Ban phong tục thôn Phò Trì tố cáo nhóm ông Thành Phần chống phá dự án xây dựng Thánh đường

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
Feb 24, 2022, 4:14 AM

 

Lời BBT: Tuần qua, bà Từ Thỵ Chủ tịch Hội Champa Bani có chuyến viếng thăm thôn Phò trì làng Chăm Bani (Chăm theo đạo) để có phương án phối hợp với Ban Phong tục triển khai dự án xây Thánh đường Hồi giáo Bani tại địa phương. Tuy nhiên, ông Thành Phần, bà Châu Thị Cành và phe nhóm tung ra hàng loạt Facbook nặc danh bôi nhọ, phỉ báng Ban Phong tục thôn Phò Trì, mục tiêu của nhóm Thành Phần là khủng bố tinh thần gia đình ông bà Huỳnh Cơ, bà Trần Thị Hạnh là một tín đồ theo Bani Awal tiểu biểu có tinh thần hiến đất xây Thánh đường với giá trị hơn một tỷ đồng. Bà Trần Thị Hạnh bức xúc những thành phần đi phá rối xã hội Chăm do ông Thành Phần cầm đầu ngăn cản không cho thôn Phò Trì triển khai xây dựng Thánh đường Hồi giáo Bani tại địa phương.

 

Nguyên văn bài viết của bà Trần Thị Hạnh đăng trên Facebook

Nguồn: Facbook Trần Hạnh

Thôn Phò trì là một thôn dân tộc Chăm Bani truyền thống nhưng không có Magik [Thánh đường] do xưa kia chiến tranh hủy diệt.

Nhân dân nơi đây phải nhờ Magik Palei Giang Mâu -Hàm Thuận Bắc và tại Palei Cam -Tánh Linh.

Để thực hiện các phong tục nghi thức của tôn giáo mình nên việc hành đạo gặp ko ít khó khăn.

Hôm nay dân làng vận động xây Magik với mong muốn nơi đây có một Magik, có thầy Chang [Acar] để bà con thuận tiện cho việc sinh hoạt tôn giáo như những Magik Bani khác.

Với mong muốn này, gia đình tôi đã cống hiến một lô đất giá trị trên một tỷ đồng để bà con làm Magik, đồng thời vận động bà con trong thôn và các nhà hảo tâm ít nhiều đóng góp cho công trình này, nhưng đáng tiếc có người đăng Facbook chửi gia đình tôi là chống phá đạo Bani? và vì đồng tiền mà bán đứng đạo mình. Vậy cho các thành phần bình luận nói tôi là ham tiền và vì đồng tiền mà bán đứng đạo mình chổ nào, trong khi miếng đất của gia đình tôi trên cả tỷ tôi còn hiến cho bà con xây Magik. THẬT VÔ CÙNG HI HỮU VÀ ĐÁNG TIẾC.

Hình 1. Bà Trần Thị Hạnh, thôn Phò Trì

 

Hình 2. Ông Huỳnh Cơ đưa hồ sơ xây dựng Thánh đường Hồi giáo Bani thôn Phò Trì cho bà con xem.