Bộ trưởng Bộ Nội vụ tát thẳng vào mặt ông Pgs.Pts.Ts1đêm. Thành Phần

Written by Putra Podam
In category Tin tức
Mar 15, 2023, 9:02 PM

Gửi: Pgs.Pts.Ts1đêm.Thành Phần (Phó giáo sư. Phó tiến sĩ, Tiến sĩ 1 đêm.Thành Phần)

 

Ông Thành Phần, là người Chăm Ninh Thuận, nên Ninh Thuận ai cũng biết, rất tiếc Chăm Bình Thuận rất ít người biết, nên đã bị ông Thành Phần lừa đảo rất nhiều.

Trước khi đi học, Thành Phần đã từng sinh viên Cao đẳng Nông Lâm Súc ở Bình Dương. Thành Phần có công làm nội gián được cài cấy để lấy thông tin trong trường Pô Klong và Ban Biên Soạn (BBSSCC) cung cấp ra ngoài. Từ đó Thành Phần được chính sách ưu tiên đi học ở Nga (Liên Xô).

Năm 1986, ông Thành Phần đi học Thạc sỹ ở Liên Xô. Trong thời gian học Thành Phần không lo học hành, chán nản vì không biết tiếng Nga, không viết được bài luận văn, nên ông Thành Phần thường đi lượm Bòlon, Sắt vụn đưa bán. Đến năm 1990 do tình hình chính trị căng thẳng nên khoá học phải về nước và Thành Phần chỉ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Khi về nước, khóa học đa số đối tượng ưu tiên, chính sách,… Bộ Giáo dục đành cấp giấy chứng nhận mang danh: Pts (Phó Tiến Sĩ).

Pts (Phó tiến sĩ) là một loại bằng cấp không phải do trường Đại học cấp mà do Bộ Giáo dục VN cấp. Pts là loại bằng cấp không thuộc hệ thống giáo dục Quốc tế, cũng không thuộc hệ thống giáo dục ở VN, mà chỉ vì lí do học ở Xô về.

Sau 3 năm công tác, BGD VN đưa ra lý do, những người học ở XÔ về, dù là PTS (Phó tiến sĩ) nhưng đã có công đào tạo ra Ts (tiến sĩ) cho VN, nên các vị học ở XÔ về xứng đáng là TS. Thế là sau một đêm ngon giấc sáng dậy tất cả các vị học ở XÔ về PTS được BGD hô biến thành TS (Tiến sĩ). Câu chuyện không qua mắt được báo chí, nên được báo chí VN đặt tên là “Tiến sĩ 1 đêm” viết tắt “Ts1đêm” do sau một đêm ngủ dạy thành Tiến sĩ. Ông Thành Phần là người Chăm may mắn danh sách được lọt trong tốp này.

Chú ý: TS do Bộ Giáo dục phong (Tiến sĩ 1 đêm) không phải được cấp bằng Tiến sĩ như các trường Đại học, mà chỉ là danh sách chứng nhận Tiến sĩ do BGD cấp mà thôi.

Tôi còn nhớ trường ĐH Tây Nguyên mà tôi đang công tác có 3 vị TS1đêm, họ tổ chức ăn mừng nguyên tuần.

Nói thêm Ông Nguyễn An Ninh, hiệu trưởng trường ĐH Đà Lạt 2 nhiệm kỳ, rồi sang làm hiệu trưởng trường Đại học Tây Nguyên 2 nhiệm kỳ, cũng là TS1đêm đấy, sau nay ông ta làm Trưởng Ban Cục Khảo thí.

Quay lại ông Thành Phần, sau hơn 10 năm công tác, ông Thành Phần tham gia thi Giảng sư Chính với kết quả “vớt” vì yếu tiếng Anh và Tin học.

Sau khi đủ tiêu chuẩn, ông Thành Phần nộp đơn xin thi PGS (Phó Giáo sư). Quy trình ứng viên PGS rất nhiều khe, nào Phản biện kín (2 thầy), chuyên gia đánh giá Hội đồng cơ sở, thi đánh gia cấp chuyên ngành, đánh giá cấp Nhà nước, xét chính trị bản thân,… qua 5 khâu này Thành Phần kể phải tốn 250 triệu đồng.

Khi điểm PGS đạt tiêu chuẩn, Thành Phần được công nhận chức danh PGS. Nhưng rõ khổ, chức danh PGS không có bậc lương.

Một lần nữa, Thành Phần được Bộ Giáo dục VN chiếu cố chuyển sang hạng Giảng sư cao cấp (Gscc) (Thành Phần không dự thi Gscc). Thành Phần được Nhà nước VN ưu ái đại ngộ nhiều chính sách đặc biệt cho dân tộc nói chung và Thành Phần nói riêng.

Thời thế tạo anh hùng, chờ khi về hưu, ông Thành Phần thực hiện dự án từ Ấn Độ, nhằm đưa Chăm quay trở lại tiếp nhận nền văn minh Ấn Độ, và mục tiêu chính của Thành Phần phải loại bỏ “Hồi giáo” trong tôn giáo Chăm. Từ đó Thành Phần Hám tiền, Hám Danh, Hám lợi,… sẵn sàng bán tổ tiên, bán đạo giáo Chăm, tuyên truyền phụ nữ Chăm tham gia chống Chính phủ VN, tuyên bố Chính phủ VN xóa tôn giáo Bani của người Chăm ra khỏi Danh mục tôn giáo của Ban Tôn giáo Chính phủ (Trong khi người Chăm không có tôn giáo, và Chưa tồn tại tôn giáo Bani trong Danh sách tôn giáo VN).

Trải qua 4 năm căng thẳng vấn đề tôn giáo trong xã hội Chăm do ông Thành Phần gây ra, ông Thành Phần “Coi Trời Bằng Vung”, “Lấy vải thưa che mắt thánh”, sống lật lọng, sống lắc léo, sống lươn lẹo, sống không ngay thẳng, sống không thành thật, “sống giả dối nên cọng lông không thẳng, sống mất bình đẳng nên không thẳng cọng long”.

 

Ngày 13 tháng 02 năm 2023, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ký văn bản Số: 520/BNV-TGCP v/v trả lời kiến nghị cử tri Đoàn Đại biểu cử tri tỉnh Bình Thuận. Tôn giáo Chăm: Hồi giáo (Bani Awal), với tổ chức: Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani.

Quyết định của Bộ Nội Vụ, Phạm Thị Thanh Trà (Bộ trưởng Bộ Nội vụ), là cái tát thẳng vào mặt ông Thành Phần, là cái gáo dầu nhựa hắc xối lên tốc quăng ông Thành Phần, chắc chắn ông Thành Phần phải cạo đầu (cạo tóc) để tu tâm dưỡng tính, tích đức hành thiện,… để trở thành người tốt hơn, có ích cho xã hội hơn.

 

Hình 1. Phạm Thị Thanh Trà (Bộ trưởng bộ Nội vụ) của nước CHXH CNVN.

 

Hình 2. Trần Thị Minh Thu-Vụ trưởng Vụ Tín ngưỡng và các tôn giáo khác thuộc Ban Tôn giáo Chính phủ.

 

 

LINK: TIN LIÊN QUAN

Bộ trưởng Bộ Nội vụ trả lời cho cử tri người Chăm về tên gọi tôn giáo