Karim (Lộ Trung Căn) tuyên bố: "Những cán bộ Chăm làm việc cho Việt Nam đều là nô bộc - tủi phận cho dân tộc mất nước"

Written by admin
In category Tin tức
Sep 25, 2021, 9:15 PM

Ngày 25/9/2021 lúc 01:32, tôi có đăng bài viết trên Báo Điện Tử Kauthara.ORG với tựa đề:

Ts. Putra Podam, ủng hộ Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani, Awal là hệ phái Hồi giáo (Islam)

Bài viết đăng sau 3 tiếng được 1217 người vào đọc trên Kauthara. Và 25 Likes, 2 Shares, 80 Comments trên Facebook Putra Podam

Nội dung bài viết: Tôi chỉ liệt kê những nghi thức chính, so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa Islam và Awal (Hồi giáo Champa) và một số câu hỏi để cộng đồng Chăm tham khảo.

Cuối bài, tôi đưa hai tấm hình chụp lưu niệm với Ngài Đại sứ Phạm Cao Phong tại sân bay.

Lưu ý: Bài viết trên không mô tả gì liên quan Malaysia, không nội dung gì liên quan đến hai vợ chồng anh Karim (Lộ Trung Căn) và Fatimah Amin (Báo Thị Hoa) hiện đang lưu vong tại Malaysia.

Ngay sau 20 phút bài được đăng, người bình luận đầu tiên là chị Fatimah Amin. Nội dung bình luận không phê bình bài viết mà đi phê bình hay tố cáo Ts. Putra Podam chụp hình chung với Ngài Đại sứ Phạm Cao Phong (Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia).

Tham khảo dưới đây:

Fatimah bình luận 1: “Putra Podam, hình này không nên đem ra kkhoe. Vì càng nhìn sâu vào càng thấy NHỤC”, như Hình 1.

Hình 1. Bình luận của Fatimah Amin

 

Sau đó, Fatimah bình luận 2: “Không có gì để vinh hạnh”, như Hình 2.

Hình 2. Bình luận của Fatimah Amin.

 

Kế tiếp, Katip Tan Tu không hiểu tại sao, nên hỏi Fatimah Amin như Hình 3 dưới đây:

“Fatimah Amin, Aday oh thau hakek? Mong saai lang yah!”

Hình 3. Bình luận của Katip Tan Tu

 

Fatimah bình luận 3: “Chỉ là công việc nô bộc. Tủi phận cho một dân tộc mất nước”. Như Hình 4 dưới đây.

Putra Podam, hỏi Fatimah Amin: “Riêng trường hợp tôi, làm giảng viên 25 năm tại Đại học Tây Nguyên, Bộ Giáo dục Việt Nam, 5 năm làm Trưởng ban người Việt tại Đại Sứ quán Việt Nam tại Malaysia”, hàng nghìn người Chăm khác làm việc cho Chính phủ Việt Nam là làm nô bộc hay sao, và nô bộc cho ai?

Hình 4. Bình luận của Fatimah Amin

 

Fatimah bình luận 4: “Em trả lời lạc đề rồi vì bài viết và hình ảnh không liên quan với nhau. Hình này đưa lên nhằm mục đích để khoe. Về vấn đề tôn giáo riêng bản thân tôi không đồng tình (VN Sáng nên ngừng vì nó chỉ đem lại sự khủng hoảng cho xã hội”. [mùi văn của Karim], Xem Hình 5 dưới đây.

Theo quan điểm của Putra Podam: nếu anh Karim và chị Fatimah thích thì vào đọc để học hỏi, còn không thích thì đừng vào đọc, thế thôi. Nhưng nếu muốn bình luận thì bình luận tích cực, có kiến thức. Anh chị đọc bài nhưng không dám bình luận bài viết, quay sang bình luận Hình Putra Podam chụp chung với Ngài Đại sứ và có thái độ khinh khi “những cán bộ Chăm làm việc cho Chính phủ Việt Nam đều là nô bộ, nô lệ và càng thấy Nhục, tủi phận cho một dân tộc mất nước”.

