Thông báo của Báo điện tử Kauthara

Written by Putra Podam
In category Tin tức
Apr 30, 2022, 9:08 PM

Tôi Putra Podam, Tổng Biên tập Báo điện tử Kauthara. Trang mạng Kauthara được thành lập vào đầu năm 2015, mục đích giới thiệu và chuyển tải những sản phẩm công nghệ như font Chăm, bộ gõ Chăm đa năng, bộ chuyển đổi từ Rumi Chăm EFEO sang akhar Thrah, ứng dụng gõ chữ Chăm trên hệ thống Android, ứng dụng gõ chữ Chăm trên hệ thống iOS cũng như chương trình giảng dạy tiếng Chăm và nghiên cứu chữ viết Chăm để đóng góp bảo tồn và phát huy những di sản về văn hóa, ngôn ngữ và chữ viết Chăm. Năm 2020, Kauthara đã bổ sung thêm chủ đề lịch sử, văn hóa và tôn giáo Champa.

Những bài nghiên cứu đăng trong Kauthara không đại diện cho quan điểm hay lập trường của Ban Biên tập. Nhưng Ban Biên tập chịu trách nhiệm tuyển chọn những bài có giá trị khoa học để đăng trong Kauthara và có quyền từ chối những bài nào không phù hợp. Mỗi tác giả phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về quan điểm và nội dung trong bài viết.

Nay Kauthara xin thông báo rộng rãi đến cộng đồng Chăm về sự hiểu lầm của một số người cho rằng Kauthara là trang mạng phản động, và lập nhiều Facebook giả, nặc danh để kích động. Thực hư chuyện này ra sao, chúng tôi xin thông báo chính thức đến cộng đồng Chăm trong nước và hải ngoại.

1. Báo điện tử Kauthara (tức Báo online trên mạng Web Kauthara) là trang mạng chính thức của tổ chức Kauthara do Admin quản lý, và Ts.Putra Podam làm Tổng Biên tập. Admin Kauthara đã phân cấp, phân quyền truy cập và quyền đăng bài cho mỗi thành viên.

2. Facebook Tin Tức Kauthara, là trang mạng xã hội đặc biệt dùng để chuyển tải nội dung các bài viết đã đăng trên Báo điện tử Kauthara, đồng thời Facebook Tin Tức Kauthara còn chuyển tải nội dung bài viết của một số thành viên trong Ban Biên tập và những bài viết trên Facebook cộng đồng mạng để giới thiệu đến với công chúng.

3. Facebook Putra Podam, là trang mạng xã hội riêng của Putra Podam, không liên quan đến Báo điện tử Kauthara. Nhưng Facebook Putra Podam có quyền chuyển tải những nội dung bài viết đã đăng trong Báo điện tử Kauthara và chia sẽ những bài viết khác trên Facebook cộng động để giới thiệu đến độc giả.

Ngoài ba (3) mục đã nêu ở trên, chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm và có thể từ chối giải thích hay trả lời các câu hỏi riêng tư của độc giả.

 

CÂU HỎI độc giả

Những thông tin đăng tải trên mạng xã hội là nặc danh của Putra Podam đúng không? như Facebook: Đàng Vinh, Mã Thành Vinh, Vinhdl Khang, Khảo Sát Chăm, Hứa Ngọc Tuấn, Hứa Thành Trung, Thành Thanh Huấn, Mai Cồ Bử, Giọt nắng, Tình Phai, Thịnh Đàng, Công dân, Gà Rừng, Thần Thiên, …

 

PUTRA PODAM trả lời

Cộng đồng Chăm ai cũng biết, Putra Podam là người Chăm theo Bani (theo đạo) có đức tin (Iman), biết sợ Thượng đế Allah, một giảng sư Đại học chân chính 24 năm công tác dưới môi trường Đại học, 5 năm làm trưởng Ban người Việt tại Johor Bahru Malaysia cho Đại Sứ quán Việt Nam tại Malaysia, tham gia nhiều công tác xã hội có ích cho cộng đồng. Một trí thức Chăm thực thụ giúp cộng đồng Chăm trong thầm lặng. Trí thức cần và phải có trách nhiệm nói lên sự thật, do nhiều sự thật vẫn còn chưa rõ hay chiêu trò của một số đối tượng buôn bán văn hóa muốn lừa gạt những người Chăm nhẹ dạ cả tin.

 

TUYÊN BỐ

Ngoài 3 mục mà Putra Podam đã liệt kê ở trên, các Facebook còn lại không liên quan gì đến Putra Podam. Tại sao?

Thứ nhất: Khi Putra Podam đăng bài, thường ghi rõ tên tác giả hay nguồn tin. Đó là phong cách của một nhà khoa học.

Thứ hai: Chẳng hạn, khi Facebook Inra Sara viết bài không đúng và nội dung có hại đến cộng đồng AWAL, hoặc Inra Sara có bài viết với nội dung dơ bẩn đến Putra Podam, THÌ Putra Podam thường viết bài phản biện và đưa bài viết có nội dung Dơ Bẩn lên mạng xã hội cho cộng đồng phán xét.

Putra Podam không ngại đối tượng nặc danh viết bình luận chửi tục, chửi lộn ngôn, chửi với ngôn từ dơ bẩn mà nhà trường không dạy. Nếu cần thiết Putra Podam thường đăng lại những bài viết với lời chửi tục dơ bẩn cho cộng đồng Chăm biết để tránh.

Từ hai điều trên, không có lý do gì mà Putra Podam tạo Facebook nặc danh để thực hiện trò bẩn thỉu.

Những chiêu trò bẩn thỉu ấy thường gặp ở những người ném đá giấu tay, đấu tranh cho xã hội mà không dám ra mặt, chuyên gia núp còn hơn anh biệt động NÚP. Dụ dỗ phụ nữ Chăm là những đối tượng ít hiểu biết làm lá chắn cho đội Biệt động NÚP. Cụ thể Phó tiến sĩ (tiến sĩ 1 đêm) ở Bà Láp là một anh hùng NÚP, một lãnh tụ của môn phái buôn bán văn hóa Chăm không sòng phẳng, một lãnh tụ chuyên lừa gạt phụ nữ và những người thiếu hiểu biết khác đứng ra chống Chính phủ, chống tổ chức Hội đồng Sư cả, chống lại lịch sử tổ tiên và phản bội tôn giáo Chăm Awal.

 

KHẲNG ĐỊNH

Những Facebook liệt kê như dưới đây: không phải, không liên quan đến Putra Podam và tổ chức Kauthara. Như:

Đàng Vinh, Mã Thành Vinh, Vinhdl Khang, khảo Sát Chăm, Hứa Ngọc Tuấn, Hứa Thành Trung, Thành Thanh Huấn, Mai Cồ Bử, Giọt nắng, Tình Phai, Thịnh Đàng, Công dân, Gà Rừng, Vịt rừng, Thần Thiên, …

 

Thông báo này là do Ts. Putra Podam soạn thảo và đã thông qua tổ chức Kauthara. Mọi khiếu kiện của độc giả hãy gửi đến tổ chức Kauthara hoặc gửi đến cơ quan An ninh mạng tại tỉnh nhà.

-----***-----

Tổng Biên tập Báo điện tử Kauthara

TS. Putra Podam

 

Hình 1. Ts. Putra Podam, tín đồ Bani Awal (Hồi giáo Champa).

Hình 2. Ts. Putra Podam, Trưởng Ban cộng đồng người Việt, hình chụp tại Đại Sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Hình 3. Ts. Putra Podam, một trong tám giấy khen do Ngài Phạm Cao Phong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Malaysia cấp.