Imam Đạo Ngọc Hùng có hành vi lừa đảo tiền

Written by admin
In category Tin tức
Feb 19, 2024, 10:32 PM

Theo thông tin đăng trên Facebook của Nhung Ngọc, Facebook AryYa Thành và bà Đạo Thị Hảo cho biết, Imam Đạo Ngọc Hùng đã lừa đảo với số tiền 80 triệu đồng.

Imam Đạo Ngọc Hùng, người Chăm Bani là một chức sắc theo Islam Awal (Agama Awal) mà tiếng Việt gọi Hồi giáo dòng Awal. Đạo Ngọc Hùng đang sinh hoạt tôn giáo tại Thánh đường Phước Nhơn (Magik Haluw Pamblap Baruw), xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Theo thông tin bà Đạo Thị Hảo cho biết; Imam Đạo Ngọc Hùng lợi dụng người thân đến nhà bà Đạo Thị Hảo năn nỉ xin vay số tiền 80 triệu đồng, nhưng không ghi giấy mượn tiền do nghĩ rằng Imam Đạo Ngọc Hùng là một vị Imam uy tín.

Đến thời gian trả tiền, không thấy Imam Đạo Ngọc Hùng nói gì, nên bà Đạo Thị Hảo đến đòi tiền thì Imam Đạo Ngọc Hùng hẹn hết ngày này qua tháng khác, và sau đó có hành vi lừa đảo.

Theo nguồn tin, ngày 18/2/2024, bà Đạo Thị Hảo đến gặp trực tiếp Imam Đạo Ngọc Hùng tại tư gia Phước Nhơn thì ông ta trở quẻ, không những không trả tiền mà còn gọi điện thoại cho giang hồ đến hâm dọa, với những lời chửi khó nghe, thiếu văn hóa nhằm chiếm đoạt số tiền mà ông ta đã vay mượn.

Theo tin Nhung Ngọc cho biết, khi Ngọc và mẹ đến gặp Imam Đạo Ngọc Hùng để đòi tiền, qua lời đi tiếng lại, … cuối cùng thì Đạo Ngọc Hùng đã tuyên bố chối số tiền mà ông ta đã vay.

Trong đoạn Video quay, Imam Đạo Ngọc Hùng lớn tiếng nói sẽ từ từ trả, nếu không chịu nghe và làm lớn chuyện thì hãy đưa giấy tờ mượn tiền đây tôi sẽ trả.

Cùng lúc đó có một thanh niên chạy ra, cầm chổi muốn đánh Ngọc và đe doạ tới tính mạng của Ngọc. Vì quá bức xúc nên Ngọc mới quay video để làm bằng chứng.

Khi Ngọc đi về thì có vài người chạy tới khoá cửa không cho Ngọc đi về, bọn họ bắt Ngọc phải xoá hết video mà Ngọc đã quay. Sau đó, vợ ông Imam Đạo Ngọc Hùng chạy ra đánh Ngọc, lấy chân đạp điện thoại Ngọc.

Khi Ngọc xoá video thì Imam Đạo Ngọc Hùng mới đồng ý mở cửa cho Ngọc đi về.

Nói thêm, Imam Đạo Ngọc Hùng là một tên thất học đã từng cấu kết với Cả sư Dương Thà xách động các chức sắc và tín đồ Bani địa phương chống đối Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh, và ăn hối lộ 7 triệu đồng của một vị chức sắc tại địa phương để làm đám rửa tội cho vị này.

Hành vi của Imam Đạo Ngọc Hùng một người Chăm Bani đội lốt chức sắc Islam Awal (Agama Awal) để lừa đảo chiếm đoạt tiền mồ hôi nước mắt của một tín đồ Bani chân chính, rõ đây là bản chất của một tên lưu manh thoái hóa biến chất.

Qua sự việc trên, rất cần sự vào cuộc của cơ quan công an huyện Ninh Hải điều tra làm rõ xử lý nghiêm minh trước pháp luật đối với Đạo Ngọc Hùng và đề nghị tín đồ Đạo Thị Hảo cần phải sớm làm đơn tố giác Imam Đạo Ngọc Hùng gởi đến các cơ quan chức năng huyện Ninh Hải , trên cơ sở chứng cứ của người bị hại, các cơ quan thực thi pháp luật củng cố hồ sơ để đưa Đạo Ngọc Hùng ra truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được quy tại khoản 3 Điều 2 , Bộ luật Hình sự 2017.

Kauthara sẽ tiếp tục cập nhật tin tức ......

 

Hình 1. Imam Đạo Ngọc Hùng, ảnh trên Facebook.

---

Hình 2. Imam Đạo Ngọc Hùng, nhắn tin trên Mesenger.

---

Hình 3. Imam Đạo Ngọc Hùng, nhắn tin trên Mesenger.

---

 

Hình 4. Imam Đạo Ngọc Hùng, nhắn tin trên Mesenger.

---

 

Hình 5. Imam Đạo Ngọc Hùng, nhắn tin trên Mesenger.

---

 

Hình 6. Facebook Nhung Ngọc, đăng tin.

---

 

Hình 7. Facebook AryYa Thành, đăng tin.

---

VIDEO:

1. Imam đạo ngọc hùng lừa đảo tiền video1

2. Imam đạo ngọc hùng lừa đảo tiền video2

3. Imam đạo ngọc hùng lừa đảo tiền video3