Vậy Anh Karim và Fatimah rủ nhau đi học Tiến sĩ trước đi, rồi nộp đơn xin làm nô bộc cho Đại Sứ quán Việt Nam nhé, rồi sau đó tranh luận với Ts.Putra Podam là nô bộc cho Việt Nam vẫn chưa muộn.

Hình 5. Bình luận của Fatimah Amin

 

Nội dung Hình 5, chị Fatimah (Báo Thị Hoa) phán rằng: “Putra đưa hình lên Facebook nhằm mục đích để khoe”.

Sau đó, Karim phán tiếp: “VN Sáng nên ngừng vì nó chỉ đem lại sự khủng hoảng cho xã hội”.

Theo Putra Podam, cộng đồng Chăm ai ai cũng biết, chuyện tôn giáo Chăm xảy ra là chủ mưu của Ts. Thành Phần, viết đơn gửi Chính phủ VN yêu cầu xóa tổ chức HĐSC và kiến nghị xin tôn giáo Bani (ai quan tâm chuyện này thì vào đọc bài đăng trên báo điện tử kauthara.ORG)

Karim (Lộ Trung Căn) gần hai năm nay im hơi lặng tiếng, không dám tham gia vào tranh luận đề tài tôn giáo vì nhiều lý do (ai ai cũng biết tại sao rồi). Lý do khác do chuyện Tài liệu Hoàng gia mà Karim tuyên bố của Karim không ai có quyền xuất bản, nếu ai xuất bản Karim sẽ kiện lên tòa án. Sau đó Karim nhận tiền 8000US của IOC để làm Tài liệu Hoàng gia, Tự điển Champa, làm chủ Champaka, và viết bài báo, … theo thông báo của IOC và trong cuộc họp IOC.

Nay cộng đồng Chăm chưa thấy sản phẩm kết quả mà Karim đã nhận tiền làm bốn đề tài ở trên. Rất nhiều người Chăm hỏi Putra Podam, sao chưa thấy Karim làm gì hết vậy?

Dịp này, Putra Podam cũng thách thức luôn, vì Karim nhiều lần đòi kiện Putra Podam, nay sao gần 2 năm rồi im lặng vậy, xúc tiến kiện sớm đi chứ? Xuất bản Tài liệu Hoàng gia đi chứ? Xuất bản Tự điển Champa của Po Dharma đi chứ? Viết bài đăng trên Champaka đi chứ? Sao ăn 8000US của IOC rồi mà im vậy? Có vài người trong IOC gọi điện hỏi Putra Podam đấy. Hay Karim đi nhờ IOC đăng dùm đoạn Karim chưa ăn 8000 US đi, ông Putra Podam nói oan thôi…

 

Tiếp Katip Tan Tu, bình luận khuyên “Thôi Putra không tranh luận với chị Fatimah nữa!” như Hình 6 dưới đây:

 

Hình 6. Bình luận của Katip Tan Tu

 

Hình 7. Bình luận của Putra Podam

Sau đó, Putra Podam, bình luận: “Sao Chị Fatimah không bình luận bài viết, mà đi bình luận hình”.

Tôi nghĩ chắc vậy đủ rồi, tôi tạm tắt máy đi ngủ.

 

Sáng hôm sau, ngày 26/9/2021, Karim (Lộ Trung Căn) tung chưởng viết bài tựa đề: “PUTRA PODAM ĐANG LÀM KHỦNG HOẢNG XÃ HỘI CHĂM”, đăng trên Facebook Fatimah Amin (Báo Thị Hoa là vợ), trong bài viết có 3 mục chính.

