Gru Nục báo mộng: Phải thắp sáng Thánh đường (Magik) Bình Minh

Written by Putra Podam
In category Tin tức
Apr 26, 2023, 6:59 PM

Tối hôm qua, Putra Podam đi lễ Thánh đường (Magik) Evergreen - California để cầu nguyện cho cha mẹ ở dưới ngôi mộ tăm tối để sớm được siêu thoát lên Thiên đàng (Surga - Jannah).

Về nhà Putra mở nghe đọc bài Thiên kinh Koran và ngủ thiếp, trong giấc ngủ say Putra được Sư cả Gru Nục ở thôn Bình Minh đến báo mộng, Gru Nục mặc bộ đồ Jubah trắng, trên tay cầm nón lá Chăm dành cho Gru hay đội, gặp Putra tại quán nhà bà Bờ cạnh đường, Putra chào Sư cả (Gru), Gru Nục lên tiếng, trong làng này Gru chỉ trông cậy vào cháu thôi Putra Podam ạ, vì nhiều người khác đã biến thái hết rồi, Giáo sĩ (Acar) thì rựu chè, gái gú, bùa ngãi, ăn nói không còn đúng mực, không còn đúng tư cách là một giáo sĩ, một hiền nhân nữa.

Gru Nục với vẻ mặt buồn rười rượi, thở dài, Gru nói tiếp. Thánh đường (Magik) là ngôi nhà của Po Allah, là nơi cầu nguyện của tín đồ, là nơi ông bà, tổ tiên (Muk-kei), không biết Thánh đường con cháu sinh hoạt tôn giáo Awal có còn đúng như xưa nữa không hay theo trào lưu văn hóa Việt, văn hóa Tàu, văn hóa Tây mà quên hết tổ tiên.

Gru Nục tiếp, tôn giáo của tổ tiên (Muk-kei) để lại là Islam, qua quá trình tiếp nhận và tiếp biến Islam tại Champa đã hình thành một hệ phái mới do ảnh hưởng xâu sắc văn hóa bản địa gọi là Awal (Agama Awal) dịch tiếng Việt là Hồi giáo sơ khai, Hồi giáo Ban đầu, Hồi giáo đầu tiên, Hồi giáo cũ, hay Hồi giáo được tiếp nhận từ ban đầu (thế kỷ 9).

Gru Nục tiếp, chúng ta là Awal (các Acar đang mặc áo  Awal và thực hiện nghi lễ vòng đời người theo Awal), còn Bani là Đạo, là tín đồ mang nghĩa Islam chính thống.

Gru Nục, quay mặt nhìn về phía Thánh đường (Magik) nói tiếp, tại sao Magik lại đưa hình Âm-Dương Bát Quái lên thờ, đó là văn hóa ngoại lai, đó là Nho giáo, Khổng giáo,... không phải Awal của chúng ta, hãy gỡ xuống và đưa chữ Allah-Muhammad lên gấp, nếu không các Giáo sĩ (Acar) sẽ bệnh hoạn lan tràn, sẽ chết dần chết mòn, sẽ nghèo khổ, sẽ chia bề chia phái,...vì Po ALlah sẽ bỏ đi.

Còn nữa Gru Nục tiếp, Thánh đường (Magik) là nơi sinh hoạt cộng đồng, là trung tâm của văn hóa thôn Plei, tại sao Thánh đường xây khang trang đến thế mà không có ánh sáng, không thiết kế hệ thống đèn sáng ban đêm. Thánh đường (Magik) sáng sủa thì con cháu, thanh niên đến tập trung vui chơi và sẽ tự hào về dân tộc, về tổ tiên Champa, về Plei làng có ngôi nhà Po Allah khang trang.

Nếu ngôi nhà Po Allah không thắp sáng thì nó sẽ trở thành am, miếu giữa làng, âm hồn giữa làng, đó sẽ là nơi chốn tĩnh mịch dành cho quỷ thần yên vị, là nơi trú ngụ của những hồn ma bóng quế theo văn hóa Âm-Dương Bát Quái mà băng nhóm kẻ điên đã gắn trên đỉnh Thánh đường (Magik).

Gru Nục dặn dò Putra Podam, hãy lên tiếng cho dân làng biết sự thật về âm mưu đưa Âm-Dương Bát Quái lên thờ trên Thánh đường, tại sao không thờ văn hóa của tôn giáo Awal mà đi thờ văn hóa của tôn giáo khác. Việc này không khác gì đi lấy lá cờ của nước Nga đưa cắm trên Tòa Bạch Ốc (Bạch Cung) của nước Mỹ?

Hãy thắp sáng Thánh đường (Magik), hãy thắp sáng, hãy chiếu sáng, hãy thắp sáng nơi trần gian là thắp sáng tình yêu cho người dân thôn Bình Minh, thắp sáng niềm tin, niềm tin Thiên sứ Muhammad (Nabi Muhammad).

Hình 1. Trang trí ánh sáng nghệ thuật chùa Vĩnh Nghiêm - Q12. Đèn chiếu sáng ban đêm.

 

Hình 2. Ở các ngôi chùa, ánh sáng sẽ giảm dần từ ngoài vào trong để tạo nên sự huyền bí, âm u và tĩnh mịch. Đèn chiếu sáng ban đêm.

 

Hình 3. Nếu có dịp tới Abu Dhabi, nhất định bạn phải tới thăm Thánh đường Hồi giáo trắng tuyệt đẹp và rất nổi tiếng Sheikh Zayed – Grand Mosque. Thánh đường này có tên đầy đủ là Sheikh Zayed Bin Sultan Al Nahyan. Đèn chiếu sáng ban đêm.

 

Hình 4. Thánh đường (Magik) Sultan Qaboos Grand Mosque in Muscat, Oman. Đèn chiếu sáng ban đêm.