Mừng khánh thành ngôi nhà Po Allah tại Bình Minh

Written by Putra Podam
In category Tin tức
Dec 15, 2022, 5:35 AM

Sau một thời gian khởi công xây dựng Thánh đường (Magik) Bình Minh đã hoàn thành. Ban Tôn giáo Chính phủ, Sở Nội vụ, Hội đồng Sư cả Ninh Thuận và Bình Thuận chúc mừng Bình Minh có một Thánh đường mới. Các Giáo sĩ (Acar) và bà con Chăm mừng cho địa phương đã có một ngôi nhà thờ cho Po Allah, một Thánh đường mới khang trang.

Ramadan (Ramawan) năm nay bà con sẽ đến Thánh đường cầu nguyện đông hơn, vui hơn. Thanh niên nam nữ sẽ dắt tay nhau đến cầu nguyện xin Po Allah làm chứng cho đôi tình nhân và các trẻ nhỏ sẽ mặc áo mới truyền thống theo cha mẹ đến học hỏi và vui chơi,... Thánh đường từ nay sẽ trở thành trung tâm sinh hoạt văn hóa của bà con Chăm thôn Bình Minh.

Chúc mừng ngày khánh thành thành công. Chúc quý khách có một ngày vui trọn vẹn nghĩa tình, có nhiều hình ảnh và ký ức đẹp về người dân thôn Bình Minh.

 

Âm mưu phá đạo Agama Awal

Theo truyền thống xây Thánh đường năm 1972 và năm 1993, trên Thánh đường Bình Minh có khắc chữ Ả Rập: Allah- Muhammad. Thánh đường mới xây 2022, lúc đầu có khắc chữ Allah- Muhammad, nhưng sau đó, Satan (Sayton) xúi giục kẻ phản đạo lên đập phá chữ Allah- Muhammad. Sau khi đập xong Satan xúi lên gắn bùa yểm Âm-Dương Bát Quái của đạo Nho giáo lên Thánh đường. Điều này đã vi phạm ví như lấy cờ của Phật giáo đi cắm ở Nhà thờ Công giáo, hay lấy cờ nước nước Nga đi cắm trên Tòa Bạch Ốc (Mỹ),...

Để bình yên hãy gỡ bỏ tất cả những thứ không thuộc về mình.

Chú ý: Thánh đường gắn Âm-Dương Bát quái là thứ bùa yểm trừ tà ma, như vậy Ramadan (Ramawan) năm nay thì Mú-Cay (Mukkei), tổ tiên sẽ không vào được bên trong Thánh đường, Mú-Cay sẽ đến gõ cửa từng nhà đòi ăn thôi.

Hình 1. Thánh đường Bình Minh sau khi xây xong có chữ Ả Rập:; Allah-Muhammad.

 

Hình 2. Satan xúi giục đập phá chữ Ả Rập: Allah-Muhammad và đưa bùa Âm-Dương Bát quái không phải văn hóa Chăm.

 

Hình 3. Bảng Băng Rôn tổ chức khánh thành Thánh đường Bình Minh. Bảng này ghi sai quy định.

 

Trong khi bảng thiết kế ban đầu được sự thống nhất của Bổn đạo, Chính quyền thôn Bình Minh và Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Bình Thuận. Xem Hình 4 và Hình 5.

Hình 4. Thiết kế ban đầu đã duyệt công nhận

 

Hình 5. Thiết kế ban đầu đã duyệt công nhận, do Kỷ sư: Lâm Gia Vũ và Ts.Putra Podam