Sư cả Dương Thà (Phước Nhơn) phỉ báng Chính phủ Việt Nam - Phần 1

Written by Putra Podam
In category Tin tức
Oct 19, 2022, 4:47 AM

Từ khi ông Thành Thanh Dải (Thủ tướng Chăm lưu vong – tự xưng) kết hợp với ông Thành Phần (tiến sĩ 1 đêm), hai ông cùng ở xóm Bà Láp (An Nhơn, Phước Nhơn).

Hai ông không biết gì lịch sử tôn giáo Champa, nhưng vì làm ăn dự án với Ấn Độ, vì vụ lợi, vì háo danh, đã bày mưu tính kế phản tôn giáo Chăm, tức là tạo phản tôn giáo AWAL (Agama AWAL), Hồi giáo Champa, để đòi thành lập tôn giáo BANI.

Được biết, khi nào Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani bị xóa bỏ thì dự án Ấn Độ mới được nghiệm thu. Hiện nay dự án chỉ cho tạm ứng 50%, phần còn lại sẽ thanh toán khi đã xóa sổ HĐSC Hồi giáo Bani.

Từ những động lực này, bọn chúng kết hợp với đối tượng phản động như bà Châu Thị Cánh, Thanh Thanh Dái, Quảng Đại Cẩn,… lập ma quỹ POROME (phục quốc Champa) để lấy tiền dụ dỗ người Chăm nhẹ dạ cả tin chống Chính phủ Việt Nam đòi thành lập tôn giáo Bani.

Tiếp, họ kết hợp với nhóm phụ nữ thất học như Thiên Thị Nỉn, Từ Thị Côn Đồ, Tâm Thị Điếc, Dụng Thị Bích Thùi, … Imam Bao Huinh, Imam Luong, Imam Bạt Tai (Thành Tín), Imam Huan, Imam Vé, Imam Két, Imam Tiền (Tánh Linh), …

Nhóm này chủ yếu kích động dân và hành động vào ban đêm như lùng xục từng làng, gõ từng cửa, vào từng nhà để tuyên truyền giống như phim hành động “Hãy trả vợ cho tao”.

Từ những hoạt động ngầm của ông Thành Phân (tiến sĩ 1 đêm), phong trào chống Chính phủ ở một số làng Chăm ngày một tăng rõ rệt. Bọn chúng những người đòi thành lập tôn giáo Bani ở An Nhơn, Phước Nhơn coi Chính phủ Việt Nam như một bầy cừu.

Tôi chưa từng thấy người Chăm đòi tôn giáo Bani coi thường Chính phủ Việt Nam, coi thường luật pháp Việt Nam thấp hèn đến thế.

Nhắc lại, những người đòi tôn giáo Bani là những người tạo phản, thay vì tôn giáo mà tổ tiên bọn chúng theo là AWAL (Agama AWAL)

Theo lịch sử Champa tiếp nhận Islam từ thế kỷ 9 và từ thế kỷ 17 đến nay (hơn 400 năm), Champa chỉ có:

-Agama AWAL (A Vanh)

-Agama AHIER (A Hinh)

Chứ kiếm đâu ra, Agama BANI, hởi ông Sư cả Dương Thà, hỏi ông tiến sĩ 1 đêm?

Mấy ông ngu rồi, mà còn đi lôi kéo bọn Chăm Dốt ngu theo.

Mấy ông cứ khăng khăng đòi thành lập tôn giáo Bani thì cứ ra khỏi làng mà thành lập xây nhà chùa của các ông để thách thức Chính phủ Việt Nam đi. Đằng này các ông đòi Chính phủ Việt Nam cấp Danh mục tôn giáo Bani, nhưng mặc khác các ông đi tuyên truyền Chính Phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam xóa tôn giáo Bani của các ông. Các ông đái giếng cho ai?

Đa số người Chăm theo bọn phản động đòi tôn giáo Bani toàn là Chăm thất học, nên dễ bị kích động, dễ bị mua chuộc, dễ bị thôi miên theo tính cực đoan dân tộc.

