Nguyễn Ngọc Quỳnh là tay sai của bọn thế lực cực đoan

Written by Mã Thành Vinh
In category Tin tức
Aug 2, 2023, 7:31 AM

Tuần qua, sự kiện Hội dồng Sư cả Hồi giáo Bani tổ chức Đại hội Đại biểu nhiêm kỳ 4 ( 2023-2028 ) diễn ra thành công tốt đẹp, đây là một niềm tin tưởng và sự kỳ vọng, có thể khẳng định rằng: Dù trong thời gian qua những thông tin sai trái, thù địch, những luận điệu phản động lan tràn trên mạng xã hội chống đối tổ chức tôn giáo, cũng không thể phủ nhận hoặc làm giảm đi niềm vui mừng và phấn khởi mới, niềm tin tưởng và khát vọng mới của chức sắc, tín đồ Bani trước thành công của Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ IV.

Tuy nhiên, gần đây lợi dụng quyền tự do ngôn luận trên không mạng xã hội Nguyễn Ngọc Quỳnh có những bài viết xuyên tạc bịa đặc cho rằng, Đại hội Hội đồng Sư cả nhiệm kỳ 4 do sự can thiệp dàn xếp của chính quyền để định hướng dư luận phủ nhận kết quả sự thành công của Đại hội.

Nguyễn Ngọc Quỳnh là ai?

Quỳnh có tên gọi khác là Nguyễn Văn Thượng, là người Chăm ở Palei mblap Klak ( An nhơn – Ninh Thuận ). Vào khoảng năm 2015,  y gia nhập hàng ngũ chức sắc “Acar “ hành đạo tại Thánh đường Hồi giáo Bani An nhơn. Quỳnh còn lập nhiều Facebook với tên gọi khác nhau như: CarDalikal, Car Thượng, Haniim phuel, ... Trong thời gian chức sắc tập sự, Nguyễn Ngọc Quỳnh có theo học giáo lý với Imam Đạo Thanh Huệ, là một vị Imam rất có uy tín và uyên bác về chủ thuyết Hồi giáo Bani và ông ta là cựu Chủ tịch Hội đồng liên chùa Ninh thuận vào những thập niên 1970. Đây là một phước đức rất lớn đối với Nguyễn Ngọc Quỳnh khi được Imam Đạo Thanh Huệ nhận làm học trò để truyền đạt con đường hành đạo đối với một chức sắc, mà ông đang sở hữu. Cũng vì không chịu rèn luyện tu dưỡng đạo đức của một người Tu sĩ, nên Nguyễn Ngọc Quỳnh bị Imam Đạo Thanh Huệ khướt từ không chấp nhận là học trò của ông ta và Quỳnh chính thức bị Ban bổn đạo Thánh đường An nhơn tống cổ ra khỏi hàng ngủ chức sắc ngay sau đó, từ đó Nguyễn Ngọc Quỳnh đi lang thang khắp các làng Chăm và tham gia Facebook chửi rủa hết người này đến người khác để tạo sự “ Like” ảo của trang mạng xã hội. Đó là chân dung thật của Nguyễn Ngọc Quỳnh.

Sau Đại hội Hội đồng Sư cả, Nguyễn Ngọc Quỳnh viết trên trang Facebook cá nhân : “Chính Quyền Dùng Chiêu Trò Ép Các Vị Tu Sĩ Đến Tham Dự Đại Hội Để Nghe Lựa Chọn Nhân Sự Là Sự Thất Bại Của Đại Hội". Đây là luận điệu bịa đặc xuyên tạc trắng trợn của Nguyễn Ngọc Quỳnh. Thực tế cho chúng ta thấy rằng trước thềm Đại hội, Ban phong tục phối hợp các Thánh đường Hồi giáo Bani 07 làng Chăm Bani trong tỉnh có phiên họp để lựa chọn nhân sự, cử Đại biểu tham dự Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh nhiệm 4 (2023-2028) diễn ra một cách công khai dân chủ, không có tổ chức cá nhân nào chi phối phiên họp. Sự thật là hai Cả sư Dương Thà và Nguyễn Khiêm vì nghe lời kích động của nhóm dân tộc cực đoan không tham gia Đại hội, Hội đồng Sư cả rất tôn trọng tinh thần dân chủ ở các địa phương trong công tác lựa chọn nhận sự, mặc dù hai vị Sư cả này đều là thành viên BCH Hội đồng sư cà nhiệm kỳ 3.

