Chủ tịch Hội Champa Bani thăm làng Chăm Bani Awal Bình Minh

Written by Mã Thành Vinh
In category Tin tức
Jan 28, 2022, 4:23 PM

Nguồn: Mã Thành Vinh

Theo chương trình thiện nguyện của Hội Champa Bani, bà Từ Thỷ Chủ tịch Hội Champa Bani người dân Thành Tín-Ninh Thuận định cư tại Hoa Kỳ (USA) có chuyến viếng thăm đầu tiên tại làng Chăm Bani Awal thôn Bình minh đúng vào dịp Thánh đường tại địa phương đang tổ chức lễ hội ngày thứ Sáu (Suk Yeng - Jumaat) năm 2022.

Nhân dịp này, bà chủ tịch đến viếng thăm Thánh đường haluw Magik Bình Minh, bà Từ Thỷ có lời thăm hỏi ân cần đến các vị chức sắc và mong Ban bổn đạo tại địa phương phát huy bảo tồn tôn giáo Bani Awal là một tôn giáo truyền thống do tiền nhân Champa để lại, nhằm tránh sự đồng hóa tôn giáo ngoại lai du nhập vào người Chăm.

Bà Từ Thỷ Chủ tịch Hội Champa Bani hứa sẽ vận động Hội viên của mình sẽ đóng góp trong chương trình tu sữa Thánh đường Bani Awal Bình Minh theo kế hoạch của địa phương trong thời gian sắp tới. Bà Chủ tịch cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Ban bổn đạo địa phương dành cho bà và bà Chủ tịch gởi lời thăm hỏi đến Ban Thường trực Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Bình thuận, là một tổ chức tôn giáo duy nhất được Nhà nước Việt Nam công nhận.

Cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có chính sách đúng đắn dành cho tôn giáo của người Chăm. Với vai trò là Chủ tịch Hội Champa Bani có giấy phép hoạt động tại Hoa kỳ, bà Chủ tịch hứa sẽ thực hiện việc bảo tồn văn hóa Chăm theo tinh thần Nghị Quyết số 36 của Bộ Chính trị về Công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp viếng thăm tại địa phương, bà Từ Thỷ Chủ tịch đã viếng thăm Tổng Sư cả Po Gru Lư Thanh tại tư gia và nhiều tín đồ khác. Đặc biệt bà Từ Thỷ đã dành tình cảm đặc biệc đối với Imam Nguyễn Trọng Mường là vị chức sắc mà bà Chủ tịch rất mến mộ yếu quí qua mấy lần về thăm tại địa phương. Imam Nguyễn Trọng Mường và các vị chức sắc có buổi tiếp tân buổi cơm thân mật dành cho bà Chủ tịch tại tư gia.

 

Hình 1. Tổng Sư cả Lư Thanh Haluw Magik Aia Mamih.

 

Hình 2. Chủ tịch Hội Champa Bani chụp hình lưu niệm với tổng Sư cả Bình Thuận.

 

Hình 3. Giáo sĩ (Acar) haluw Magik Aia Mamih chụp hình lưu niệm.

Hình 4. Bà Từ Thỷ Chủ tịch Champa Bani danh dự tài trợ in ấn tài liệu Hoàng Gia Champa.

 

Hình 5. Chủ tịch Hội Champa Bani chụp hình lưu niệm với Bs.Nguyễn Thế Ngân, GVND Thọ Nhất Định, và Imam Nguyễn TRọng Mường.