Nguyễn Ngọc Quỳnh tay sai đắc lực ông Thành Phần

Written by Đàng Vinh
In category Tin tức
May 29, 2023, 11:33 PM

Thành Phần, trước khi thành lập Hội đồng Sư cả, chính ông ta đề nghị tên tôn giáo của người Chăm là "Hồi giáo", và ông ta yêu cầu Hội đồng Sư cả lấy tên tổ chức là:"Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani".

Đúng ra ông Thành Phần nên lấy tên: "Hội đồng Sư cả Hồi giáo Awal" thì đúng hơn, tôn giáo Chăm hiện nay gồm hai phái là: Agama Awal và Agama Ahier.

Tôn giáo Chăm gây bất ổn trong cộng đồng Chăm hôm nay là do ông Thành Phần vì đồng tiền Ấn Độ mà bán cả tôn giáo Chăm cho Ấn Độ.

Vừa qua ông Katip Tấn Từ phát biểu về tôn giáo Chăm nhằm đưa ra bằng chứng tín đồ Chăm Bani (Chăm theo đạo) tôn thờ Pô Allah. Phát biểu của Tấn Từ bị Nguyễn Ngọc Quỳnh là tay sai của ông Thành Phần chửi bới và dùng ngôn từ của một tín đồ không có đức tin.

Đoạn clip của Katip Tấn Từ rất ngắn nhưng đã thu hút hơn 46 Ngàn lượt xem trên nhiều nguồn chia sẽ.

Theo tôi hiểu tín đồ đi thánh đường mỗi dịp tháng Ramawan là để cầu nguyện đến Pô Allah, khi thực hiện lễ tục cũng mở miệng cầu xin Pô Allah. Cúng 1 con Dê cũng phải cầu xin Ppoo Allah và cầu nguyện Pô Allah che chở.

Ông Katip Tấn Từ phát biểu rất thật cho rằng, nhiều người mở miệng gọi Pô Allah nhưng không mình đang thờ phượng ai, vì vậy chúng ta nên tìm hiểu lại nguồn gốc tôn giáo Chăm theo lịch sử tôn giáo mà cha ông để lại là Agama Awal, và tìm hiểu xem Chính phủ đang công nhận tôn giáo Awal của người Chăm là Hồi giáo Bani có đúng không?

Câu phát biểu của Katip Từ Tấn đã bị ông Nguyễn Ngọc Quỳnh Báng bổ. Vậy ông Nguyễn Ngọc Quỳnh là ai?

Nguyễn Ngọc Quỳnh trước kia do thiếu đạo đức, luôn quậy phá xóm làng nên cha mẹ bắt làm giáo sĩ Acar để học hành đạo đức từ môi trường linh thiêng. Thế nhưng tính nào tật nấy, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh phá phách, hung hăng, chỉ biết vài chữ Thiên kinh Koran mà cứ tưởng là một Đại ca trong môi trường tu hành. Từ nhiều lý do phản ánh nên Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani và Bổn đạo của quê hương Quỳnh tước quyền giáo sĩ Acar của Quỳnh và đuổi ra khỏi Thánh đường (Magik).

Khi bị đuổi khỏi Thánh đường, vì quá xấu hổ, nên Nguyễn Ngọc Quỳnh trốn vào Nam để làm phụ hồ.

Suốt thời gian dài vì khẩu nghiệp nặng nên mẹ bệnh nặng hiện tại đang kêu gọi tài trợ cho mẹ đang nằm viện Điều trị tai biến mạch máu não.

Nguyễn Ngọc Quỳnh hiện tại bị ông Thành Phần lợi dụng để công kích và viết một số bài cố tình để khơi gợi những đau thương giữa Chăm - Việt ( nếu có theo dõi sẽ nhận định rất rõ ).

Nguyễn Ngọc Quỳnh và ông Thành Phần lo sợ sự thật về Hồi giáo Bani sẽ được phơi bày và dự án Ấn Độ của ông Thành Phần không đi đến đích, không thu được lợi ích chăng, nên đã ra tay càng sắc bén hơn.

Dân tộc Chăm theo chế độ mẫu hệ. Tình hình thời gian dài tôi theo dõi liên tục tất cả diễn đàn phát tán, nguồn và nhiều bài viết khác nhau. Và nhận định được phần lớn các chức sắc Chăm đọc Thiên kinh Koran là hoàn toàn từ chữ Ả Rập và tiếng Ả Rập Trung Đông Hồi giáo.

Ông Thành Phần đã lợi dụng phần lớn phụ nữ Chăm theo chế độ mẫu hệ và thất học, lợi dụng các chức sắc Acar đọc Thiên Kinh phiên âm latinh nên bị sai lệch và đa phần không hiểu nghĩa và nội dung Koan, nên ông Thành Phần dùng tay che mặt trời để lợi dụng buôn bán tôn giáo Chăm.

Ông Thành Phần chịu khó tập kích hết àng Chăm từ Phan Rang đến Phan Rí, từ Ma Lâm đến Bi-Chăm để kêu gọi Chăm ngu cu đen tham gia lật đổ "Hội đồng Sư cả" vì dám chống lại dự án Ấn Độ của ông ta.

Mới đây nhất trong tháng Ramawan, ông Thành Phần được bổ nhiệm làm trưởng đoàn dẫn dắt đoàn hành hương do bà Châu Thị Cành tài trợ kinh phí, đoàn ông Thành Phần đi đến Bình Thuận kêu gọi chống "Hồi giáo Bani" thì tại Bình Thuận các ban ngành xã, địa phương, và đại biểu

Trước đó ông Thành Phần đã cử rất nhiều tay sai là đảng viên đi lấy chữ kí để tẩy chay "Hội đồng Sư cả", thay vì ngồi họp bàn bạc thống nhất với nhau thì ông Thành Phần từ chối.

Âm mưu buôn bán tôn giáo của ông Thành Phần được phát giác từ Sài gòn, ông cũng nhiều lần bàn bạc và dụ dỗ Trưởng ban Tôn giáo Thành phố HCM ủng hộ dự án của ông ta, nhưng rất tiếc với sự hiểu biết sâu sắc thì tất cả đều từ chối ông âm mưu ông Thành Phần. Vì vậy ông Thành Phần chỉ còn cách bòn rút tiền của bà Châu Thị Cành chi viện cho các tay sai là đảng viên và phụ nữ thất học để cùng nhau ủng hộ ông Thành Phần và chống Hội đồng Sư cả.

Hiện tại Nhà nước đang vận động tất cả các chức sắc Acar phải tìm hiểu tôn giáo của mình như thờ ai, tôn kính ai, Thiên kinh là gì/ và nguồn gốc tôn giáo đến từ đâu để hiểu đúng và đi đúng hướng.

Bình Thuận đã thống nhất tên tôn giáo đúng nghĩa nhân văn, lịch sử, giáo lí. Nhưng còn một số tội đồ vẫn đang cố tình nhằm làm đảo lộn tình thế. Rất tiếc buôn bán tôn giáo là một tội ác, đừng lợi dụng nhãn mác Ts được phong để công kích dân ngu chống Chính phủ Việt Nam.

Thật xấu hổ khi Chăm có một tên mang danh Phó giáo sư thất nghiệp chọn đường buôn bán tôn giáo, lợi dụng phụ nữ, dan ngu, thất học truyền bá đạo lý trâu bò để chống Chính phủ.

Những việc làm của ông Thành Phần và tay sai ma quỷ đã bị an ninh Việt Nam nắm trong lòng bàn tay.

 

LINK: Clip Thành Phần đang bàn dự án Ấn Độ

https://www.facebook.com/messenger_media/...