Nguyễn Ngọc Quỳnh cho rằng “Chính quyền cố tình gán ghép tôn giáo Bani thành Hồi giáo nên bị công đồng Chăm tẩy chay chủ trương Đại hội". Đây là thủ đoạn “Đánh tráo khái niệm, cố tình lật ngược bản chất sự việc” của bọn thế lực thù địch dân tộc cực đoan lợi dụng quyền tụ do tôn giáo nhằm vu cáo Chính quyền Việt Nam vi phạm quyền tự do tôn giáo với âm mưu xóa bỏ một tôn giáo Bani ra khỏi danh mục Tôn giáo Việt Nam. Cũng cần nhấn mạnh thêm: HĐSC Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận được thành lập vào năm 2005 theo Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo ngày 18 tháng 6 năm 2004.

Trải qua gần 3 nhiệm kì hoạt động, HĐSC Hồi giáo Bani đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động, phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phối hợp giải quyết các hoạt động tín ngưỡng tôn giáo theo pháp luật. Đây cũng là sự kiện đáng ghi nhớ khi lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, tín đồ Bani của Agama Awal (tôn giáo Awal của hệ thống Acar) được chính thức công nhận trong danh mục tôn giáo Việt Nam là Hồi giáo và tổ chức HĐSC Hồi giáo Bani cùng tín đồ Chăm Bani luôn cảm ơn Đảng và Nhà nước đã có chính sách đúng đắn kịp thời phù hợp nguyện vọng của đồng bào Chăm.

HĐSC Hồi giáo Bani là một tổ chức duy nhất có tư cách pháp nhân đại diện cho tín đồ Bani, trải qua hơn một thập niên tồn tại, tổ chức này cũng chưa nhận bất cứ ý kiến phản đối từ các nhân sĩ, trí thức, chức sắc Chăm. Đột nhiên những năm gần đây, với sự giúp sức của một vị Tiến sĩ Chăm và nhóm dân tộc cực đoan gởi đơn tố cáo HĐSC Hồi giáo Bani âm mưu xóa bỏ tôn giáo Bani trong danh mục tôn giáo Việt Nam và đề nghị Chính phủ Việt Nam cấp mã số riêng cho tôn giáo Bani. Đây là một âm mưu ý đồ thâm hiểm của Nguyễn Ngọc Quỳnh dưới sự điều khiển của những bàn tay đen của thế lực cực đoan, tín đồ Bani cần phải hết sức tỉnh táo để cảnh giác! Một thực tế hiển nhiên rằng tên gọi “Hồi giáo Bani” hay “Bani” không ảnh hưởng gì đến bản chất truyền thống phong tục của người Chăm Bani xưa nay. Hơn nữa, tổ chức HĐSC Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận và Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh Ninh Thuận là 02 tổ chức hoạt động hoàn toàn độc lập có tôn chỉ, mục đích riêng.

Theo Hadith của Islam thì Hồi giáo trên thế giới có 73 hệ phái, trong đó có hệ phái Bani Awal (Việt Nam) và Imam san (Cambodia). Điều này cũng cho chúng ta thấy rằng, mỗi hệ phái Hồi giáo thực hiện nghi lễ và tên gọi khác nhau là lẽ đương nhiên. Nhưng chung quy một điều, Hồi giáo xem Kinh Qur’an là kim chỉ nam để hành lễ trong Thánh đường Hồi giáo, trong đó có Chăm Hồi giáo Bani Việt Nam và Chăm Imam san (Cambodia).

Nguyễn Ngọc Quỳnh còn đi xa hơn nữa và viết: "Bản thân tôi vẫn luôn tuân thủ Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, dù thấy nó lạc hậu và bất cập. Tôi chưa từng kêu gọi xoá điều 4 Hiến pháp hay hoạt động lật đổ chính quyền, dù vẫn khẳng định nó tất yếu phải thay đổi". Nguyễn Ngọc Quỳnh chỉ học hết lớp 3 trường làng, viết tiếng Việt còn sai nhiều lỗi chính tả, với trình độ lớp 3 trường làng, liệu rằng Quỳnh đọc và hiểu nội dung bản Hiến pháp không? Có chăng đằng sau Quỳnh là những bóng ma núp bóng dưới bàn tay đen của thế lực thù địch để chống chủ trương và chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Tiếc rằng, qua bài viết theo kiểu “ếch ngồi đáy giếng” của Nguyễn Ngọc Quỳnh được một bộ phận người dùng mạng xã hội (MXH) do thiếu hiểu biết hoặc tò mò, lại hùa theo những luận điệu sai trái của y, vô tình đưa đẩy Quỳnh trở thành nhân vật ảo tưởng viễn vong phạm pháp, không ai tiên đoán được hậu quả tai hại của Quỳnh gây ra trong tương lai.

