Cơ quan an ninh truy lùng tổ chức phản động của bà Châu Thị Cành

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
Jan 29, 2022, 4:37 PM

Châu Thị Cành là cựu thành viên Fulro và là thành viên quĩ Porome, một dự án âm mưu phục quốc Champa do Thành Thanh Dải tự phong là Thủ tướng. Bà Châu Thị Cành là một người Chăm ở Thành Tín-Ninh Thuận, đồng thời là một tín đồ con chiên ngoan đạo của Thiên chúa giáo, vì không đội trời chung với chế độ CS nên Châu Thị Cành vượt biên xin tị nạn chính trị và hiện đang định cư tại Úc Châu. Châu Thị Cành là nhân vật khá nổi tiếng, không phải bà có nhiều đóng góp cho xã hội Chăm, mà Châu Thị Cành có nhiều mối tình ái lăng nhăng với nhiều người đàn ông, gây biết bao phiền toái, nhiều gia đình tan vỡ hạnh phúc bởi sắc đẹp quỉ dữ nằm trong người đàn bà buôn thần bán thánh này.

Trước kia Châu Thị Cành đã từng nhận chỉ thị của tổ chức Fulro, dùng "mỹ nhân kế " đi khắp các làng Chăm Phan Rang vận động người Chăm tham gia phong trào Fulro, mục tiêu của bà ta nhắm tới đó là các vị chức sắc tôn giáo. Việc làm quá khứ của Châu Thị Cành đã gây một hậu quả nghiêm trọng làm cho nhiều vị chức sắc phải liên lụy chịu cảnh tù tội, mà dư luận đến hôm nay chưa phai mờ trong kí ức trong cộng đồng Chăm Ninh Thuận.

Hôm nay, Châu Thị Cành tiếp tục nhận chỉ thị của thế lực ngoại bang chống chế độ CSVN ở Úc Châu, hoạt động bình phong với vỏ bọc nhà đấu tranh đòi tôn giáo Bani và bà ta cấu kết với ông Thành Phần (chủ dự án Ấn Độ) và Thành Thanh Dải (Thủ tướng Champa lưu vong Champa), lợi dụng các chức sắc đang khó khăn đối chọi đại dịch Covid-19 trong thời gian qua. Châu Thị Cành nhận tiền hơn 1 triệu USD của thế lực thù địch đối trọng với nhà nước Việt Nam để cấp phát cho chức sắc Chăm Bani Awal từ Ninh Thuận, Bình Thuận nhằm lôi kéo xách động họ rút khỏi tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận, Bình Thuận và lập một tôn giáo Bani riêng biệt không nằm trong sự kiểm soát của nhà nước Việt Nam.

Theo bà Châu Thị Cành cho rằng, Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani là một tổ chức tôn giáo hoạt động theo sự chỉ đạo của Nhà nước Việt Nam nên cần phải loại bỏ ra khỏi cộng đồng Chăm. Dư luận đang đặc nghi vấn vì sao Châu Thị Cành là một người Chăm theo Thiên chúa giáo,  bà ta đấu tranh đòi tên gọi tôn giáo Bani nhằm mục đích gì? Có chăng, Châu Thị Cành lợi dụng lòng tin của người đồng tộc nhằm lôi kéo họ đối đầu với nhà cầm quyền CSVN như chiêu bài bà ta đã từng lôi kéo chức sắc Chăm tham gia phong trào Fulro vào những thập niên 80. Đây là vấn đề bí ẩn mà cộng đồng Chăm đang bàn tán xôn xao.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Châu Thị Cành thiết lập một liên minh lực lượng chống nhà cầm quyền CSVN trong nước, nhằm xây dựng một kế hoạch khá bài bản để hoạt động ngầm trong cộng đồng Chăm. Cũng theo thành viên của tổ chức này tiết lộ cho Kauthara biết, nhằm tạo lòng tin cho tín đồ Bani trong công cuộc đấu tranh đòi tên gọi tôn giáo Bani, liên minh này dựng lên phong trào tẩy chay các nhà khoa học gốc Chăm đã từng khẳng định cho quan điểm Bani Awal là một nhánh Hồi giáo, chưa đủ điều kiện trở thành một tôn giáo độc lập và tổ chức Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận, Bình Thuận là một tổ chức tôn giáo duy nhất được nhà nước Việt Nam công nhận. Nhóm liên minh Châu Thị Cành, Thành Phần, Thành Thanh Dải cố chụp mũ bịa đặc vu khống cho các nhà khoa học đang bảo vệ chủ thuyết Hồi giáo Bani Awal và Hội đồng Sư cả là nhóm bưng bô bán đứng tôn giáo Bani cho tổ chức truyền giáo Islam quốc tế, phá vỡ văn hóa truyền thống của dân tộc Chăm. Với chiêu bài này, nhóm liên minh ma quỉ (Cành, Phần, Dải) đã thu hút không ít những thành phần nhẹ dạ cả tin mê muội, tin vào lời tuyên truyền ngu xuẩn của nhóm này, nhưng họ không hề nhận diện việc làm của mình đã bị nhóm này lừa gạt theo âm mưu dự án Ấn Độ, sai trái bản chất tôn giáo truyền thống của người Chăm, thậm chí vi phạm pháp luật Việt Nam về chính sách đại đoàn kết dân tộc.

