Vì sao cơ quan an ninh làm việc với ông Thành Kim Cục

Written by Thành Thanh Huấn
In category Tin tức
May 15, 2023, 4:45 AM

Theo nguồn tin đáng tin cậy mà chúng tôi nhận được, Thành Kim Cục là một nhân vật đã từng gây sóng gió tham gia phong trào dân tộc cực đoan dưới sự cầm đầu của ông Thành Phần đã gởi đơn đến các cơ quan chức năng đòi tôn giáo Bani và vu cáo nhà nước Việt Nam xóa bỏ tôn giáo Bani trong danh mục tôn giáo Việt Nam. Ông Cục cũng là nhân vật nằm trong bộ tam Cục-Chiêu- Thánh nhận chỉ thị của Châu Thị Cành (cựu thành viên Fulro) nhận 15.000.000 USD kích động các chức sắc và tín đồ Bani chống chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách tôn giáo.

Gần đây nhất, lợi dụng trước thềm chuẩn bị Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 4, Thành Kim Cục cầm tờ trình dài 3 trang giấy đi sách động các chức sắc và tín đồ Bani ở Phước Nhơn và An nhơn chống tinh thần Đại hội và đề nghị giải thể tổ chức tôn giáo "Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani" tỉnh Ninh Thuận với mưu đồ tái lập "Hội đồng Liên chùa Bani Phan Rang" theo đúng tôn chỉ mục đích của thế lực thù địch do Châu Thị Cành chỉ đạo. Tuy nhiên mọi âm mưu Thành Kim Cục bị tín đồ Bani ở địa phương phát giác và tẩy chay hành vi của ông ta gây ra và tố cáo ông ta trước cơ quan an ninh.

Trước áp lực của dư luận của cộng đồng Chăm, ngày 5 tháng 5 năm 2023, Công an xã Phước Thuận đã có buổi làm việc với ông Thành Kim Cục theo nguồn tin dư luận tố giác, đối diện với cơ quan công an, Thành Kim Cục phủ nhận hoàn toàn hành vi của mình gây ra. Tuy nhiên bằng các nghiệp vụ của cơ quan công an, Thành Kim Cục thừa nhận hành vi của bản thân và cam kết không tái phạm, hứa sẽ chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về chính sách tôn giáo.

Căn cứ Điều 64 Luật Tín ngưỡng tôn giáo 2016 quy định về xử lý vi phạm pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo. Theo đó Thành Kim Cục bị công an xã Phước Thuận xử lý hành chính buộc ông ta viết cam kết không tái phạm.

Cũng cần thông tin thêm, trước kia vào ngày 5/11/2021 ông Thành Phần cũng đã từng bị cơ quan an ninh huyện Ninh Hải mời làm việc liên quan đến đơn tố giác hành vi phá rối tinh thần đại đoàn kết dân tộc và tôn giáo ở địa phương An nhơn và đã bị xử lý hành chính buộc ông ta viết cam kết hứa không tái phạm và sẽ chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước về chính sách tôn giáo.

Hành vi của hai thầy giáo Thành Kim Cục và Thành Phần gây ra hôm nay là một nổi nhục không chỉ bản thân của hai ông, mà ảnh hưởng cả gia đình và dòng họ được ghi lại trang sử đen của dân tộc Chăm cho hậu thế.

Danh ngôn có câu: "Một vị bác sĩ tồi có thể sẽ giết chết một vài bệnh nhân, một vị tướng tồi có thể sẽ giết chết một vài đạo quân, nhưng một người thầy giáo tồi chắc chắn sẽ giết chết nhiều thế hệ".

Thành phần và Thành Kim Cục là hai nhà giáo từng nhiều thế hệ học trò tôn sùng ngưỡng mộ , hôm nay bỗng dưng trở thành một tội đồ cho dân tộc Chăm và hai vị này chính thức "gieo gió sẽ gặp bão". Đây là lời cảnh tỉnh cho những ai chỉ vì tham lam bổng lộc mà tự đánh mất danh dự của bản thân.

Hình 1. Ông Thành Kim Cục, tay sai của ông Thành Phần và bà Châu Thị Cành.

 

Hình 2. Giấy mời Ông Thành Kim Cục đến làm việc với cơ quan An ninh.

 

Hình 3. Chân dung ông Pts.Thành Phần (được Bộ Giáo dục phong Tiến sĩ), chủ trương chống và kết tội Chính phủ VN xóa tôn giáo Bani của người Chăm.

Hình 4. Công an huyện Ninh Hải, mời Ông Thành Phần đến làm việc tại cơ quan An ninh.

 

LINK: TIN LIÊN QUAN

1. Vì sao ông Thành Phần bị cơ quan an ninh triệu tập

2. Bộ tam nhóm dân tộc cực đoan: Cục - Chiêu - Thánh

3. Ông Thành Phần tổ chức họp kín khôi phục tổ chức Hội ...