Thư gửi giáo sĩ (Acar) thuộc hệ phái Agama Awal (Bani Awal)

Written by Putra Podam
In category Tin tức
May 14, 2022, 9:47 PM

 

 

 

Allahu Akbar: Allah vĩ đại / Allah tối cao. [God is Greatest].

 

 

Bismillaahir Rahmaanir Raheem: Nhân danh Allah Đấng rất mực độ lượng, Đấng rất mực khoan dung.

[In the name of Allah, Most Gracious, Most Merciful].

 

Thưa giáo sĩ (Acar)!

Hai năm qua Acar đã chứng kiến nhiều cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội về đề tài tôn giáo Chăm với nội dung bài xích Agama Awal (Hồi giáo – Islam), bởi họ vì hám danh, hám lợi từ dự án Ấn Độ mà sẵn sàng chối bỏ tổ tiên, từ chối Agama Awal (Bani Awal) độc thần, một tôn giáo chỉ duy nhất tôn thờ Thượng đế Allah và tôn kính Nabi Muhammad (Thiên sứ Muhammad).

Hình 1. Allah (Thượng đế Allah. Allahu Akbar - Allah vĩ đại).

 

Nay vì đồng tiền họ sẵn sàng đạp bỏ tất cả, coi thường Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani, một tổ chức duy nhất của người Chăm Awal (người Chăm theo đạo Hồi giáo cũ), họ coi thường luật pháp, coi thường giới trí thức và bô lão Chăm. Chỉ cần 5 người trong gia đình, họ quyết định viết thư lên Chính phủ xin hủy bỏ tôn giáo mà cha ông ta đã để lại hơn 1000 năm. (Người gửi đơn lên chính phủ bỏ Agama Awal và đòi cấm chém trâu trong đám tuần người Chăm, đòi bỏ lễ báo hiếu của người Chăm chính là ông Ts1đêm).

Hình 2. PTS (Người khởi xướng lật đổ Thượng đế Allah, Người đầu tiên viết đơn gửi lên Chính phủ xin xóa Agama Awal, Người đầu tiên viết đơn gửi Bộ Văn hóa cấm chém trâu trong đám Tuần người Chăm, người đầu tiên đề nghị Chính phủ xóa lễ Báo hiếu người Chăm, Người đầu tiên đi từng làng xin chữ ký Phụ nữ lật đổ Hội đồng Sư cả, Người đầu tiên thành lập đội biệt động nhưng tất cả làm anh hùng NÚP, cũng là người lập nhiều Facebook nặc danh để chửi những ai bảo vệ HĐSC và những người khác quan điểm). Xem đơn gửi Chính Phủ, Bộ Văn hóa kèm theo phần Mục lục.

Mục đích họ đi xin Danh mục tôn giáo “Bani đa thần” (Putra Podam không biết đa thần là gồm những ông thần nào? tên gì?) là để gây chia rẽ với Chăm theo Bani độc thần (theo đạo độc thần). Một điều họ đang làm là họ đang sĩ nhục dân tộc Chăm cho cả thế giới biết, dân tộc Chăm đang đi xin “tôn giáo” như đi xin cấp cho “hộ nghèo”. Chúng ta cần phải biết “tôn giáo” là khoa học, là nền văn hóa trong đó có văn minh của dân tộc. Do đó, tôn giáo không thể đi xin, vả lại càng không thể dùng phụ nữ hay những người thiếu hiểu biết ký giấy đại diện cho dân tộc Chăm. (Điều này sĩ nhục cho dân tộc Chăm lắm đấy, PTS lai lơi).