  1. Putra Podam (VNS) thủ đoạn chụp mũ và lừa bịp
  2. Putra Poda (VNS) thủ đoạn bươi móc
  3. Đấy, thủ đoạn bươi móc của Putra Podam thật hoàn mỹ

(Những ai quan tâm hãy đọc bài do Karim viết đang trên Facebook: Fatimah Amin nhé).

 

NÓI VÀI LỜI CHO VUI.

Putra Podam rất sợ tổ ong, đi đường luôn tìm cách tránh tổ ong, nay Karim là mọt tổ ông bự ở làng VL, sợ thật đấy.

Putra Podam chỉ viết bài ủng hộ Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani như trình bày ở trên, thì tổ ong vợ và tổ ong chồng liền tấn công, và sáng nay quay lại viết bài CẮN.

VẬY CHĂM XEM AI LÀ NGƯỜI KIẾM CHUYỆN TRƯỚC?

CHẮC nhóm TS.Thành Phần sẽ kết tội Putra Podam bươi móc chuyện KARIM… chắc vậy thôi…vì cùng một lò ra mà.

 

KARIM TẤN CÔNG PUTRA PODAM VỚI BÀI VIẾT SAU ĐÂY:

-----------------------------------------------------------

"PUTRA PODAM ĐANG LÀM KHỦNG HOẢNG XÃ HỘI CHĂM"

Fatimah Amin

1tSun0rh  

I. PUTRA PODAM (VNS), THỦ ĐOẠN CHỤP MŨ và LỪA BỊP.

Trong bài viết của Putra Podam (VNS), thường có những thủ đoạn CHỤP MŨ và LỪA BỊP :

Ví như: Trong một comment tôi nói rằng : “Em trả lời lạc đề rồi vì bài viết và hình ảnh không liên quan với nhau, Hình này đưa lên nhằm mục đích để khoe.

Về vấn đề tôn giáo riêng bản thân tôi không đồng tình (VN Sáng nên ngừng vì nó chỉ đem lại sự khủng hoảng cho xã hội)."

Chỉ với Comment như trên, Putra Podam (VNS) liền chụp mũ “Fatimah Amin Ủng hộ Chị luôn, vậy đã rõ gia đình Chị ủng hộ Ts. Thành Phần, Ts. Quảng Đại Cẩn, Nhà thơ Inrasara để chống lại Hội đồng Sư cả, chống lại giáo sĩ Acar hệ phái Awal.

Cảm ơn Chị đã thẳng thắng cho biết quan điểm.”

Và một comment khác, Putra Podam viết :

“Fatimah Amin Chị cho biết quan điểm của vợ chồng Chị, ủng hộ Ts. Thành Phần, Ts. Quảng Đại Cẩn, Nhà thơ Inrasara để chống lại Hội đồng Sư cả, chống lại giáo sĩ Acar hệ phái Awal.

Cảm ơn Chị.”

Với một người hiểu biết, cái câu “Về vấn đề tôn giáo riêng bản thân tôi không đồng tình (VN Sáng nên ngừng vì nó chỉ đem lại sự khủng hoảng cho xã hội) của tôi có đủ là bằng chứng để cho Putra Podam (VNS) kết tội, “ủng hộ Ts. Thành Phần, Ts. Quảng Đại Cẩn, Nhà thơ Inrasara để chống lại Hội đồng Sư cả, chống lại giáo sĩ Acar hệ phái Awal” không?

Một TS. tự cho mình là trí thức, có hiểu biết lại có thái độ và nhận định lệch lạc như thế này, thì có lẽ, cộng đồng người Chăm thành rủi ro rồi.

II. PUTRA PODAM (VNS), THỦ ĐOẠN BƯƠI MÓC

Trong trao đổi nội dung của tôi chỉ vọn vẹn như được kể trên.

