Thành Kim Cục - KiềuTrung kích động chức sắc chống Đại hội nhiệm kỳ 4

Written by Thành Thanh Huấn
In category Tin tức
May 11, 2023, 9:38 PM

Theo nguồn tin đáng tin cậy từ Phước Nhơn cho biết, ông Thành Kim Cục và ông Kiều Trung nhận chỉ thị của ông Thành Phần, cầm tờ trình dài 3 trang nhân danh chức sắc và tín đồ Bani chống tinh thần Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 4, với nội dung bịa đặt vu khống Ban thường trực Hội đồng Sư cả và đề nghị giải thể tổ chức này theo Luật tôn giáo và tín ngưỡng. Đây là lối suy nghĩ trẻ con, ấu trĩ, ngu xuẩn nhất đối với bộ tam Thành Kim Cục - Kiều Trung - Thành phần.

Tại Phước nhơn, Thành Kim Cục đã kích động hầu hết các chức sắc tham gia ký đơn chống Đại hội kể cả ông Sư cả Dương Thà, khi Thành Kim Cục cầm lá đơn đến An nhơn thì nhận sự phản kháng một số chức sắc không đồng thuận nội dung lá đơn này và trình báo công an xã Xuân Hải xử lý đối tượng Thành Kim Cục.

Theo Imam Nguyễn Văn Công (An nhơn) cho biết, lá đơn này có nội dung không đúng thực tế, chưa tạo sự đồng thuận chung đối với các chức sắc và tín đồ Bani ở địa phương, nên bản thân ông từ chối ký, mặc dù ông không thích cho lắm danh từ "Hồi giáo". Với vai trò Imam Tal ông kêu gọi các chức sắc nên tạo mối đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tôn giáo.

Với chiêu bài trên, tại Tuấn Tú, ông Kiều Trung cầm lá đơn gặp Sư cả Châu Minh Hương đề nghị ký đơn chống Đại hội, không những Cả sư không ký mà liền gọi điện đến Công an huyện Ninh Phước thu hồi lá đơn và đề nghị xử lý nghiêm minh Kiều Trung. Theo thông tin từ Chi bộ Tuấn Tú cho biết, Kiều Trung là một Đảng viên, được chi bộ địa phương góp ý chấn chỉnh nhiều lần về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách tôn giáo. Tuy nhiên ông ta vẫn hoạt động lén lút gây mất đoàn kết dân tộc và tôn giáo ở địa phương. Qua vụ việc nghiêm trọng này, chính quyền địa phương đã báo cáo với cơ quan an ninh huyện Ninh Phước đề nghị xử lý.

Cũng cần nhấn mạnh thêm, theo thông điệp của UBMTVN tỉnh Ninh Thuận, ông Phạm Văn Bình, UVTV tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTVN tỉnh thông tin đến các vị sư cả trong chuyến viếng thăm nhân dịp lễ hội Ramawan 2023 rằng, tên gọi "Hồi giáo Bani" là một tên gọi nhất quán được chính phủ chính thức thừa nhận trong danh mục tôn giáo Việt Nam. Thông điệp này nhận được đa số các vị sư cả đồng thuận hưởng ứng tham gia Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh nhiệm kỳ 4.

Tuy nhiên, gần đây hai vị Sư cả Dương Thà và Nguyễn Khiêm bội ước lại hứa của mình và ký đơn chống chủ trương Đại hội do Thành Kim Cục mua chuộc. Đây là câu chuyện khôi hài nhất dành cho hai ông Dương Thà và Nguyễn Khiêm.

Rõ ràng, Thành Kim Cục và Kiều Trung đã từng nhận quả báo rất nghiêm trọng và nhiều lần bị cơ quan an ninh triệu tập trong thời gian qua, nhưng vì đồng tiền mờ mắt nên hai đối tượng này bộc lộ nhiều hành vi thiếu đạo đức, thậm chí vi phạm nghiêm trọng về tội phá rối đại đoàn kết dân tộc.

Chúng tôi đề nghị cơ quan an ninh cần xác định làm rõ, xử lý nghiêm minh trước pháp đối với Thành Kim Cục và Kiều Trung.

Hình 1. ông Thành Kim Cục, tay sai của ông Thành Phần.

 

Hình 2. ông Kiều Trung, tay sai của ông Thành Phần. Kẻ vì đồng tiền bẩn lừa bịp dân tộc Chăm.