Theo thông tin từ thân hữu của Quỳnh cho biết; Nguyễn Ngọc Quỳnh có ít vốn kiến thức tôn giáo, cũng như biết đọc Ariya Chăm nhờ Imam Đạo Thanh Huệ dạy giáo lí Hồi giáo Bani và Ts.Văn Ngọc Sáng cung cấp gần 130 bài tài liệu như Dalukan, Akayat, Ariya, Damnay, Sakarai và chép 4 bộ tự điển điện tử vào máy tính cho hắn ta. Hôm nay Quỳnh lại trở quẽ, chửi bới Ts. Văn Ngọc Sáng là Tiến sĩ ngu dốt không đủ trình độ để phản biện với y về tôn giáo Bani, phản bội lại Imam Đạo Thanh Huệ là người không dạy cho Quỳnh đến nơi đến chốn, vốn kiến thức của hắn ta có hôm nay là nhờ tự lực y tự học trên mạng xã hội. Đây thái độ lừa thầy phản bạn, như tục ngữ Chăm nói : “Gan di Gru Jieng Kra Jieng tam Wa” Tạm dịch: Phản bội thầy thành khỉ thành vượn. Nguyễn Ngọc Quỳnh luôn tuyên bố rằng; về lãnh vực Tôn giáo Chăm Bani, không có có ai đủ trình độ để phản biện với y. Với câu nói này, tôi có thể khẳng định nghi ngờ, có chăng ai đó đang đứng đằng sau Nguyễn Ngọc Quỳnh để điều khiển sao chép các bài viết của các nhà nghiên cứu Chăm không ghi nguồn trích dẫn, rồi đăng lên Facebook cho là bài viết của mình, tự tôn cho mình là người rất am hiểu về Tôn giáo Chăm.

Theo một nguồn thông tin từ Ban bổn đạo Thánh đườg Hồi giáo Bani An nhơn cho biết; Nguyễn Ngọc Quỳnh trước kia là một thanh niên Chăm hư hỏng, có tiền sử bệnh lí về thần kinh, chỉ học hết lớp 3, đọc chữ Chăm bập bẹ, về giáo lý Hồi giáo Bani hắn ta chỉ tầm “Amateur”. Quỳnh tự cho mình là người siêu phàm, luận sư, nhưng hắn ta rất khôi hài dịch đoạn đầu của Kinh Qur’an là  “ABismil Allahi alr-Rahmani alr-Rahimi. Al-Hamdu lillahi Rabbi al- ‘alamina” (dịch đúng là : Nhân danh Allah, Ðấng Rất Mực Ðộ Lượng, Ðấng Rất Mực Khoan Dung), hưng Quỳnh lại dịch: “Nam mô adi đà Phật” tự đăng lên facebook, phần nào cũng đã hiểu năng lực của Nguyễn Ngọc Quỳnh thuộc dạng thiểu năng trí tuệ mà thôi.

Thủ đoạn của Nguyễn Ngọc Quỳnh thường là lợi dụng một số sai sót có tính cá biệt, nhất thời, vấn đề trên báo chí đã đăng, thông tin trên mạng xã hội chưa được kiểm định, thậm chí là “nghe đồn”… rồi xuyên tạc, thổi phồng, suy diễn, quy kết tùy tiện, vô căn cứ, qua đó gây hiểu lầm cho người dân, hướng lái dư luận theo chiều hướng tiêu cực nhằm đả kích chính quyền sở tại.

Rõ ràng với bản chất lưu manh như vậy, Quỳnh sẽ không lừa được dư luận, chỉ là “con rối” cho các thế lực thù địch giật dây và chắc chắn y sẽ trả giá những hành vi sai trái mà hắn gây ra trong thời gian qua.

Hình 1. ông Nguyễn Ngọc Quỳnh.