Diễn biến mới tại Phước Nhơn, thế lực tay sai của ông gru Khà

Written by Thành Thanh Hậu
In category Tin tức
Jul 6, 2023, 5:41 PM

Dạo gần đây nhiều người bàn tán xôn xao về đạo đức của ông cả sư Khà về bản tính ham tiền, thích được cung phụng như ông hoàng, để củng cố thế lực của mình tại Phước Nhơn ông Khà đứng sau chỉ đạo đệ tử lập phe phái trong bổn đạo, gây chia rẽ đoàn kết trong nội bộ tại Thánh đường Bà Ni Phước Nhơn, những ai chống lại ông Khà đều bị ông loại khỏi phe nhóm... muốn ở cùng phe ông thì phải vâng lời, chịu sai khiến của ông và làm những việc bất nhân mà ông Khà ham muốn... việc này càng gây ra bức xúc cho những chức sắc có bản tính lương thiện, sống tử tế, họ bị gán ghép là chống lại sư cả...

Ngày 30/6/2023 ông Khà triệu tập cuộc họp bổn đạo bất thường, trong lúc các chức sắc đang tập trung để Talaih Waha trong Thánh đường thì ông sư cả bất ngờ thông báo cho bổn đạo đã chọn được mưm tân mới, là người tích cực theo phe, đó là ông Ktíp Hùng (là đệ tử tay sai của ông Khà),,,, được sự tung hô của bè lũ Điệp, Tí, Đổng cùng đưa Hùng lên vị trí Imam tân. Nhằm gây dựng thế lực phe cánh thân cận của ông sư cả để dễ bề sai khiến tiếp tục thực hiện các thủ tục bóc lột mà ông Khà đã sử dụng từ trước đến nay. Nói về ông Ktíp Hùng ở Phước Nhơn ai cũng biết là kẻ chăn dê, học thức chưa đến lớp 2, mê cờ bạc nợ nần có tiếng.. đạo đức của ông này cần phải xem lại có đủ tư cách ngồi vào vị trí Imam tân hay không??? Vị trí Imam tân đâu phải ai ngồi cũng được, phải chăng ông típ Hùng là người mà ông Khà dễ sai biểu, vâng lời ông, phối hợp ăn ý để dễ làm Tiền tín đồ trong các lễ cúng, sẽ không còn ai dám chống lại ông sư cả như trước nữa... Thế lực tay sai của ông sư cả có Imam Điệp, Lý Đổng, chang Vinh nay còn dựng lên ông Imam tân Hùng thì mặc sức ăn tiền, ăn vàng mà đâu ai dám ý kiến.. Nhưng ông sư cả quên rằng ở Phước Nhơn có rất nhiều tai mắt, thấy sai thấy bất bình thì họ lên tiếng.. lúc này họ không sợ thế lực của ông sư cả vì trong bổn đạo còn có nhiều người tốt, muốn bảo vệ tín đồ của mình đứng lên chống lại ông sư cả bất nhân, ác độc tham lam.. cuộc chiến còn dài.. hãy chờ xem công lý luôn thuộc về người tốt... Được biết ý đồ của ông sư cả là sẽ dùng quyền lực của mình để cấm các thầy tham gia cúng với các thầy tham dự Đại hội Hội đồng sư cả Hồi Giáo Bà ni tỉnh Ninh Thuận, cấm gia đình tín đồ tham gia đại hội thực hiện lễ... cho dù trong đám Waha đã salam với nhau nhằm mục đích răn đe và khuất phục ông sư cả (việc này không có hình ảnh và biên bản lưu giữ nên ông Khà sẽ chối) đây là thông tin mật mà tôi muốn hé lộ cho mọi người biết để tiếp tục theo dõi những màn kịch hay phía sau tiếp theo.

Hành vi xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người khác được quy định tại điều 164 của Bộ luật hình sự, quy định về “Tội xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người khác” quy định : “Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác ngăn cản hoặc ép buộc người khác thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.... sẽ bị phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm, nếu hoạt động trên có tổ chức, lợi dụng chức vụ, quyền hạn... sẽ bị phạt tù từ 01 đến 03 năm); xét về các dấu hiệu trên nhận thấy nếu ông sư cả cấm các thầy chang khác không tham gia cúng với các thầy tham dự Đại hội Hội đồng sư cả Hồi Giáo Bà ni tỉnh Ninh Thuận là vi phạm điều 164 Bộ luật hình sự nếu họ có đơn là đủ cấu thành hành vi trên.

Hình 1. ông Dương Khà (Thà) gru Phước Nhơn.

 

Hình 2. ông Dương Khà (Thà) và đồng bọn lưu manh.