức sắc Chăm đối đầu với CSVN cùng với bà ta chăng ! Nếu chúng ta không tỉnh táo sáng suốt bánh xe lịch sử sẽ quay lại như xưa, không ai tiên đoán được hậu quả của nó gây ra.

Hình 1. Châu Thị Cành, tín đồ Công giáo chống phá xã hội Chăm.