Tuấn Tú: Sư cả Châu Minh Hương bị bọn đàn em ép từ bỏ đạo Agama Awal (Hồi giáo)

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
Nov 3, 2022, 4:39 AM

Theo nguồn tin, nhóm ông Thành Phân vì lợi ích cá nhân từ dự án Ấn Độ luôn tìm cách lôi kéo dân Chăm rời bỏ đạo Agama Awal (tiếng Việt: Hồi giáo) mà tổ tiên người Chăm đã theo hơn 1000 năm qua.

Sau khi lôi kéo thành công quê hương của ông Thành Phân là thôn An Nhơn và Phước Nhơn rời bỏ tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani và chống Chính phủ Việt Nam, tiếp, băng đảng ông Thành Phân đến kích động bổn đạo Tuấn Tú để bọn đàn em tìm cách ép Sư cả Minh Hương rời bỏ đạo cha ông.

Để thực hiện ý đồ nhóm đàn em tìm cách gạt bỏ Sư cả Minh Hương ra một bên (tạo phản) để gây sức ép cho Sư cả và gia đình ông Sư cả.

Về phía Sư cả MinhHương, ông luôn khẳng định Agama Awal (Hồi giáo) là tôn giáo mà tổ tiên ông đã theo từ xưa. Hơn nữa, hiện nay Sư cả Minh Hương là thành viên Ban Thường trực nên Sư cả luôn phản đối băng nhóm Thành Phân.

Trong một cuộc gặp mặt, bọn đàn em tìm cách dùng lời lẽ ăn ngược nói ngạo nhằm vừa dụ dỗ vừa gây sức ép để bắt Sư cả Minh Hương ký vào biên bản mà bọn đàn em đã nhờ ông Thành Phân biên soạn sẵn.

Vì quá phiền phức, hơn nữa không còn ai bên cạnh, tất cả bọn đàn em đều tạo phản, Sư cả Minh Hương chấp nhận nghe theo bọn đàn em để khỏi bị lật đổ.

Sau khi biết tin, Kauthara liên lạc với Sư cả Minh Hương để tìm hiểu thông tin.

Theo lời Sư cả tường thuật, chuyện ông Sư cả bị ép từ bỏ đạo là có thật. Bọn chúng thiếu hiểu biết không biết tôn giáo cha ông, chỉ nghe lời dụ dỗ của ông Thành Phân và nhóm đàn bà liền đòi bỏ tôn giáo Agama Awal (Hồi giáo) có từ xưa. Sư cả Minh Hương vì tuổi già sức yếu, hơn nữa ông không muốn trong làng đấu đá nhau vì chuyện tôn giáo, nên ông chấp nhận trước mọi người. Nhưng Sư cả khẳng định ông vẫn đang phụng sự Agama Awal (Hồi giáo) và người Chăm chỉ có theo Agama Awal và Agama Ahier, người Chăm không có Agama Bani (không có đạo Bani).

Sư cả nói tiếp, ông rất buồn cho bọn đàn em cấp dưới dám qua mặt, tạo phản. Hiện nay ông chỉ chờ chính quyền giải quyết phải trái, đúng sai cho dân làng được yên.

 

LINK: Đoạn clip bọn đàn em ép Sư cả Châu Minh Hương ký biên bản từ bỏ đạo Agama Awal (Hồi giáo).

 

Hình 1. Sư cả Châu Minh Hương thuộc bổn đạo Tuấn Tú.

 

Hình 2. Ts. Putra Podam (trái) chụp ảnh cùng Sư cả Châu Minh Hương và người thân.