Nếu là người chân thật, Putra Podam chỉ cần chứng minh hay giải thích là tại sao Putra Podam lại đưa tấm hình chụp với Sứ Quán VN, không liên quan tới bài viết «TS.PUTRA PODAM ỦNG HỘ HỘI ĐỒNG SƯ CẢ HỒI GIÁO BANI,

AWAL LÀ HỆ PHÁI HỒI GIÁO (ISLAM)»

nhưng Putra Podam không làm như thế. Putra Podam phớt lờ đi, quay vào đề tài khác (nghĩa là, TS. lại lạc đề), tìm cách bươi móc những sự kiện cá nhân của gia đình tôi, nhằm để lấp liếm cái sai của bản thân. Như trong comment dưới đây:

“Nếu vợ chồng Chị thực sự quan tâm đến cộng đồng Chăm, sao không viết bài để cộng đồng Chăm được đọc. Họ rất muốn đọc bài từ anh chị viết. Thế mà anh chị im hơi lặng tiếng gần 2 năm nay.

Có lẽ viết bài đề tài này không có TIỀN mà coi chừng bị ném đá.

Thôi núp cho xong. Sao chị không ngủ luôn mà vào che hình em đẹp xấu. Em phá rối làm khủng hoảng dân tộc.

Nếu im được thì im luôn dành thời gian làm dự án 8000US nha chị.

Vừa rồi có người hỏi thăm em về dự án Tài liệu Hoàng gia 8000US của anh Chị sao gần 2 năm rồi chưa xuất bản. Nói Chị biết vậy nhé.

Còn Tài liệu Hoàng gia của nhóm Putra Podam nghiên cứu đã xuất bản 1000 cuốn. Sách đã gửi tặng EFEO, Thư viện Pháp, Nhà thờ Pháo, thư viện Bỉ, đại học Santa Clara Mỹ, Đại học San Jose Mỹ, và một số Viện lớn.

Sách sẽ có mặt tại VN sớm.”

ĐẤY, THỦ ĐOẠN BƯƠI MÓC CỦA PUTRA PODAM THẬT HOÀN MỸ.

Nhưng dù hoàn mỹ như thế nào, nó cũng không che đậy hết các điều không đúng sự thật như :

1. Vợ chồng tôi không tham gia tranh cải về tôn giáo trong khoảng thời qua không phải vì sợ VNS hay nhóm này, nhóm kia, mà là, từ một năm trước anh Karim đã khẳng định : “TRANH CẢI TÔN GIÁO TRONG CÙNG CỘNG ĐỒNG DÂN TỘC CHỈ LÀ MỘT VIỆC LÀM VÔ BỔ”, nghĩa là, không mang lại lợi ích gì mà chỉ tạo thêm sự khủng hoảng cho xã hội.

2. Tôi là người không rành viết bài, nên nói tôi chờ có tiền hay người đến thuê mới viết là không đúng.

Còn anh Karim, đã từng viết không công cho Champaka (trên web và sách) kể từ 1999 cho đến 2021 (Champa 15) sau này, cũng chưa nhận của ai một đồng nào. Do vậy, cái câu “Có lẽ viết bài đề tài này không có TIỀN…” của Putra Podam chỉ là một ý nghĩ đen tối, nhằm để hạ bệ Anh Karim.

3. Nói về “Tài liệu Hoàng gia” thực chất, nhóm Putra Podam, chẳng có nghiên cứu gì cả, (nói nghiên cứu là nhằm lòe bịp mọi người). Putra Podam chỉ quơ đại hồ sơ chưa hoàn thành (còn rất nhiều sai sót), đề tên mình, đem đi lên khuôn, rồi in. Sự kiện này sẽ được lịch sử minh chứng trong tương lai gần.

4. Dự án 8000 US cho «Từ Điển PO DHARMA», anh Karim chưa nhận (sau này hãy tính) vì đang tập trung cho một đề tài khác.

Điều trên đây, nói lên điều gì? PUTRA PODAM (nói sao cũng được) CHẲNG CÓ CÁI GÌ CÓ THỂ TIN.

 

BÌNH LUẬN 1