Trả lời cho Facebook nặc danh của Thành Phần

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
Feb 2, 2022, 4:27 PM

Kauthara có đăng bài "Cơ quan an ninh truy lùng tổ chức phản động của Châu Thị Cành" nhằm phản ánh thực tế tổ chức này lợi dụng quyền tự do tôn giáo để chống phá tôn giáo Chăm được nhà nước Việt Nam công nhận. Sau khi đăng bài viết trên, Thành Phần đã tung hàng loạt Facebook nặc danh bôi nhọ khủng bố tổ chức Kauthara, mục tiêu của nhóm Thành Phần chủ yếu tấn công hạ bệ Ts.Putra Podam.

Kauthara là một tổ chức gồm nhiều thành viên trong nước và hải ngoại do Ts.Putra Podam làm Tổng biên tập, bài viết đăng trên trang Báo Điện Tử Kauthara không đại diện cho quan điểm Kauthara, mỗi tác giả chịu trách nhiệm cho bài viết của mình và BBT Kauthara chỉ duyệt bài viết theo đúng qui chế tôn chỉ mục đích đã được đăng công khai trên Kauthara.

Là một cơ quan ngôn luận, Kauthara có trách nhiệm chuyển tải sự thật biến cố xảy ra trong không gian xã hội Chăm đến với bạn đọc, nhằm phản đối những ai có tư tưởng gây phương hại đến dân tộc Chăm, dù người đó là ai, kể cả chính quyền Việt Nam.

Sự kiện nhóm Facebook nặc danh của Thành Phần kết tội các bài viết đăng trên Kauthara là của Ts. Văn Ngọc Sáng (Putra Podam), là hành vi bịa đặt vu khống. Có chăng Thành Phần và băng nhóm nằm trong liên minh ma quỉ chống phá tôn giáo Bani Awal (Hồi giáo), không đọc qui chế Kauthara nên phán bừa, phán ẩu để tấn công nhục mạ trù dập cá nhân Ts.Putra PoDam.

Để rộng đường dư luận, BBT Kauthara trả lời cho bài viết nặc danh (Văn Thanh Vân, Minh Trần và các Facebook nặc danh,...) do Thành Phần đạo diễn.

Facebook, Minh Trần viết: "Văn Ngọc Sáng làm tay sai cho nhà cầm quyền CSVN". Đây là thể loại văn chương mà Thành Phần sử dụng để chụp mũ vu khống cho những ai không đồng quan điểm đòi tên gọi tôn giáo Bani, theo sự cam kết dự án Ấn độ mà ông ta lâu nay đang tuyên truyền kích động tín đồ theo Bani.

Theo nhận định của Kauthara; Chính phủ Việt Nam đã rất sáng suốt khi công nhận Bani Awal là một nhánh Hồi giáo, không đủ điều kiện trở thành một tôn giáo độc lập có mã số riêng. Từ nguyên nhân này, Thành Phần trở thành như một kẻ điên cuồng tung ra hàng loạt Facebook nặc danh khủng bố tinh thần Ts.Putra Podam và Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận, Bình Thuận là những thành phần bưng bô chế độ và gia nhập tổ chức Islam để phá hoại tôn giáo Bani.

Đây là chiêu bài cũ rích, đến nổi một học sinh tiểu học cũng không thể tin vào lập luận ngu xuẩn mà Thành Phần dùng để lừa đảo những thành phần nhẹ dạ cả tin.

Thành Phần là một Tiến sĩ chuyên ngành về dân tộc học, vì sao ông ta không viết nổi một bài nghiên cứu khoa về đề tài tôn giáo Bani để trình lên Ban tôn giáo Chính phủ Việt Nam và đề nghị họ công nhận tôn giáo Bani là một tôn giáo độc lập có mã số riêng, như lâu nay ông đã từng đấu tranh, mà lại dùng hạ sách đê hèn kích động quần chúng Chăm kết tội Văn Ngọc Sáng và Hội đồng Sư cả là người chống phá tôn giáo Bani.

