Imam Kiều Ngọc Sơn tiếp tục ngăn cản cả sư Châu Minh Hương tham gia phiên họp

Written by Thành Thanh Huấn
In category Tin tức
Mar 15, 2023, 6:43 PM

Nguồn: Thành Thanh Huấn

 

Theo nguồn tin từ Tuấn Tú cho biết, sau khi cả sư Châu Minh Hương nhận giấy mời tham gia phiên họp của Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh vào ngày 12/03/2023. Kiều Ngọc Sơn liền đến tư gia cả sư Châu Minh Hương ngăn cản không cho cả sư tham gia phiên họp với mọi lý do và sau đó Kiều Ngọc Sơn tuyên bố, Ban Bổn đạo Thánh đường Hồi giáo Bani Tuấn Tú có đơn xin rút ra khỏi tổ chức tôn giáo do nhà nước quản lý và cả sư Châu Minh Hương đã được tôn giáo Bani suy tôn làm chủ tịch Hội đồng liên Chùa Bani Ninh Thuận, nên cả sư tham gia phiên họp của Hội đồng Sư cả không còn ý nghĩa nữa.

Theo nhận định của chính quyền thôn Tuấn Tú cho biết, Châu Minh Hương là một vị cả sư không có bản lĩnh và lập trường rõ ràng, bản thân ông Hương cũng không am tường về giáo lý, giáo luật Hồi giáo Bani vững chắc, nên ông ta để Kiều Ngọc Sơn lèo lái theo hướng lầm đường lạc lối, là một việc ô nhục đáng lên án. Hơn nữa, cả sư Châu Minh Hương có lối sống theo kiểu ba phải hàng hai "nhận quà của Chính phủ Việt Nam, tôn sùng bọn dân tộc cực đoan". Sự kiện này, chính bọn phản động cực đoan bôi nhọ mạ lị ông Châu Minh Hương với ngôn từ vô cùng dơ bẩn trên trang Facebook Cộng đồng Chăm Bani là một ví dụ điển hình.

Qua sự kiện này, chúng tôi rất mong chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương, đặc biệt là gia đình Cả sư Châu Minh Hương cần phải vận động ông ta nên có lập trường kiên định nhận thức chuẩn mực đúng đắn về tên gọi tôn giáo do tổ tiên lưu truyền phù hợp với nguyện vọng chung của tín đồ Bani Awal cũng như chủ trương của Đảng và nhà nước về chính sách tôn giáo.

Theo nhận định của chúng tôi, Kiều Ngọc Sơn với phẩm vị Imam Tal, ông ta không tham gia phiên họp là quyền riêng tư cá nhân, nhưng Kiều Ngọc Sơn không có quyền dùng uy thế "LƯU MANH GIANG HỒ" để khủng bố ông Châu Minh Hương từ chối tham gia phiên họp của một tổ chức tôn giáo, mà chính ông ta là một thành viên và hiện đang giữ chức vụ phó Chủ tịch của tổ chức này.

Hành vi của Kiều Ngọc Sơn vi phạm nghiêm trọng tại Điều 164, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định “Tội xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người khác” như sau:

1. Người nào dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác ngăn cản hoặc ép buộc người khác thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào, đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.

Chắc chắn Kiều Ngọc Sơn sẽ trả giá về hành vi của bản thân gây ra nguy hiểm cho xã hội (đoạn ghi âm làm bằng chứng Kiều Ngọc Sơn ép cả sư Châu Minh Hương ký đơn rút khỏi Hội đồng sư cả)

Cũng theo nguồn tin của chính quyền địa phương này cho biết thêm, Kiều Ngọc Sơn đã từng nhận rất nhiều ân huệ của chính quyền sở tại, tạo điều kiện cho ông ta làm ăn kinh tế tại địa phương, nhưng Kiều Ngọc Sơn ngày càng bộc lộ bản tính lưu manh công khai thách thức kích động các chức sắc và tín đồ Bani ở Tuấn Tú chống chủ trương của Đảng và nhà nước về chính sách tôn giáo. Hành vi của Kiều Ngọc Sơn phá hoại sự đoàn kết dân tộc và tôn giáo trong cộng đồng Chăm Bani nói chung và tín đồ Bani ở địa phương Tuấn Tú nói riêng.

Chúng tôi kính đề nghị cơ quan an ninh cần xác minh điều tra làm rõ hành vi của Kiều Ngọc Sơn và có biện pháp xử lý nghiêm minh trước pháp luật, nhằm trả lại sự bình yên cho tín đồ Bani ở địa phương này.

Hình 1. Sư cả Châu Minh Hương, thôn Tuấn Tú.

 

Hình 2. Imam Kiều Ngọc Sơn, Acar Agama Awal, thôn Tuấn Tú.

 

Hình 3. Imam Báo Văn Hàn, Acar Agama Awal, thôn Tuấn Tú.

 

Hình 4. Sư cả Châu Minh Hương, nhận quà Ban Tôn gíáo Chính phủ.

 

Hình 5. Văn bản của Bộ trưởng Bộ Nội vụ công nhận dân tộc Chăm theo tôn giáo Hồi giáo (Bani Awal).

 

LINK: BÀI VIẾT LIÊN QUAN

1. Đoạn clip bọn đàn em ép Sư cả Châu Minh Hương ký biên bản từ bỏ đạo Agama Awal (Hồi giáo).

2. Sư cả Châu Minh Hương bị bọn đàn em ép từ bỏ đạo Agama Awal (Hồi giáo).

3. Imam Kiều Ngọc Sơn ra lệnh cấm Sư cả Châu Minh Hương gặp Ban Tôn giáo Chính phủ.

4. Gia đình Cả sư. Châu Minh Hương đề nghị cơ quan an ninh truy tố kẻ giả chữ ký.

5. Cả sư. Châu Minh Hương, đề nghị cơ quan an ninh xử lý kẻ mạo danh chữ ký đăng tải trên mạng xã hội.