Cả sư. Châu Minh Hương, đề nghị cơ quan an ninh xử lý kẻ mạo danh chữ ký đăng tải trên mạng xã hội

Written by Putra Podam
In category Tin tức
Aug 6, 2022, 4:10 AM

Sáng nay, trên mạng xã hội lan truyền đơn cam kết không tham gia Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận của Sư cả Châu Minh Hương, là vị Sư cả chủ trì Thánh đường Hồi giáo Bani Tuấn Tú.

Sau khi lá đơn được đăng tải trên mạng xã hội Facebook, nhóm dân tộc cực đoan chống chính quyền Việt Nam hả hê like và cổ súy vui mừng, vì Cả sư Châu Hương là vị Sư cả luôn luôn chính trực liêm chính, hôm nay lại viết đơn không tham gia Hội đồng sư cả.

Theo nguồn tin Kauthara nhận được từ chính gia đình và cá nhân Cả sư Châu Minh Hương cho biết, lá đơn trên là hoàn toàn giả mạo do một nhóm người đấu tranh đòi tôn giáo Bani dưới sự cầm đầu của Ts.Thành Phần (chủ dự án Ấn Độ) và Châu Thị Cành (cựu thành viên Fulro) đạo diễn.

Cũng theo nguồn tin trên cung cấp cho Kauthara, Imam Kiều Ngọc Sơn là một Imam Tal thường xuyên nhận tiền của Châu Thị Cành (cựu thành viên Fulro) kích động tín đồ Bani ở Tuấn Tú vu cáo chính quyền Việt Nam xóa bỏ tôn giáo Bani ra khỏi danh mục tôn giáo Việt Nam.

Manh động hơn, Kiều Ngọc Sơn còn vận động tín đồ Bani ở địa phương phế truất Sư cả Châu Minh Hương ra khỏi Thánh đường với lý do Cả sư là người luôn bảo vệ quan điểm Hồi giáo Bani theo đúng tôn chỉ mục đích của Tổ chức tôn giáo đã được Chính phủ Việt Nam chính thức thừa nhận theo luật định.

Hôm nay, Kiều Ngọc Sơn nhận làm tay sai của bà đầm Châu Thị Cành giả mạo chữ ký của Cả sư Châu Minh Hương để chống phá tổ chức tôn giáo, hầu công khai thực hiện ý đồ chính trị của thế lực ngoại bang đả phá chính sách tôn giáo của Chính phủ Việt Nam.

Chắn chắn Kiều Ngọc Sơn sẽ trả giá nghiêm khắc của luật pháp Việt Nam về hành vi của mình đã gây ra.

Theo nguồn tin từ gia đình Cả sư Châu Minh Hương cho biết thêm, hiện nay gia đình đang thu thập hồ sơ đệ trình lên cơ quan an ninh điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Rõ ràng hành vi của Imam Kiều Ngọc Sơn có thể đối diện với án tù về tội giả mạo chữ ký của người có chức vụ, quyền hạn để lợi dụng chức vụ, quyền hạn của người đó thì bị phạt từ 01 năm tù giam đến 05 năm tù giam. (Điều 359 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017).

BBT Kauthara kiến nghị đến cơ quan an ninh tỉnh Ninh Thuận cần phải điều tra làm rõ truy tố trước pháp luật và trả lại danh dự cho Cả sư Châu Minh Hương và gia đình.

Hình 1. Imam Kiều Ngọc Sơn, tín đồ Bani (Hồi giáo dòng Awal) sinh hoạt tại Thánh đường (Magik) thôn Tuấn Tú.

 

Hình 2. Thư giả mạo chữ ký Cả sư. Châu Minh Hương, được đăng tải trên trạng mạng "Cộng đồng Chăm Bà Ni". 

 

Hình 3. Chữ ký thật của Cả sư. Châu Minh Hương.

 

Hình 4. Cả sư. Châu Minh Hương, tín đồ Bani (Hồi giáo) sinh hoạt tại Thánh đường (Magik) thôn Tuấn Tú.