Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận gặp mặt xuân Quý Mão 2023

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
Feb 1, 2023, 4:21 PM

Hội đồng sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận tổ chức gặp mặt các chức sắc nhân sĩ trí thức Chăm nhân dịp đầu xuân quý mão 2023. Chương trình gặp mặt xuân quý mão 2023, nhằm củng cố gắn bó thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa các nhân sĩ trí thức, chức sắc Chăm Bani (Chăm theo đạo), Agama Awal (Awal là hệ phái Hồi giáo Champa).

Trong bối cảnh hiện nay, một số thành phần tín đồ Bani tham gia phong trào dân tộc cực đoan đả phá tổ chức tôn giáo gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, tôn giáo và làm xáo trộn sinh hoạt tôn giáo trong cộng đồng Chăm. Buổi hội ngộ lần này mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng, dịp để các nhân sĩ, chức sắc trao đổi đặc niềm tin với nhau cùng nhất quán tên gọi tôn giáo "Hồi giáo Bani" đã được các nhà khoa học thừa nhận để đặc tên cho tổ chức tôn giáo "Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani". Đây là một tổ chức tôn giáo duy nhất được Chánh phủ Việt Nam chính thức công nhận 2005 theo luật tôn giáo tín ngưỡng được Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam thông qua.

Bà Từ Thỷ (Chủ tịch Hội Champa Bani), là một Chăm Kiều có ý thức hệ tinh thần dân tộc cao độ, nhân danh Hội Champa Bani tại Hoa Kỳ đã tài trợ buổi cơm thân mật cho chương trình gặp mặt đầu xuân 2023, bà Từ Thỷ cũng mong muốn gởi gắm đặc niềm tin Hội Champa Bani Hoa Kỳ đối với Hội đồng sư cả Hồi giáo Bani Ninh, Bình Thuận, xứng đáng là tổ chức tôn giáo duy nhất làm cầu nối tín đồ Bani trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước Việt Nam. Theo bà Từ Thỷ cho biết, trong tương lai bà sẽ vận động thành viên Hội của mình, tài trợ cho hai làng Chăm Lương Tri và Phú Nhuận trong dự án tu sửa Thánh đường và xây cổng nghĩa trang cho hai địa phương này.

Ban biên tập Kauthara.org kính chúc chương trình gặp mặt xuân quý mão thành công tốt đẹp. Chúc Hội Champa Bani Hoa Kỳ sớm triển khai dự án hữu ích cho cộng đồng Chăm Bani.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GẶP MẶT XUÂN QUÝ MÃO 2023

Bà Từ Thỷ (Chủ tịch Hội Champa Bani Quốc tế - CBIC)