Thành Thanh Dải - nhận thức ngu xuẩn về đức tin tôn giáo

Written by Thành Thanh Huấn
In category Tin tức
Apr 16, 2023, 4:34 AM

Thành Thanh Dải, Tộc trưởng (tự xưng), Thủ lĩnh tộc người Champa (tự xưng), Tiến sĩ (tự xưng), Thạc sĩ (tự xưng - Dải chưa có bằng Đại học), Thủ tướng Champa (tự xưng), Chủ tịch Champa (tự xưng), Hiệu trưởng (tự xưng), Viện trưởng (tự xưng), còn nhiều chức khác. Thực ra Dải chỉ là tên lừa đảo xuyên biên giới.

Tuần qua, Dải đăng trên Facebook cá nhân cho rằng; Đức chúa trời, Thánh Alla là vị thánh ngoại bang của Arab và Palestine, chỉ dành cho người ngu ngốc mới tôn sùng. Đây là lời tuyên bố ngu xuẩn nhất của Dải một người Chăm bệnh hoạn hoang tưởng thì đúng hơn.

Trên phương diện tôn giáo, Allah hay Đức Chúa trời (người Chăm gọi Po Allah hay Po Langik) là Thượng đế toàn năng tối cao được tôn thờ cả nhân loại, chứ không phải thượng đế dành cho một thiểu số dân tộc tôn thờ như Tiến sĩ giả mạo bịnh hoạn Thành Thanh Dải tuyên bố.

Bà Phú Thị Mặn mỉa mai bình luận trên trang Facebook; "Thành Thanh Dải chưa đủ lý trí để nhận định vấn đề, chúc ông nên lý trí hơn trong phát ngôn".

Chúng tôi nhận định rằng, lời nhận xét của bà Phú Thị Mặn về Thành Thanh Dải rất chính xác nhưng hơi bị thừa, bởi vì Thành Thanh Dải là một tên đồ tể "vô đạo, vô học" lợi dụng nhãn mác "Tiến sĩ giả mạo"( Tiến sĩ tào lao) để lòe bịp thiên hạ mà thôi.

Theo nhận định riêng của chúng tôi, một số trí thức Chăm chân chính được đào tạo trường lớp bài bản chính quy như; Ts.Trương Văn Món, Ts.Phú Văn Hẳn, Ts.Bá Trung Phụ, Ts.Putra Podam, Ts.Basiron,... không ai giám phát ngôn bữa bãi trên trang Facebook với từ ngữ nhảm nhí khôi hài như Thành Thanh Dải.

Thành Thanh Dải nên biết rằng, các vị nguyên thủ quốc gia ở các nước văn minh trên thế giới như: Pháp Quốc, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Malaysia,.. đa số là tín đồ Tin Lành, Thiên Chúa giáo, Hồi giáo nhưng họ rất sùng bái tôn thờ Đấng tối cao Po Allah hay Đức Chúa trời, không lẽ các vị này ngu xuẩn như Thành Thanh Dải phát ngôn. Có chăng, Thành Thanh Dải có thói quen phát ngôn theo kiểu "Đầu đường xó chợ" nói cho vui miệng không cần suy nghĩ, hầu để lừa gạt nhóm dân tộc cực đoan đấu tranh đòi tôn giáo Bani thì đúng hơn.

Hơn nữa, chúng tôi cũng không ngạc nhiên cho lắm về lời phát ngôn của ông ta, vì trước kia Thành Thanh Dải đã từng hành nghề buôn bán Passport Bangsa Champa để lừa đảo ăn cướp đồng tiền xương máu của người Chăm nghèo ở Cambodia và Malaysia. Chính vì nguyên nhân này, Thành Thanh Dải đã từng bị an ninh hai quốc gia này tống cổ ra khỏi lãnh thổ của họ và bị chính quyền Việt Nam cấm nhập cảnh về Việt Nam, cũng vì lý do ông ta sở hữu bản tánh lưu manh xảo quyệt được xếp vào trường phái "Tổ sư lừa bịp mạng lưới quốc tế".

Tự xưng là một Tiến sĩ chuyên ngành chính trị học, sống ở quốc gia văn minh thịnh vượng nhất ở Bắc Âu, đã từng đọc và nghiên cứu nhiều về học thuyết Hồi giáo và Thiên Chúa giáo mà nhận thức về tôn giáo còn kém hơn một học sinh Tiểu học. Qua đây độc giả đánh giá Thành Thanh Dải trình độ như "bà hai bán cá, bà ba bán rau, bà tư thịt" mà thôi.

Theo nhiều người Chăm cho biết, hiện nay chỉ có một thiểu số người Chăm ngu ngốc, khờ dại mới tin luận điệu xuyên tạc phản động của tên đồ tể này.