Thành Phần còn ngu xuẩn đến mức, tự tay ông ta cầm lá đơn xách động nhóm phụ nữ Chăm ký vào đơn tập thể gởi lên các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương chống tổ chức tôn giáo Chăm vừa được nhà nước công nhận để lập một tôn giáo Bani hoạt động ngoại vi dưới sự chỉ đạo của ông ta để nhận tiền bảo trợ của tổ chức Ấn Độ. Việc công nhận một tôn giáo Bani là thẩm quyền của Chính phủ, chứ không phải do Hội đồng Sư cả hay Văn Ngọc Sáng âm mưu truyền giáo Islam.

Thành Phần là Tiến sĩ và Đảng viên đang khoác áo nhà khoa học để đóng vai một nhà đấu tranh tôn giáo để lừa gạt Đảng và Nhà nước.

Ông cho rằng tôn giáo Bani là tôn giáo truyền thống do tổ tiên Champa để lại. Có chăng, Thành Phần muốn tái lập Hội đồng liên chùa Bani Ninh Thuận, là một mô hình giống như  cố Hoà thượng Thích Quảng Độ là người đấu tranh cho chủ thuyết Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất hình thành vào 1964 thời đệ nhị Việt Nam Cộng Hoà, nay nhà nước Việt Nam không thừa nhận, mà chỉ công nhận Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Facebook Minh Trần viết: "VNS tự nguyện báo cáo tổ chức Fulro cho Công an, Chăm mà làm thịt Chăm".

Đây là bài viết của BBT Kauthara, tức là bài viết tập thể thành viên Kauthara không liên quan gì đến Ts. Putra PoDam. Có chăng Thành Phần chỉ đoán mò như "Thầy bói xem voi".

Thực tế Kauthara có đăng bài "Cơ quan an ninh truy lùng tổ chức phản động của Châu Thị Cành" để phản ánh Châu Thị Cành là tín đồ Thiên chúa giáo nhưng lại cấu kết với Thành Phần đấu tranh đòi tôn giáo Bani với nhiều mưu đồ chính trị đen tối. Trên phương diện chính trị, Thành Phần và Châu Thị Cành có quyền theo tổ chức chống cộng hay tổ chức Bangsa Champa lưu vong âm mưu phục quốc dưới sự lãnh đạo của Thành Thanh Dải tự phong làm Thủ tướng. Đó là quyền tự do chính trị của ông bà. Nhưng Châu Thị Cành và Thành Phần không có quyền lợi dụng ngọn cờ Fulro để đấu tranh tôn giáo với âm mưu chính trị cực đoan nhằm đưa đẩy dân tộc Chăm vào con đường phạm pháp tù tội mà Châu Thị Cành đã từng làm vào những năm thập niên 80.

Văn Thanh Vân (nặc danh Thành Phần) viết: Văn Ngọc Sáng và Ban thường trực Hội đồng Sư cả gồm các ông: Imam Từ Công Dư, Imam Đạo Văn Thị, Ông Đổng Dương Long đã gia nhập Islam để nhận chỉ thị tổ chức truyền giáo Islam để truyền đạo cho người Chăm Bani".

Văn Thanh Vân viết tiếp: Acar Táo Văn Viên (Bình Thuận) và Katip Từ Công Tấn (Ninh Thuận) bán hình ảnh cho Islam 20 tỷ VND". Đây là một thông tin bịa đặt vu khống trắng trợn, chỉ dành cho kẻ ngu xuẩn mới tin vào điều này. Thành Phần đang nghĩ "bụng ta ra bụng người". Sự thật , chính Thành Phần đã lợi dụng nhà khoa học nhận dự án Ấn độ để đồng hoá Hindu giáo vào tôn giáo Bani Awal nhằm xóa yếu tố Hồi giáo ra khỏi Bani Awal theo cam kết dự án Ấn độ mà bản thân ông ta đã kí kết. Ai không theo quan điểm với ông ta đều bị kết tội theo nhóm IS cực đoan.

