Thập Văn Sự: Lập Facebook nặc danh phá rối xã hội Chăm

Written by Thành Thanh Hậu
In category Tin tức
Mar 2, 2023, 7:53 PM

Nguồn: Facebook: Thành Thanh Hậu

Cộng tác viên: kauthara.ORG

 

Trong thời gian gần đây, một số tài khoản Facebook nặc danh xuất hiện với ngôn từ vô cùng dơ bẩn phỉ báng nhục mạ Tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận, đặc biệt một số nhân vật bảo vệ quan điểm tên gọi “Hồi giáo Bani”, đi xa hơn nữa nặc danh này còn vu cáo chính quyền Việt Nam vi phạm quyền tự do tôn giáo, xóa bỏ tôn giáo Bani trong danh mục tôn giáo Việt Nam.

Thực tế Facebook nặc danh này do ai? lập ra nhằm mục đích gì?

Theo điều tra của các chuyên gia công nghệ thông tin cho biết, trang Facebook nặc danh như: Rohiem Từ, Lê Nguyên Bảo Anh, Từ Ngọc Minh, Hán Công Bằng, Sri Manti Kraya, Xiromohamed, Minh Trân, do chủ sở hữu số điện thoại (0913156129l) có tên Thập Văn Sự.

 

THẬP VĂN SỰ LÀ AI ?

Thập Văn Sự là một người Chăm xuất thân làng Chăm Phước Nhơn, lấy vợ hiện sinh sống tại An nhơn, Xuân Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận. Ông hiện đang hành nghề xây dựng làm thuê cho một công ty tư nhân xây dựng ở Ninh Thuận.

Theo nguồn tin từ chính quyền thôn An nhơn cho biết, Thập Văn Sự không phải là Đảng viên, nhưng cha vợ của ông ta là tín đồ Islam chính thống. Vào khoảng năm 2013, ông ta ngang nhiên xây dựng nhà trái phép ở khu vực đất nông nghiệp bị chánh quyền xã Xuân Hải xử phạt hành chánh.

Từ nguyên nhân trên, ông trở thành một nhân vật luôn đối đầu với chánh quyền sở tại. Vừa qua lợi dụng phong trào đấu tranh đòi tôn giáo Bani của nhóm dân tộc cực đoan dưới sự cầm đầu của PTS. Thành Phần, Thập Văn Sự núp dưới bóng ma với tài khoản Facebook nặc danh vừa nêu trên, vụ khống nhục mạ một số chức sắc và trí thức Chăm như: Imam Từ Công Dư, Imam Đạo Văn Thỵ, Cả sư Châu Minh Hương, Ông Đổng Dương Long, GsCC. Putra Podam, Pgs.Ts. Trương Văn Món,... là những thành phần theo Islam để chống phá Tôn giáo Bani. Nhưng thực tế, các vị này là nhân vật luôn bảo vệ quan điểm tên gọi tôn giáo “Hồi giáo Bani” đã được các nhà khoa học và Chánh phủ Việt Nam công nhận. Thập Văn Sự còn ranh ma xảo quyệt sử dụng nặc danh logo của cơ quan an ninh để hù dọa một số tín đồ Bani bảo vệ tổ chức tôn giáo Hội đồng Sư cả, gây hiểu nhầm cho rằng, cơ quan an ninh cũng bảo vệ tôn giáo Bani do nhóm dân tộc cực đoan hậu thuẫn.

Sự dối trá của Thập Văn Sự bị cộng đồng Chăm Islam ở Hoa Kỳ lật tẩy và hiện Thập Văn Sự bị gia đình anh Thành Công Vinh (Chăm Kiều ở Hoa Kỳ) đề nghị cơ quan an ninh tỉnh Ninh Thuận truy tố Thập Văn Sự trước pháp luật về hành vi phỉ báng nhục mạ tôn giáo Islam và cá nhân gia đình gia Thành Công Vinh.

Trước những áp lực của cộng đồng Chăm về sự ngộ nhận hiểu nhầm một số Facebook nặc danh, Kiều Maly là một người Chăm cùng quê ở Phước Nhơn, chính thức công khai tố cáo chủ tài khoản Facebook có tên (Sri Manti Kraya) phá rối cộng đồng Chăm vừa qua là doThập Văn Sự lập và điều khiển.

Ông ta còn công khai trên trang cá nhân tố cáo Chính quyền Ninh Hải o ép trù dập một cán bộ Chăm, vì có thân nhân tham gia chế độ cũ. Thập Văn Sự còn mỉa mai chính quyền Ninh Hải hành sự như thời chế độ phong kiến. Qua thông tin trên, chúng tôi liên hệ Ban tổ chức huyện ủy Ninh Hải xác minh có hay không, liên quan đến thông tin nội dung Thập Văn Sự đăng trên Facebook cá nhân và được một vị ở cơ quan này trả lời; đây là thông tin bịa đặt vu khống, gây ngộ nhận chính sách của Đảng và nhà nước dành cho người Chăm, vị này đề nghị cơ quan an ninh cần xác minh thông tin trên và có biện pháp xử lý theo pháp luật. Theo nguồn tin từ Xuân Hải cho biết thêm, trong thời gian sống tại địa phương, Thập Văn Sự luôn luôn lợi dụng sự sơ hở khiếm khuyết của chính quyền sở tại, ông ta đăng tải lên mạng xã hội với những ngôn từ mỉa mai gây ngộ nhận chính quyền địa phương với người dân. Gần đây nhất, Thập Văn Sự dùng Facebook Rohiem Từ hù dọa một giáo viên dạy tiếng Chăm, làm cho giáo viên này luôn hoang mang tư tưởng và tạo tâm lý bất an trong cuộc sống.

 

LỜI KẾT

Rõ ràng, Thập Văn Sự là một con người thiếu đạo đức, ranh ma xảo quyệt luôn luôn đóng vai một anh hùng bàn phím núp trong bóng tối với Facebook nặc danh để khủng bố phỉ báng tín đồ Bani chân chính đang bảo vệ tên gọi tôn giáo được tổ tiên tiền nhân Champa lưu truyền.

Rồi mai đây, Thập Văn Sự sẽ trả giá về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân được quy định theo Điều 331 - Bộ luật Hình sự. Theo đó, bị can Thập Văn Sự có thể đối mặt với mức phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Đối với người phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội thì bị phạt tù từ 2-7 năm.

Qua bài viết này, ai là nạn nhân của Facebook nặc danh trên, xin liên hệ với chúng tôi( Facebook :Thanh Hau Thanh) trên cơ sở chứng cứ để khởi tố đương sự trước pháp luật.

Chúng tôi kiến nghị đến cơ quan an ninh huyện Ninh Hải, Ninh Thuận cần phải xác minh làm rõ xử lý nghiêm minh trước pháp luật đối với bị can Thập Văn Sự, nhằm trả lại sự bình yên cho xã hội Chăm.

 

Thập Văn Sự - Một số Facebook nặc danh