Nhà nước phát hiện âm mưu liên minh ma quỹ Dải - Phần - Cành

Trong thời gian vừa qua, nhóm liên minh ma quỉ (Dải, Phần, Cành) sử dụng đủ chiêu trò bẩn thỉu nhất để kích động tín đồ Bani qui chụp vu cáo nhà Việt Nam vi phạm quyền tự do tôn giáo và xách động Ban bổn đạo An Nhơn rút ra khỏi tổ chức tôn giáo. Trước những nguy cơ diễn biến phức tạp do nhóm liên minh này có thể gây ra một hậu quả thảm khóc liên quan đến tình hình trị an tại địa phương. Cơ quan an ninh hai tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận chính thức triệu tập một số bị can nằm trong nhóm liên minh này cụ thể như:

Công an huyện Ninh Hải triệu tập: Ts. Thành Phần và Đạo Thanh Chiêu, Nguyễn Ngọc Quỳnh,

Công an huyện Ninh Phước triệu tập: Imam Từ Bát, Imam Kiều Lượng (Thành Tín), Thành Kim Cục (Phú nhuận), Kiều Thị Vân Tiên (thủ quỹ Porome),

Công an huyện Thuận Nam triệu tập: Thập Liên Trưởng, Thiên Thị Nín, Imam Trượng Thanh Huấn,

Công an huyện Hàm Tân triệu tập: Thông Minh Chánh,

Công an Huyện Bắc Bình triệu tập: Dụng Thị Bích Thùy,

Công an huyện Tuy Phong triệu tập: Lựu Hoàng Điệp,

Công an huyện Tánh Linh triệu tập: Imam Đồng Tuyền,...

và còn rất nhiều bị can khác liên quan đến tổ chức phản động nằm trong liên minh trục ma quỉ do Châu Thị Cành cầm đầu đã bị cơ quan an ninh triệu tập để thẩm vấn.

Tuy nhiên, cũng theo một nguồn tin khác cung cấp cho Kauthara biết thêm, riêng bị can Nguyễn Ngọc Quỳnh đã bỏ trốn khỏi địa phương, hiện cơ quan an ninh đang hoàn tất thủ tục phát lệnh truy nã đối Nguyễn Ngọc Quỳnh. Đối diện với cơ quan an ninh, các đối tượng nêu trên đều quanh co chối tội hành vi do mình gây ra.

Riêng bị can Thành Phần thì phủ nhận là ông ta không liên quan gì đến lá đơn xin rút khỏi tổ chức tôn giáo của Ban bổn đạo An Nhơn và bị can Thành Phần còn thanh minh rằng, ông ta là người giúp đỡ Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani, không có lý do gì ông ta phải chống phá họ. Hai bị can Châu Thị Cành (cựu thành viên Fulro) và Thành Thanh Dải (Thủ tướng Champa lưu vong tự phong).

Châu Thị Cành và Thành Thanh Dải, vì có quốc tịch nước ngoài nên CQAN sẽ kiến nghị cấm nhập cảnh vào Việt Nam vĩnh viễn.