Thành Phần nên từ bỏ thái độ chụp mũ không lương thiện này. Vì đa số người Chăm Bani Awal (Hồi giáo) là tín đồ rất hiền lành không cực đoan, họ là người đang bảo vệ Tôn giáo truyền thống của tổ tiên Champa để lại.

Kết luận:

Thành Phần là con người thâm độc nguy hiểm, ông ta đang khoác áo nhà giáo, nhà khoa học nhận tiền dơ bẩn từ dự án Ấn độ để bán đứng tôn giáo Chăm cho ngoại bang, nguy hiểm hơn nữa, chính ông ta lại ngụy biện vu khống cho các nhà khoa học chân chính đang bảo vệ Tôn giáo Bani Awal như: Ts. Trương Văn Món, Ts. Bá Trung Phụ, Ts. Phú Văn Hẳn, Ts. Basiron, Ts.Putra PoDam và đặc biệt tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani là thành phần bưng bô cho chế độ không đáng tin cậy, chỉ có ông ta mới có quyền bàn về tôn giáo Bani.

Với chiêu bài này, Thành Phần đã rất thành công hình thành một dư luận viên hùng hậu bao gồm những thành phần thất học, ngu muội để đả phá tổ chức tôn giáo, tiến tới chống phá Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận, Bình Thuận nhiệm kỳ 2021- 2026 sắp tới. Bị ổi hơn nữa, Thành Phần chỉ đạo cho Dụng Thị Bích Thùy gài bẫy ghi âm cuộc gọi của ông Lưu Văn Đức, để tuyên truyền và xem đây là sự hậu thuẫn của một cán bộ trung ương ủng hộ cho phe nhóm của mình trong công cuộc đòi Tôn giáo Bani.

Thành Phần còn cung cấp hồ sơ cho Thành Thanh Dải thủ tướng Champa lưu vong để quốc tế hóa đề tài tôn giáo Bani cho hãng truyền thông quốc tế tố cáo nhà cầm quyền CSVN xóa bỏ tôn giáo Bani một cách phi lý và phi pháp.

Nhiều người Chăm oán trách Thành Phần, vì sao ông là một nhà giáo đứng trên bụt giảng dạy cho biết bao thế hệ sinh viên những kiến thức về văn hóa Chăm, nhưng ông ta chỉ vì đồng tiền bẩn thỉu mà nhẫn tâm tuyên truyền sai lệch về bản chất tôn giáo truyền thống bản địa Chăm Bani Awal. Hậu quả mà thế hệ sinh viên tiếp thu kiến thức từ vị Tiến sĩ một đêm này sẽ bi đát như thế nào?

Danh ngôn có câu: "Một vị bác sĩ tồi có thể sẽ giết chết một vài bệnh nhân, một vị tướng tồi có thể sẽ giết chết một vài đạo quân, nhưng một người thầy giáo tồi chắc chắn sẽ giết chết nhiều thế hệ".

 

Liên minh trục ma quỹ chống phá tôn giáo Chăm

 

Hình 1: Thành Phần, Cầm đầu của Liên minh trục ma quỹ chống phá tôn giáo Chăm.

 

Hình 2: Châu Thị Cành, cựu thành viên FULRO, thành viên Liên minh trục ma quỹ chống phá tôn giáo Chăm.

 

Hình 3: Thành Thanh Dải, thủ tướng tự phong, Chính phủ lưu vong Champa, thành viên Liên minh trục ma quỹ chống phá tôn giáo Chăm.

 

Hình 4: Thành Phần, dự tiệc chiêu đãi trao đổi buôn bán tôn giáo Chăm.  

 

Hình 5: Thành Phần cùng nhóm buôn bán văn hóa, tôn giáo Chăm,...đang lập kế hoạch tấn công Hội đồng Sư cả.

 

Hình 6: Thành Phần cùng nhóm buôn bán văn hóa, tôn giáo Chăm,...đang trình bày dự án buôn bán tôn giáo Chăm.

 

Hình 7: Thành Phần chụp hình lưu niệm cùng chủ dự án Ấn Độ.