Ông Thành Phần và băng nhóm cản đường bà Từ Thỷ xây Thánh đường Hồi giáo Bani tại thôn Phò Trì

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
Feb 24, 2022, 11:17 PM

Theo chương trình thiện nguyện của Hội Champa Bani tại Hoa Kỳ do bà Từ Thỷ làm Chủ tịch đã có chuyến viếng thăm và khảo sát tại thôn Phò Trì - Bình Thuận để lên phương án phối hợp cùng với tín đồ Chăm Bani Awal tại địa phương xây Thánh đường ồi giáo Bani, nhằm bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống hầu tránh tôn giáo ngoại lai xâm nhập tại địa phương này.

Theo thông tin tại địa phương cho biết, Phò Trì là địa phương duy nhất của vùng Chăm Bani Awal Bình Thuận chưa có Thánh đường, mặc dù tín đồ Bani tại địa phương vẫn duy trì bảo tồn tôn giáo Bani Awal (Hồi giáo Bani) do tổ tiên để lại. Dự án xây Thánh đường cho địa phương là một chương trình vô cùng có ý nghĩa giúp tín đồ Bani địa phương có nơi sinh hoạt tôn giáo phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách Đại đoàn kết dân tộc.

Tuy nhiên, ông Thành Phần và băng nhóm tung hàng loạt Facebook nặc danh khủng bố tinh thần và cho rằng Hội Champa Bani và Ban Phong tục thôn Phò Trì truyền bá Islam cho tín đồ Bani tại địa phương. Đây là một thông tin hoàn toàn bịa đặt vu khống nhằm định hướng dư luận chống đối Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Bình Thuận, là một tổ chức tôn giáo duy nhất được nhà nước Việt Nam chính thức công nhận theo luật định.

Theo ông Huỳnh Cơ là người có uy tín tại Phò Trì cho biết, Ban Phong tục địa phương đã trình đề án xây dựng Thánh đường Bani Awal lên các cơ quan chức năng ở Bình Thuận và hiện địa phương đang chờ quyết định chấp thuận phê duyệt của chính quyền Bình Thuận. Thông tin loan truyền trên mạng xã hội của bọn phản động cho rằng, địa phương xây dựng Thánh đường Islam là hoàn toàn bịa đặt gây ra xáo trộn tình hình an ninh tại thôn nhà, Ban Phong tục thôn Phò Trì rất cần sự vào cuộc của cơ quan an ninh huyện Hàm Tân điều tra làm rõ xử lý nghiêm minh trước pháp luật, nhằm trả lại sự bình an cho tín đồ Bani tại địa phương.

Rõ ràng âm mưu của bọn phản động luôn lợi dụng quyền tự do tôn giáo kích động tín đồ Bani Awal chống chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách tôn giáo do ông Thành Phần cầm đầu đã bị phơi bày trước công luận.

Qua vụ việc này, Kauthara liên lạc trực tiếp qua điện thoại với UBND huyện Hàm Tân, được người phát ngôn của cơ quan này cho biết, "Huyện cũng đã tiếp nhận hồ sơ xin xây Thánh đường Hồi giáo Bani thôn Phò Trì và hiện đang đề nghị tỉnh xem xét cấp giấy phép xây dựng. Do đó, việc thông tin xây Thánh đường Islam tại địa phương là hoàn toàn bịa đặt và huyện sẽ đề nghị cơ quan an ninh vào cuộc điều tra làm rõ sớm sẽ thông tin cho báo chí".

BBT Kauthara kiến nghị đến cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận sớm vào cuộc theo kiến nghị của Ban Phong tục thôn Phò Trì, trả lại bình yên cho người dân địa phương.

Note: Hình bìa là ông Thành Phần, giáo chủ tôn giáo Bani (tự xưng).