Cũng cần cung cấp thông tin cho Thành Thanh Dải, trên phương diện lịch sử tôn giáo, tiền nhân Champa không sáng lập ra một tôn giáo như: Bàlamon, Bà-ni, Bà sáu,...mà họ chỉ tiếp nhận tôn giáo thế giới mà thôi. Là một Tiến sĩ Chăm, dù Tiến sĩ giả mạo đi chăng nữa, ông cũng nên từ tốn cẩn trọng trước khi phát ngôn.

Theo Thành Thanh Dải viết trên Facebook; "Nhà nghiên cứu, nhà phê bình, nhà văn, nhà thơ, nhà lãnh đạo, nếu không qua nhà trường đào tạo chính quy, là nhà tào lao, có cũng như không". Vậy Thành Thanh Dải tự phong Tộc trưởng không được cộng đồng Chăm bầu và suy tôn nghĩa Tộc trưởng tào lao, Thành Thanh Dải sở hữu bằng Tiến sĩ giả mạo là Tiến sĩ tào lao, Thành Thanh Dải không có chuyên môn đào tạo về lãnh vực nhân học mà nhận định bậy bạ về tôn giáo, Thành Thanh Dải nhận thức tào lao. Suy cho cùng Thành Thanh Dải là thành phần con người tào lao không đáng để tin cậy.

Cuối cùng, với tư cách là người đồng tộc, tôi thành thật có lời khuyên với ông rằng; "Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe".

 

LINK: TIN LIÊN QUAN

Để giúp cộng đồng Chăm biết thêm lai lịch Thành Thanh Dải là ai? Mời độc giả tham khảo bài viết trên website Kauthara .org

1. Thành Thanh Dải đang sinh hoạt Islam tại Thụy Điển: https://kauthara.org/article/367

2.Thành Đài lừa người Cham Malaysia và Cham Campuchia làm passport giả: https://kauthara.org/article/365

3. Ts. Thành Đài chê bai Ts. Thành Phần có kiến thức ngôn ngữ Chăm chỉ tầm giới bình dân: https://kauthara.org/article/

4. Thành Thanh Dải tuyên bố đại diện dân tộc Chăm tại diễn đàn Liên Hiệp Quốc là hành vi lừa bịp: https://kauthara.org/article/405

5. Thành Thanh Dải đang sinh hoạt Islam tại Thụy Điển: https://kauthara.org/article/367

6. Thành Đài thủ tướng Champa lưu vong, chủ tịch Bangsa Champa đã có nghề cao quý, sao nay đi lừa gạt quỹ POROME: https://kauthara.org/article/366

7. Thành Đài nhiều tài lừa bịp dân: https://kauthara.org/article/364

8. Dự án “ma” quỹ Porome âm mưu phục quốc Champa - Phần 2: https://kauthara.org/article/360

9. Dư luận xung quanh Ban lãnh đạo dự án “ma” quỹ Porome âm mưu phục quốc Champa - Phần 1: https://kauthara.org/article/358

10. Tiến sĩ “giả mạo” Thành Đài đề cử Tiến sĩ “Poh Gak “Quảng Đại Cẩn điều hành dự án quĩ Porome: https://kauthara.org/article/354

 

 

Hình 1. Thành Thanh Dải, Tộc trưởng (tự xưng), Thủ lĩnh tộc người Champa (thủ lĩnh tự xưng), Tiến sĩ (tự xưng), Thạc sĩ (tự xưng - Dải chưa có bằng Đại học), Thủ tướng Champa (tự xưng), Chủ tịch Champa (tự xưng), Hiệu trưởng (tự xưng), Viện trưởng (tự xưng), còn nhiều chức khác. Thực ra Dải chỉ là tên lừa đảo xuyên biên giới. .....tuyên bố tào lao

 

Hình 2. Thành Thanh Dải, Tộc trưởng (tự xưng). Biên bản cấm nhập cảnh Việt Nam.

 

Hình 3. Thành Thanh Dải, Tộc trưởng (tự xưng). Biên bản cấm nhập cảnh Việt Nam.

 

Hình 4. Thành Thanh Dải, Tộc trưởng (tự xưng). Phát biểu cấp Tộc trưởng tào lao.

 

Hình 5. Thành Thanh Dải, Tộc trưởng (tự xưng). Bằng Thạc sỹ giả, trên bằng ghi tên: Thành Thanh Dải 3 lần, bằng Thạc sỹ cấp cho Giáo sư triết học? Bằng cấp năm 1993 mà mẫu bằng thời trước 1991 (Cộng sản),...

 

Hình 5. Thành Thanh Dải, Tộc trưởng (tự xưng). Bằng Thạc sỹ sĩ của Dải là đây. Bằng tiến sĩ này, chắc trên thế giới này chỉ Dải mới có. Bằng này do Đạo Thị Thanh Hương (vợ Dải) cấp cho tộc trưởng?