Sư cả Châu Minh Hương tố cáo nhóm dân tộc cực đoan chống Chính quyền

Written by Thành Thanh Huấn
In category Tin tức
Jan 28, 2023, 9:50 PM

Nguồn Facebook: Thành Thanh Huấn

 

Ngày 12/01/2023 nhóm dân tộc cực đoan đấu tranh đòi tôn giáo Bani, nhóm họp tại Tuấn Tú để ra mắt tổ chức "Hội đồng liên chùa Bani Ninh Thuận" suy tôn Cả sư Châu Minh Hương làm Chủ tịch, Cả sư Dương Thà làm phó chủ tịch. Tổ chức này được hình thành dưới sự cầm đầu của Ts.Thành Phần nhằm hoạt động đối kháng tổ chức tôn giáo "Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tình Ninh, Bình Thuận được nhà nước Việt Nam công nhận.

Theo Cả sư Châu Minh Hương cho biết, ông mong muốn các giáo sĩ  và tín đồ Bani (tín đồ theo đạo) thuộc Agama Awal (Awal là hệ phái Hồi giáo Champa) đoàn kết tránh mâu thuẫn mất đoàn kết giữa các tín đồ nên ông đã nhận làm chủ tịch tổ chức "Hữu danh vô thực". Cả sư Châu Minh Hương cũng đã chất vấn Thành Phần, vì sao trước kia chính Thành Phần đã đề nghị lấy tên "Hồi giáo Bani" đặt tên cho tổ chức: "Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani". Nhưng hôm nay chính Thành Phần lại kích động tín đồ Chăm Bani (Chăm có đạo) chống lại tổ chức này, Thành Phần lươn lẹo đổ lỗi hết cho ông Nguyễn Văn Tỷ (ông Tỷ cũng là nhân vật lập lờ, lắc léo, lươn lẹo và 2 mặt) là một nhân vật luôn luôn thù địch và tố cáo ông Thành Phần là một nhân vật buôn thần bán thánh đã từng bán đứng tôn giáo Chăm cho thế lực ngoại bang.

Vừa qua, Cả sư Châu Minh Hương rất vinh hạnh được các cơ quan Trung ương và chính quyền tỉnh Ninh Thuận đến viếng thăm và chúc Tết Quý Mão 2023 tại tư gia. Nhân dịp này, Cả sư Châu Minh Hương đã tố cáo những hành động của nhóm dân tộc cực đoan đấu tranh đòi tôn giáo Bani dưới sự cầm đầu của ông Thành Phần và Cả sư Châu Minh Hương hứa với các vị lãnh đạo sẽ luôn luôn bảo vệ nhất quán tên gọi tổ chức: "Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani" được nhà nước Việt Nam công nhận, bản thân ông cũng như người thân và gia đình sẽ vận động các chức sắc và tín đồ Bani luôn chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Qua sự việc ra mắt tổ chức phản động: "Hội đồng liên Chùa Bani Ninh Thuận" tại Tuấn Tú, chúng tôi đã liên hệ với bà Châu Thị Khuê bí thư Chi bộ thôn Tuấn Tú, được bà cho biết, bản thân bà không có tham dự cuộc họp, nhưng nắm được một số thông tin liên quan từ tín đồ Bani ở địa phương cho biết, cuộc họp diễn ra tại Thánh đường Hồi giáo Bani Tuấn Tú dưới sự cầm đầu của Thành Phần, nhưng chỉ vài thành viên nhóm dân tộc cực đoan tham gia, hơn nữa cuộc họp không có biên bản, không có chính quyền địa phương tham gia. Với vai trò là bí thư chi bộ, bà Châu Thị Khuê sẽ chỉ đạo các ban ngành đoàn thể địa phương sớm dập tắt tổ chức phản động nhóm dân tộc cực đoan chống chính quyền hoạt động tại thôn nhà.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tổ chức: "Hội đồng liên chùa Bani Ninh Thuận" là một tổ chức tôn giáo trá hình chống chế độ Việt Nam đương thời. Tổ chức này được Thành Phần áp dụng theo mô hình "Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất" do Hoà thượng Thích Quảng Độ cầm đầu bị chính quyền cấm hoạt động tại Việt Nam.

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, nếu tổ chức "Hội đồng liên Chùa Bani Ninh Thuận" hoạt động chính thức công khai tại Việt Nam, dự án Ấn độ sẽ tài trợ kinh phí để xin quỹ đất xây Văn phòng và hỗ trợ tài chính để cho tổ chức này hoạt động trong tương lai.

Rõ ràng, mọi âm mưu của nhóm dân tộc cực đoan đấu tranh đòi tôn giáo Bani dưới sự cầm đầu của Thành Phần đã được phơi bày trước bàn dân thiên hạ. Đây là một tổ chức khá nguy hiểm sống ngoài vòng pháp luật, có thể đưa đẩy người Chăm vào con đường tù tội, không ai tiên liệu được hậu quả của nó gây ra. Chắc chắn ông Thành Phần sẽ "gieo gió gặp bão" trở thành tội đồ dân tộc được trang sử dân tộc Chăm ghi danh sách "Đen" của dân tộc này, mà bản thân ông Thành Phần là người hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Hình 1. Bà Trần Thị Minh Thu, Ban Tôn giáo Chính phủ thăm và tặng quà cho Sư cả Châu Minh Hương.

 

Hình 2. Ông Phạm Văn Bình, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh đến chúc tết Quý Mão và tặng quà cho Sư cả Châu Minh Hương.

 

LINK: Bài viết liên quan

1. Sư cả Châu Minh Hương bị bọn đàn em ép từ bỏ đạo Agama Awal (Hồi giáo).

2. Imam Kiều Ngọc Sơn ra lệnh cấm Sư cả Châu Minh Hương gặp Ban Tôn giáo Chính phủ.

3. Gia đình Cả sư. Châu Minh Hương đề nghị cơ quan an ninh truy tố kẻ giả chữ ký.

4. Cả sư. Châu Minh Hương, đề nghị cơ quan an ninh xử lý kẻ mạo danh chữ ký đăng tải trên mạng xã hội.