 

Kết luận

Rõ ràng những âm mưu đen tối xảo quyệt chống nhà cầm quyền CSVN của nhóm liên minh ma quỷ do Thành Phần và Châu Thị Cành cầm đầu, đã bị cộng đồng Chăm mạnh mẽ lên án tẩy chay và bị cơ quan an ninh phá vỡ đường dây của tổ chức này.

Châu Thị Cành là cựu thành viên tổ chức Fulro đã từng thụ án 4 năm tù, đúng ra bà nên xem đây là bài học cảnh tỉnh cho những ai còn mang ảo tưởng ôm mộng âm mưu phục quốc Champa. Do "ngựa quen đường cũ", Châu Thị Cành tiếp tục lợi dụng quyền tự do tôn giáo với bình phong là nhà hoạt động từ thiện cho cộng đồng Chăm, nhưng bà ta đang lập công cho một tổ chức chống cộng tại Úc Châu với chiêu bài đấu tranh đòi tên gọi tôn giáo Bani tại Việt Nam, nhưng thực tế Châu Thị Cành âm mưu kích động các tầng lớp chức sắc đả phá tổ chức tôn giáo được nhà nước Việt Nam thừa nhận theo luật định. Mục tiêu chính của Châu Thị Cành là kích động các chức sắc Chăm vu cáo qui chụp Đảng và nhà nước Việt Nam âm mưu xóa bỏ tôn giáo Bani ra khỏi danh mục tôn giáo Việt Nam.

Nếu như các chức sắc Chăm thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của bà, thì Châu Thị Cành xem như đã hoàn thành nhiệm vụ do mạng lưới chống cộng tại Úc Châu đã chỉ thị cho bà ta. Thế là sự việc đã rõ như ban ngày, Châu Thị Cành có quanh co xảo quyệt như thế nào cũng không qua mắt được tín đồ Bani và cơ quan an ninh.

Luật nhân quả có lời giáo huấn: Châu Thị Cành gieo gió sẽ gặp bão. Đây là bài học xương máu của bánh xe lịch sử đừng quay lại đến cộng đồng Chăm.

 

LINK: Tin liên quan

Châu Thị Cành kích động chức sắc Chăm chống chế độ CSVN

 

 

Hình 1. Biểu tượng cơ quan an ninh.

 

Hình 2. Bà Châu Thị Cành, cựu Fulro, con chiên đạo Thiên Chúa giáo, đang kích động tôn giáo Chăm.

 

Hình 3. Ông Thành Phần, chủ nhiệm dự án Ấn Độ, nhằm xóa bỏ tôn giáo tín ngưỡng Agama Awal (Hồi giáo Bani).

 

Hình 4. Ông Thành Thanh Dải, thủ tướng Champa lưu vong - Tự xưng, thành lập quỹ POROME phục quốc Champa. 

 

Hình 5. Bà Thiên Thị Nín, tự cho mình là phụ nữ quyền lực nhất.

 

Hình 6. Ông Thông Minh Chánh, nhóm liên minh trục  ma, quỹ.

 

Hình 7. Ông Trượng Thanh Huấn, nhóm liên minh trục ma, quỷ.

 

Hình 8. Bà Dụng Thị Bích Thùy, nhóm liên minh trục ma, quỷ.

 

Hình 9. Ông Thập Liên Trưởng, nhóm liên minh trục ma, quỷ.

 

Hình 10. Ông Thành Kim Cục thành viên dự án Ấn Độ.

 

Hình 11. Ông Từ Bát, du côn Chăm, người thừa lệnh từ bà Châu Thị Cành.

 

Hình 12. Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, nhóm liên minh trục ma, quỷ.

 

Hình 13. Ông Đạo Thanh Chiêu, dư luận viên dự án Ấn Độ.

 

Hình 14. Ông Đồng Tuyền-Tánh Linh, tay sai của Thành Phần, nhóm liên minh trục ma quỹ.

 

Hình 15. Lựu Hoàng Điệp, tay sai của Thành Phần, nhóm liên minh trục ma quỹ.

 

Hình 16. Ông Thành Phần, chủ nhiệm dự án Ấn Độ, người khơi mào chống Hội đồng Sư cả và Ban Tôn giáo Chính phủ VN.