Cụ thể ông Sư cả Dương Thá (Cù lù Gà), ông ta là Sư + Cao Cả. Ông ta đã tham gia 3 (ba) lần ký giấy công nhận Hồi giáo (AWAL) trước Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani, và ông ta cũng TO GAN ký công nhận Hồi giáo (Agama Awal) một Hội nghị do Ban Tôn giáo Chính Phủ tổ chức tại Phan Thiết năm 2021. Tại Hội nghị do Chính phủ tổ chức, bọn mọi rợ đa đặt bút ký 100% Hồi giáo.

Hỏi ông Dương Thá (Sư cả Cù lù gà), ông đã ký 3 lần công nhận AWAL (Hồi giáo) là tôn giáo do HĐSC Hồi giáo Bani đảm trách, CỚ sao ông Dương THÁ lại phản bội chính chữ ký của ông. Ông không còn xứng đáng là Sư Gà nữa không, ông nên ra khỏi Thánh đường đi vào Đồng Nai làm công nhân như Nguyễn Ngọc Quýnh thì tốt hơn.

Quay lại, tại hiện trường quay phim:

Clip này do Kauthara giới thiệu để Chính phủ Việt Nam có dịp rãnh đi ngồi Café xem nghe cho vui tai.

Đoạn clip được quay tại thôn Phước Nhơn, quê hương của ông Thành Thanh Dái (Tộc trưởng Champa tự xưng), Thành Phân (Tiến sĩ 1 đêm) và cũng là quê hương củ ông Dương Thá (Cù lù Gà).

Nhân vật chính trong Clip là ông Sư cả Dương Thá và đồng bọn tể tướng Lưng Gù đang bàn chuyện đại sự.

Nội dung chính của đoạn quay:

Sư cả Dương Thá nói: “Chúng ta phải chống Hồi giáo, bọn Yuen (Kinh) láo, nó nghĩ mình nói bằng mồm. Bây giờ làng mình đã họp lấy chữ ký xong, bọn Yuen (Kinh) không dám lên tiếng nữa. Bây chừ làng mình đã thành công đi đầu chống Hồi giáo”.

Cả làng Thành Tín cũng chỉ nói mồm, hứa mồm, chúng nó chống Chính phủ sau lưng thôi.

Sư cả Cù lù Gà nói tiếp: “Chống Chính phủ thì hãy chống tới cùng, Đu Mẹ đời tao mất, nhưng Đạo tao còn. Làm quan chỉ nhất thời, quan chức HĐSC là cái thá gì? rồi vài ngày bọn Kinh cũng vứt, chỉ có Đạo tao là tồn tại”.

Sư cả (Cù lù Gà) nói tiếp: “Pô Patao Chăm hik (mất) nhưng đời tao còn, đạo tao còn”.

Chính phủ Việt Nam đã nhiều lần gọi điện mua chuộc tao, Đu Mẹ bọn nó toàn bọn tào lao.

Dương Thá nói tiếp: “Đu mẹ đạo Hồi giáo là cái Đé.O gì? Đu Mẹ Đạo tao chúng mày muốn xóa. Đu mẹ đồ láo.

Chính phủ Việt Nam là cái thá gì mà can thiệp vô lý vào Đạo BANI của tao?
Sư Cả Dương Thá (Cù lù Gà) nói tiếp: “ĐU mẹ tao đi đâu chúng nó cũng theo, đi ĐÁI chúng nó cũng biết, đi ỈA chúng nó cũng biết, chính phủ Việt Nam chỉ làm chuyện đó thôi hay sao?.

Cứ đi hỏi Sư cả 7 thôn tao nói gì? Tao nói phải đòi cho bằng được tôn giáo BANI.

Bây giờ Chính phủ đang theo dõi mọi lời nói, mọi hành động của tao, chúng nó muốn gì?

Tao đi ỈA chúng nó cũng theo, tao ĐỊT chổ nào chúng nó cũng nghe cũng biết.

Kệ mẹ nó, nó muốn làm gì thì làm”.

 

AUDIO: Sư cả Dương Thà (Phước Nhơn) Á đù chính phủ Việt Nam

 

LINK: SƯ CẢ DƯƠNG KHÀ BỊ IMAM HỨA MÓC ĐẤM VÀO MẶT (FB: Tin tức Kauthara)

 

ĐÓN ĐỌC: TẠI SAO DƯƠNG THÁ (CÙ LÙ GÀ) “A ĐÙ” CHÍNH PHỦ VIỆT NAM