Hình 3. Linga (cac) và Yoni (lon) đã không thờ phượng trong cộng đồng Chăm Awal - Ahier từ thế kỷ 16. Nay ông tiến sĩ 1 đêm, đưa vào thờ trong làng Chăm Bani Bình Thắng -Bình Thuận. Đây là đồ quý mà tiến sĩ 1 đêm muốn Acar thờ đa thần? Tôi tự hỏi, nếu Awal là đa thần thì tại sao Acar Bình Thắng không đưa Linga (cac) và Yoni (lon) vào trong Thánh đường Bình Thắng thờ luôn cho gọn, cho khỏi tốn tiền dân gom góp để xây tháp cho Po At. Linga và Yoni này rất đẹp nên để ở giữa Minbar trong Thánh đường luôn, Chùa Bình Thắng nên đi đầu việc này cho Chùa Tánh Linh, Chùa An Nhơn, Chùa Phước Nhơn làm theo. (nam mô a di đà phật).

 

 

Hình 4. Nữ tướng làng Văn Lâm, quyền lực ngầm, ai chống lại quan điểm thì đòi bắn bỏ.

 

Hơn thế nữa, họ còn vu khống tố cáo Chính phủ xóa tôn giáo Bani? (mà trên thế giới không có tôn giáo Bani) mà họ không có bằng chứng. Họ bịa chuyện và tuyên truyền Bani là tôn giáo đa thần do tổ tiên Chăm sáng lập,…(Theo Putra Podam, họ đang lừa dối tín đồ Chăm nhẹ dạ cả tin và những người không có đức tin).

 

Thưa toàn thể Acar!

Những lời họ tuyên truyền chỉ là lời ngụy biện, vu khống và lừa gạt có chủ đích.

Thực tế trong thánh đường Acar vẫn thực hành nghi lễ theo hệ thống Agama Awal (Bani Awal – Hồi giáo – Islam) bình thường.

Cụ thể từ sau 1975 đến nay chức sắc Agama Awal chưa bao giờ gặp trở ngại trong thực hành tôn giáo và sinh hoạt tôn giáo. Thử hỏi có thánh đường nào hay Acar nào đã bị chính quyền can thiệp, bắt bớ liên quan đến tôn giáo chưa? Xin thưa là không.

Hình 5. Phái đoàn Ban tôn giáo Chính phủ, do bà Trần Thị Minh Thu Vụ trưởng vụ tôn giáo và tín ngưỡng làm trưởng phái đoàn có chuyến viếng thăm Hội đồng Sư cả.

 

Lời khuyên: Acar đừng nghe những lời kích động từ bên ngoài, đừng bị kích động bởi những lời xuyên tạc của ông PTS, hay đừng nghe những lời xuyên tạc từ Thành Đài (Tiến sĩ giả mạo tự xưng, Thủ tướng Champa tự xưng, Tộc trưởng Champa tự xưng, họ chỉ là những người lừa đảo xuyên quốc gia), Hãy tránh xa bọn họ.

 

Nay Putra Podam, liệt kê Bani cho Acar hiểu rõ:

1. Bani: không phải tôn giáo,

2. Bani: nghĩa Agama là “đạo”, chứ “Bani” không phải đạo tên “Bani”,

3. Bani: mang nghĩa tín đồ thờ Allah của Islam, Agama Awal (Bani Awal),

4. Bani: thuộc tín đồ độc thần, tôn thờ Thượng đế Allah, và tôn kính Nabi Muhammad.

5. Bani: là chữ Ả Rập và tiếng Ả Rập “بَانِي hay بني”.

 

Hình 5. Giáo sĩ (Acar) hệ phái Agama Awal (Bani Awal - Hồi giáo).

 

Hình 6,7 . Agama Islam (Bani Islam - Hồi giáo).

 

Năm điều trên Acar cần phải nắm vững những điều sau đây:

- Khi nói đến tôn giáo thì phải nói đến hệ thống giáo sĩ như: (Gru, Imam, Katip, Acar).

- Khi nói đến tôn giáo của Acar thì phải nói đến Awal (Agama Awal, Bani Awal, Hồi giáo, Islam), cụ thể: Awal: có nghĩa Hồi giáo cũ, Hồi giáo từ ban đầu mà Champa tiếp nhận Islam từ thế kỷ 9.

