Thiên Thị Nín tiếp tục cậy thế lực ngầm khủng bố tinh thần Katip Từ Công Tấn

Written by admin
In category Tin tức
Jul 26, 2021, 3:26 AM

Bà: Thiên Thị Nín

Người Chăm: Thôn Văn Lâm - Ninh Thuận

Nguồn: Kauthara.ORG

 

Ngày 13 tháng 07 năm 2021, Ban biên tập Kauthara.org đăng bài Thiên Thị Nín nhân danh mẫu hệ Chăm vu cáo Nhà nước Việt Nam và Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani vi phạm quyền tự do tôn giáo” của tác giả Từ Công Bằng là người Chăm Phan Rang có bài phân tích về thái độ trịch thượng của bà Thiên Thị Nín là một phụ nữ Chăm luôn tự tôn vinh cho mình là người có quyền phỉ báng nhục mạ vu cáo bất cứ ai không đồng quan điểm với bà.

Thiên Thị Nín còn nhân danh phụ nữ Chăm lợi dụng quyền tự do tôn giáo vu cáo Chính quyền Việt Nam vi phạm quyền tự do tôn giáo với âm mưu xóa bỏ một tôn giáo Chăm ra khỏi danh mục tôn giáo Việt Nam.

Tác giả cũng nghiêm khắc yêu cầu bà Thiên Thị Nín không nên khoác áo nhà giáo làm “nghề ném đá giấu tay”, phải chấm dứt ngay mọi hành động lừa gạt thiên hạ, từ bỏ mọi thái độ lố bịch và trịch thượng không nên huyênh hoang tự cho mình là người phụ nữ có quyền quyết định mọi vấn đề trong thế gian này.

Qua bài viết này, Ban biên tập Kauthara.org với hy vọng bà Thiên Thị Nín nhận biết những hành động sai lầm mà bà đã vấp phải trong thời gian qua và yêu cầu bà ta phải chỉnh đốn những sai lầm và xem đây là một bài học đắc giá dành cho bà, để bà có thời gian tu tâm luyện tánh cho những khoảng thời gian còn lại trong những ngày về hưu sống hữu ích cho xã hội và cộng đồng hơn.

Tuy nhiên bà Thiên Thị Nín tiếp tục cậy quyền lực gia đình và người thân của bà hiện đang công tác ở các cơ quan nhà nước, tuyên bố sẽ huy động lực lượng là người thân của bà sẽ mang vũ khí khủng bố gia đình giáo sĩ Từ Công Tấn vì tội bảo vệ Hội đồng sư cả Hồi giáo Bani Tỉnh Ninh thuận.

Trước tình hình diễn biến phức tạp an ninh trật tự liên quan đến bà Thiên Thị Nín, chúng tôi liên hệ trực tiếp với Cục An ninh xã hội – Bộ Công an đặc trách phía Nam, và người đại diện cơ quan này hứa sẽ thông tin cho Công an địa phương nắm để có biện pháp xử lý vụ việc nhằm bảo vệ cho giáo sĩ Chăm và Hội đồng sư cả Hồi giáo Bani Tỉnh Ninh thuận.

 Vậy, Ban biên tập Kauthara.org rất mong các cơ quan hữu trách huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh thuận xử lí nghiêm minh một số đối tượng quá khích  lợi dụng quyền tự do tôn giáo để để khủng bố một giáo sĩ Chăm là người luôn bảo vệ tổ chức  Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận, một tổ chức được chính quyền bảo hộ và được tín đồ Bani Awal tín nhiệm, nhằm trả lại sự bình yên cho tín đồ Bani Awal tại địa phương.

Hình 1. Nội dung bà Thiên Thị Nín, kêu gọi người thân mang vũ khí đặc dụng dạy [bắn] Katip. Từ Công Tấn

 

LINK: TIN LIÊN QUAN

Thiên Thị Nín nhân danh mẫu hệ Chăm vu cáo Nhà nước Việt Nam và Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani vi phạm quyền tự do tôn giáo