- Là giáo sĩ (Acar) phải chấp nhận tuyệt đối tôn thờ thượng đế Allah, tôn kính Nabi Muhammad (Rasul Muhammad) là thiên sứ cuối cùng.

- Là giáo sĩ (Acar) không thờ thần linh nào khác ngoài Thượng đế Allah.

- Là giáo sĩ (Acar) phải mặc áo Jubah (áo dài trắng của Nabi mà Acar đang mặc hiện nay).

- Là giáo sĩ (Acar) phải cạo tóc hoặc để tóc ngắn từ 1 phân đến 2 phân.

- Là giáo sĩ (Acar) có thể cạo râu hoặc để râu cằm như Nabi (Thiên sứ).

- Là giáo sĩ (Acar) phải là người có đức tin (Iman) tuyệt đối vào Allah.

- Là giáo sĩ (Acar) phải là người gương mẫu trong sinh hoạt tôn giáo và trong đời thường.

- Là giáo sĩ (Acar) không được ăn thịt heo và các món ăn liên quan đến thịt heo. (Haram).

- Là giáo sĩ (Acar) phải ăn thức ăn Halal và không Haram.

- Là giáo sĩ (Acar) về mặt tình cảm, tình yêu cũng phải Halal.

- Là giáo sĩ (Acar) không uống rựu, bia, không la cà trong quán KaraOke, không ngồi trong quán nhậu công cộng.

- Là giáo sĩ (Acar), cấm lên mạng xã hội Facebook, lập nặc danh Facebook (như Imam Ve – Nguyễn Trọng Mường, Campaka Imam ở thôn Bình Minh. Ông Ve lặp 6 Facebook giả để chửi tục, chửi thề, chửi lộn ngôn, chửi mất dạy, chửi và thể hiện hành vi của một côn đồ. Ông Ve không xứng đáng mặc áo dài trắng của Nabi, ông Ve nên cởi bỏ áo Nabi, ông Ve nên ra ngoài đời làm côn đồ thì đúng hơn). Tôi Putra Podam dám nói ra thì dám chịu trách nhiệm trước pháp luật. Putra Podam sẽ hoàn thành bộ hồ sơ về tên gian manh này.

Hình 8 . Tên đồ tể nên khoát bỏ áo Nabi, bỏ khăn quấn đầu, đi làm côn đồ thì đúng hơn. Cộng đồng Chăm hãy tránh xa tên gian manh, tên đồi bại này.

 

Tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu của một bộ phận tộc Champa nói riêng và thế giới nói chung, tôn giáo tồn tại cùng với tiến trình lịch sử của mỗi dân tộc, mỗi quốc gia. Ngày nay, đoàn kết tôn giáo là quan điểm, chủ trương, nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy và phát huy những giá trị tích cực của mỗi tôn giáo để đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

Hình 9 . Giáo sĩ (Acar) và tín đồ Agama Awal (Nì Awal - Hồi giáo Champa) - Phước Nhơn - Ninh Thuận.

 

Lời đề nghị: Mong toàn thể giới giáo sĩ (Acar) theo Agama Awal (Bani Awal – Hồi giáo), và các cơ sở tôn giáo (làng Chăm Bani), hãy đoàn kết một lòng, hãy xin quay trở lại Hội đồng Sư cả để cùng sinh hoạt tôn giáo, cùng có tổ chức, đúng chủ trương, đúng pháp luật hiện hành.

 

Hình 10 . Ts. Putra Podam chịu trách nhiệm nội dung của bài báo này trước pháp luật.

 

 

LINK: TIN LIÊN QUAN

1. Ts. Thành Phần, tội đồ dân tộc Chăm vì vụ lợi từ dự án Ấn Độ ...

2. Vì sao ông Thành Phần bị cơ quan an ninh triệu tập - Kauthara.org